Chia sẻ

Tre Làng

HỎA HOẠN THIÊU RỤI NHÀ THỜ GIÁO XỨ THỌ VỰC

Hỏa hoạn thiêu rụi nhà thờ giáo xứ Thọ Vực

Đến gần 11 giờ ngày 21/3, vụ hỏa hoạn tại nhà thờ giáo xứ Thọ Vực (xóm 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã được các lực lượng chức năng cùng đông đảo người dân dập tắt.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 21/3, nhiều người dân sống cạnh nhà thờ đã phát hiện ngọn lửa bùng phát trên trần làm bằng gỗ của nhà thờ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động hai xe cứu hỏa, xe tiếp nước khẩn trương đến hiện trường, cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Khê và đông đảo bà con giáo dân trong vùng nỗ lực dập lửa.

Sau hơn hai giờ nỗ lực cứu hỏa, đám cháy mới được dập tắt. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Do điểm cháy xảy ra trên trần của nhà thờ làm bằng gỗ nên công tác tập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lực lượng chức năng cùng nhân dân, sau hơn hai giờ, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn tuy không thiệt hại về người nhưng toàn bộ trần gỗ bên trong nhà thờ rộng hàng trăm mét vuông cùng nhiều tài sản khác đều bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng.

Chứng kiến vụ cháy, nhiều người dân sống gần nhà thờ cho biết nguyên nhân của vụ cháy có thể là do chập điện.

Nhà thờ Thọ Vực, mới được sơn, sửa lại, trước khi bị ngọn lửa thiêu rụi.

TTXVN/Báo Tin tức

1 nhận xét:

  1. Những sự việc đáng tiếc này cần được hạn chế tối đa hết mức có thể,đó không chỉ là hậu quả về vât chất, tính mạng con người mà còn ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của nhân dân ở đây trong một khoảng thời gian nhất định, cũng cần làm rõ nguyên nhân của vụ việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog