Chia sẻ

Tre Làng

Trương Duy Nhất nhập kho từ 26/1/2019

LâmTrực@

Dù chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng, nhưng từ những gì mà Phạm Xuân Nguyên, con gái và vợ của Trương Duy Nhất cung cấp thì có thể khẳng định Trương Duy Nhất hiện đang bị giam tại Trại giam T16 từ ngày 28/1/2019. Điều này có nghĩa là Nhất Lác đã bị giam từ trước khi đám dân chủ cuội ở trong và ngoài nước lu loa về sự mất tích của Nhất khi đang làm thủ tục xin tỵ nạn ở Thái Lan.

Ngày 20/3/2019, cựu chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội là Phạm Xuân Nguyên đăng bài trên Facebook cá nhân, viết rằng vợ của Nhất đã từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội để thăm chồng. Phạm Xuân Nguyên là người đã chở vợ Trương Duy Nhất đến trại giam T16 ở Thanh Oai.

Phạm Xuân Nguyên thông tin: "Trại chưa cho thăm gặp nhưng đã cho tiếp tế. Vợ Nhất mang rất nhiều thức ăn và quần áo từ Đà Nẵng ra cho chồng, nhưng quy định của trại chỉ cho chuyển vào rất ít, cùng với một số tiền gửi nhất định để mua thức ăn ở căng tin trại. Và trại đã cấp cho vợ ông Nhất một "Sổ tiếp tế, thăm gặp" cho những lần sau. Theo sổ này thì ông Nhất bị bắt ngày 28/1/2019 và trong cùng ngày đã chuyển đến trại T16.

Cũng vào hôm 20/3, từ Canada, con gái của Nhất là Trương Thục Đoan cho BBC Tiếng Việt biết: "Một người, hôm 15/3, không biết là ai, gọi cho mẹ ở Việt Nam báo là ba hiện đang bị giam ở T16. Mẹ nửa tin nửa ngờ nên nhờ luật sư Trần Vũ Hải kiểm chứng bằng cách lên làm giấy tờ hay cho gặp mặt.

Trước đó, ngày 01/02/2019, trang The Vietnamese (do Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long và Katerina Vi Trần quản lý) đã đăng một bản tin về tình hình của Trương Duy Nhất. Theo đó, Nhất đã trốn sang Thái Lan vào đầu tháng 1, đến văn phòng Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc hôm 25/01 để xin tị nạn chính trị, rồi "mất tích" kể từ đó. 

Ngay sau khi The Vietnamese loan báo tin này, các tổ chức, cá nhân chống đối khác và trang VOA tiếng Việt cũng đồng loạt đăng lại tin.

Cùng ngày 01/02, trên Facebook xuất hiện tin đồn rằng Trương Duy Nhất bị bắt do "nắm giữ bí mật về vụ Vũ Nhôm". Trang "Tin Tức Hàng Ngày" và một số kênh Youtube chống đối nhiệt tình khai thác tin đồn này trong 3 ngày sau đó. Ngoài ra, nick Thủ Tướng Nghiệp Dư trên trang Hải ngoại Phiếm đàm cũng tung tin đồn rằng Trương Duy Nhất bị bắt do có liên quan đến ông Nguyễn Bá Thanh.

Ngày 4/2, một con nghiện là Bùi Thanh Hiếu hiện sống ở Đức cho rằng, Trương Duy Nhất là nạn nhân của cuộc đấu đá phe nhóm trong nội bộ. Cũng theo Hiếu nghiện, 1 trong 3 gương mặt chống đối ở hải ngoại là Kami, Cao Lâm và Huân đã cố ý để lộ thông tin về Nhất khiến Nhất bị Tổng cục 2 bắt cóc. 

Trong khi đó có nhiều đồn đoán rằng Bạch Hồng Quyền sau khi nhận tiền để lo cho Trương Duy Nhất sang Canada định cư đã bán đứng Nhất cho công an Việt Nam, khiến Nhất bị bắt. Và sau vụ này Bạch Hồng Quyền bị Cảnh sát Thái Lan truy bắt ráo riết.

Bên cạnh thông tin này, còn có thông tin Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ Trương Duy Nhất ở ngoại ô Bangkok và rồi giao cho phía Việt nam hôm 26/1/2019.

Việc đám dân chủ cuội tung tin theo kiểu "ăn ốc nói mò" như trên chứng tỏ 2 điều, (1) chúng không biết gì về vụ việc và không hề quan tâm tới sự sống còn của Trương Duy Nhất, và (2) chỉ nhằm gây áp lực khiến các tổ chức "nhân quyền" quốc tế có cớ để xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam mà thôi. 

Như vậy, việc Trương Duy Nhất đang bị tạm giam tại Trại giam T16 ở Hà Nội đã loại bỏ được khả năng Nhất đã bị chết hoặc bị đồng bọn thủ tiêu chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, câu chuyện Nhất bị ai bắt, bắt ở đâu, thời gian nào, và có phải Nhất bị bán đứng hay không thì ...hồi sau sẽ rõ.

2 nhận xét:

  1. Việc đám dân chủ cuội tung tin theo kiểu "ăn ốc nói mò" như trên chứng tỏ 2 điều, (1) chúng không biết gì về vụ việc và không hề quan tâm tới sự sống còn của Trương Duy Nhất, và (2) chỉ nhằm gây áp lực khiến các tổ chức "nhân quyền" quốc tế có cớ để xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam mà thôi. Vì vậy , chúng được xứng danh như kiểu " Ăn khoai lang , nói chuyện thế giới " và không hề có kiến thức và thông tin thực tế nào mà chỉ là những lời bịa đặt của chúng mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Đến nay, thông tin về vị trí của Trương Duy Nhất cũng đã rõ ràng, y đang bị tạm giữ tại trại T16 Bộ Công an để điều tra về những hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, mọi chế độ thăm gặp dành cho người thân của y cũng vẫn được đảm bảo theo đúng quy định. không biết đám rận chủ sẽ có những phản ứng hay câu chuyện bịa đặt gì tiếp theo đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog