Chia sẻ

Tre Làng

Đôi điều cho Cù Huy Hà Vũ

Đôi điều cho Cù Huy Hạ Vũ!

Người ta bảo rằng trên đời chẳng ai cho không ai cái gì cả, đúng sự đời là vậy. Ở đời luôn có đi có lại, tiền tài, tình cảm và mọi thứ đều như thế. Huống hồ gì là một nước lớn tư bản hùng mạnh như Mỹ, họ còn phải tính toán trăm đường. Việc Mỹ nuôi các “đầy tớ rận” đầy rẫy trên đất nước Việt Nam đâu chỉ là để chơi không, mà đó là tay sai đặc lực trong nội địa nhằm phục vụ cho âm mưu bá quyền thế giới của họ. Những tay sai đắc lực này sẽ là những ngọn cờ dân chủ nhân quyền để lật đổ mọi chính quyền mà Mỹ không ưa, trong đó có chính quyền Việt Nam. Vì vậy tính mạng, sức khỏe, hay sự an nguy của các “đầy tớ rận” cũng là sự quan tâm của quan thầy Mỹ. Vậy nên mỗi khi các “đầy tớ rận” vào tù thì ngay lập tức là các chính khách Mỹ, các cơ quan phi chính phủ được Mỹ tài trợ lên tiếng bảo vệ. Sở dĩ Mỹ có hành động cao cả đó không phải vì Mỹ là quân tử mà đơn giản là đang có âm mưu tính toán lâu dài để nuôi dưỡng những mầm mống chống phá Việt Nam.

Sự kiện Cù Huy Hà Vũ được Mỹ bảo trợ bay sang đó chữa bệnh cũng nằm trong chuỗi logic đó của người Mỹ. Mỹ luôn muốn thể hiện cho thế giới thấy rằng họ luôn là nơi dung thân cho những người bất đồng chính kiến, những kẻ dám đứng lên nói tiếng nói “dân chủ, nhân quyền”. Thông qua đây Mỹ muốn tuyên bố với thế giới rằng Mỹ đủ điều kiện và tiềm lực để bảo vệ bất kỳ kẻ nào là “đàn em”, là “đầy tớ” cho Mỹ. Mỹ muốn nhắn nhủ với những kẻ đang làm “đầy tớ” cho Mỹ rằng cứ yên tâm mà chống phá đất nước đi, cứ yên tâm mà chống chế độ Cộng sản đi, nếu có mệnh hệ gì rồi sẽ có ngày được đưa ra nước ngoài như Cù Huy Hà Vũ. Và thông qua đây Mỹ cũng khuyến khích những kẻ nào đang có dã tâm chống Cộng là hãy đi theo con đường làm “đầy tớ” cho Mỹ thì cuộc đời sẽ yên ấm, lúc ở ngoài hoạt động thì nhiều tiền, bệnh tật thì được đưa ra nước ngoài chữa chạy như Cù Huy Hà Vũ.

Thông qua chiêu trò đưa Cù Huy Hà Vũ ra ngoài chữa bệnh quan thầy Mỹ đã làm được một công đôi việc. Thứ nhất là đã cứu mạng được tên “đầy tớ” bất hiếu bất nghĩa nhưng trung thành vô độ này khỏi nhà tù, thứ hai là đã tác động đến thiên hạ hãy tin tưởng vào sự độ lượng cứu giúp của ông chủ Mỹ. Đây giống như một luồng gió mới gieo vào tâm trí ảo tưởng của những tên “đầy tớ rận” khác rằng nhà tù cộng sản là bước đệm đầu tiên cho cuộc sống xa hoa nơi đất Mỹ, khích lệ hơn nữa những tấm gương như Cù Huy Hà Vũ dám đứng lên chống phá chế độ. 

Qua sự việc này mới thấy được một điều rằng cái mác “ở tù Cộng sản” có giá trị biết nhường nào. Cù Huy Hà Vũ chỉ với những năm tháng ở tù, đôi lần tuyệt thực bằng cách uống sữa thay cơm, uống nước cốt gà cầm hơi đã trở thành một tên “đầy tớ” trung thành tuyệt đối với ông chủ Mỹ và có tiếng tăm trong làng chống Cộng và được người Mỹ nuôi dưỡng, đài thọ như con cưng. Than ôi thế giới này lắm việc tréo nghoe. Một tên tiểu nhân bất hiếu, bất đạo nghĩa, chống lại đất nước bị người đời coi thường nhưng phút chốc được tung hô trọng dụng. Nhưng theo thông tin ban đầu mà giới rận đưa ra thì Mỹ chỉ chịu trách nhiệm cho Cù Huy Hà Vũ đi chữa bệnh chứ không dung dưỡng Cù Huy Hà Vũ trên đất Mỹ. Điều này cho chúng ta thêm một nhận định rằng Mỹ chỉ muốn thể hiện rằng họ là nước rộng lượng trong đài thọ tạm thời cho những kẻ chống Cộng theo kiểu “vắt chanh bỏ vỏ”. Còn việc nuôi dưỡng lâu dài một kẻ bất tài như Cù Huy Hà Vũ là điều hoàn toàn không thể. Bởi xã hội Mỹ rất thực dụng, họ không dễ gì dung nạp một kẻ chỉ biết dăm ba chữ về văn học, hội họa, viết vẽ loèo nghoèo mấy bức họa như Vũ. Bản thân Cù Huy Hà Vũ nếu mưu sinh trên đất Mỹ dường như là điều không tưởng.

Chung quy lại, chiêu bài của Mỹ có thể nói là rất tinh vi thể hiện cho sự tính toán lâu dài trong mưu đồ nuôi dưỡng những tay chân, đầy tớ chống Việt Nam. Nhưng xin nói một điều rằng sẽ chẳng có ai dại gì nhìn vào đó mà bán thân mình đi làm “đầy tớ” như Cù Huy Hà Vũ đâu, rồi thiên hạ sẽ nhận ra rằng những kẻ như Cù Huy Hà Vũ cũng chỉ là những con tốt bị Mỹ lợi dụng mà thôi.

Nguồn: Phương Hoàng

6 nhận xét:

  1. Sau tháng 4/1975 tướng tá Ngụy sang mỹ đầy đường nhưng nhiều kẻ phải ra sức làm mới có miếng ăn (trừ kẻ mang theo quá nhiều tiền khi vơ vét được lúc làm giặc thí mới có của ăn sẵn), Vũ tự so mình với những người đó và với Bùi Tín thì Vũ là cái giống gì so với họ, thế nên sẽ có Lúc Vũ lại đi vào con đường của lũ phản động theo giặc mà thôi, đói nhe răng khi không còn giá trị, không còn viết láo được gì cho chủ.

    Trả lờiXóa
  2. Sự kiện Cù Huy Hà Vũ được Mỹ bảo trợ bay sang đó chữa bệnh cũng nằm trong chuỗi logic đó của người Mỹ, nằm trọng sự tính toán của mỹ mà thôi, không ai cho không ai cái gì đâu. đừng vội lấy đó làm mừng. Qua đây cũng thấy được chiêu bài rất tinh vi mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. thực chất thì Cù Huy Hà Vũ được Mỹ bảo trợ bay sang đó chữa bệnh đều nằm trong sự tính toán cẩn thận và tỉ mĩ của mỹ. đó là khi hắn ta đang có giá trọ lợi dụng đối với mỹ. Thử xem một khi mà hắn ta hết giá trị lợi dụng thì trước sau gì cũng bị bỏ rơi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Viết thế này mới đúng ngữ pháp tiếng Việt: "tréo NGOE", "loèo NGOÈO". Phụ âm kép NG chỉ được ghép trước các nguyên âm u, ư, o, ô, ơ, a, ă, â. Nguyên âm kép xuất phát từ các nguyên âm đã nêu, đều bị chi phối từ qui ước ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Để mua lại sự trung thành của bọn rận chủ thì Mỹ cũng phải cho chúng nó lợi ích, bố thí một vài sự quan tâm. Những kẻ rận chủ thấy vậy cứ nghĩ mình quan trọng nhưng thật ra chỉ toàn là những con tốt được Mỹ sử dụng vào chiêu bài chống phá Đảng và nhà nước ta.Khi nào mà Mỹ đạt được mục đích thì chúng sẽ vứt bỏ thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Để mua lại sự trung thành của bọn rận chủ thì Mỹ cũng phải cho chúng nó lợi ích, bố thí một vài sự quan tâm. Những kẻ rận chủ thấy vậy cứ nghĩ mình quan trọng nhưng thật ra chỉ toàn là những con tốt được Mỹ sử dụng vào chiêu bài chống phá Đảng và nhà nước ta.Khi nào mà Mỹ đạt được mục đích thì chúng sẽ vứt bỏ thôi.Tương lai của bọn như Cù Huy Hà Vũ cũng chẳng sáng lạn hơn đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog