Chia sẻ

Tre Làng

Ngô Xuân Phúc đang tuyệt vọng trong tù ở Thái Lan

LâmTrực@ 

Có lẽ Thái Lan không còn là mảnh đất vàng và đủ an toàn cho đám cặn bã bỏ trốn làm nơi tá túc để tìm cách đi nước thứ 3 nữa. Từ đám tội phạm kinh tế, tham nhũng, gây rối trật tự công cộng, bắt người trái pháp luật, cho đến lừa đảo, tôi phạm ma túy từ Việt Nam chạy qua Thái đã lần lượt xa lưới pháp luật, có kẻ thì bị bắt hiện bị giam ở Trong nước, kẻ thì đang bị cảnh sát Thái Lan truy nã gắt gao, kẻ thì bị trục xuất về nước, có kẻ thì được cảnh sát Thái xác định là tội phạm buôn người và có thể bị bắt bất cứ lúc nào.

Tin mới nhất là từ trong tù ở Thái Lan, Ngô Xuân Phúc đang cố tìm cách liên lạc với gia đình ở Việt Nam cầu cứu. Thông qua 2 FB là Nguyễn Văn Lý và Trần Quyết Thắng chúng ta được biết Ngô Xuân Phúc bị bắt giam hơn 1 năm rưỡi và hiện bị giam cầm trong tù ở Thai Lan với điều kiện cực kỳ hà khắc. Xem ảnh chụp màn hình:




Đây cũng là lần đầu tiên có tin về kẻ ảo tưởng, vĩ cuồng Ngô Xuân Phúc kể từ 24/11/2017, là thời điểm mà Phúc bị cảnh sát Thái câu lưu. Vào thời điểm đó, trên FB cá nhân, Ngô Xuân Phúc kêu cứu trong tuyệt vọng: "Đang ở đồn công an này, mong mọi người quan tâm giúp", hay "Quá thời hạn giữ 03 ngày rồi mà vẫn chưa được thả, thật là thất vọng, thailand quá là tồi tệ! Sos"... Lý do bị câu lưu, theo Phúc: "Lướt web chui, passport quá ngày gia hạn, police nó ko nghe, ra tòa bị xử giam mấy ngày, hết hạn rồi cũng chưa thả. Rất vô lý, ko luật lệ gì cả. Trong này ngày được ăn có hai bữa, đói, bẩn, thêm một lần chịu nạn vì thái lan. Dù thực tế tôi có cmnd thái, nhưng police làm ngơ ko chịu kiểm tra, lạ thật. Dẫu sao cũng là vua thái chính thức. Muốn có thỏa thuận mà ko có ai giúp. Cuộc chơi quyền lực rất đáng sợ. Trò chơi vương quyền phiên bản Việt - Thái". Ngô Xuân Phúc kể thêm "Điện thoại thi thoảng mới được dùng, mọi liên lạc gần như đành phó mặc cho nhà chức trách thái lan".

Từ sự phân trần trên FB, chúng ta lại thấy ở xứ sở tự do như Thái lan thì lướt web chui cũng bị bắt, hay passport quá ngày gia hạn cũng có thể bị police xích cổ và sẽ phải ra hầu tòa. Tòa phán mà bạn rơi vào tình trạng trên răng dưới cắt tút thì xử giam vài ngày. Thậm chí quá hạn vẫn chưa được thả, vì phải ở đó mà đóng gạch công ích. 

Kể từ ngày trốn sang Thái Lan theo đường du lịch, hòng đi được nước thứ 3, Ngô Xuân Phúc đã nhiều lần than thở về sự cô độc của mình trên đất Thái. Dù đã cố gắng phát huy hết công năng của cái đầu và đôi tay để cố nặn ra những bài viết chống chế độ nhằm thỏa mãn điều kiện được hưởng quy chế tị nạn, nhưng Phúc vẫn chưa được toại nguyện. Thiên đường chưa hiện hữu như Phúc vẫn tưởng tượng khi chưa đi nước ngoài. Phúc cô độc trọ trong khu ổ chuột, lần hồi từng bữa, gặm nhấm nỗi buồn xa quê, và đã không ít lần kêu than về sự mất an toàn của bản thân trên đất Thái.

Chia sẻ với Dũng Phi Hổ trên FB cá nhân, Phúc viết: "Việt Tân đứng trước cáo buộc là tổ chức tội ác, lừa đảo cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước để chiếm đoạt tiền quyên góp, sử dụng không đúng mục đích; đã bị buộc thay tên đổi họ. Cuộc chiến đã đến hồi kết? Quả thực rất phức tạp, đến phản động cũng 3,7 đường, nên ở vn hay qua Thái Lan tôi vẫn cứ lo lắng: Ko biết thật giả thế nào. Nhưng sự việc này cho thấy quyết tâm của chính nghĩa, và tòa án sẽ giúp chúng ta nhận chân sự thật".

Dòng trạng thái trên được đính kèm bài viết "Thông Báo 18 – Việt Tân – Băng đảng tội ác mất áo mão phường tuồng" của Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố Ký giả Đạm Phong (một người được biết đến là nạn nhân của tổ chức Việt Tân, bị Việt Tân sát hại trên chính đất Mỹ). 

Có lẽ chi tiết này làm cho Ngô Xuân Phúc chột dạ, kèm với những gì đã trải nghiệm trên đất Thái khiến cho Phúc lo lắng, bất an, "không biết thật giả thế nào". Có lẽ hơn ai hết, Ngô Xuân Phúc đã dần vỡ mộng.

Trong một entry tâm sự của Ngô Xuân Phúc trên FB hôm 14/2/2017, Ngô Xuân Phúc viết: "Đã già và xuống phong độ rồi, xem ảnh ai nghĩ tôi sinh năm 1980, tôi 37 tuổi, và là một kỳ tài, một nhà nghiên cứu vh uy tín, một nhà thơ lớn của VN. Tiếc vì tôi bị trù dập, hãm hại khi còn quá trẻ. Vui mừng vì tôi có cống hiến đã được ghi nhận và sẽ cống hiến suốt cuộc đời. Chúc tất cả mọi người một ngày vui vẻ, những đôi tình nhân hạnh phúc không phải chịu đau khổ như tôi".

Từng là một quân nhân, do ảo tưởng về bản thân, sau khi xuất ngũ, Ngô Xuân Phúc trả thẻ đảng, tuyên bố hoạt động zân chủ theo đám zận sĩ nửa mùa, phỉ báng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, ngợi ca Ngô Đình Diệm, tham gia các hoạt động chống nhà nước, Ngô Xuân Phúc đã bán mình cho quỷ dữ, chạy sang Thái Lan xin tị nạn chính trị để được đi nước thứ 3 vào hôm 6/7/2016. Tất nhiên để được cao ủy Liên hợp quốc công nhận tị nạn chính trị, Phúc phải tham chứng minh được mình là nạn nhân của thể chế chính trị hiện tại bằng các tuyên bố, bài viết chống lại Tổ quốc. Tuy nhiên, cho đến lúc này, Phúc vẫn chưa thể thực hiện được ý nguyện của mình, và nhận ra rằng, không đâu bằng Tổ quốc.

Đọc những status trên FB của Phúc, không khó để nhận ra rằng, Ngô Xuân Phúc đang ở tình tế cô độc, hấp hối. Những hình ảnh sau đây được chụp từ màn hình vi tính sẽ cho thấy bộ dạng thê thảm của Ngô Xuân Phúc trên đất Thái Lan. Âu đó cũng là số phận của những kẻ ảo tưởng sức mạnh chống lại Tổ quốc, chống lại nhân dân:






Trong một "tâm sự", Ngô Xuân Phúc bày tỏ sự chán nản vì bị "bắt nạt" bởi những người theo Công giáo, Tin Lành và tỏ ý nghi ngờ ngay cái cơ quan UN - nơi Ngô Xuân Phúc nương náu nhờ cậy. Và cuối cùng, gã tỏ ra bực bội vì không được tin tưởng và có ý nói rằng UN đã lật lọng.

Xin trích: "Tự hỏi, vì sao đã rời VN mà một vài bạn mới ở bên này dù mới gặp nhưng đã có hành động không hay lắm. Bây giờ thì coi như đã ổn, không lo sợ nữa, nhưng cái thắc mắc và nghi nghi về việc chính cơ quan giúp đỡ mình là UN cũng biết hoặc hình dung - mình không nói là có cấu kết với họ - được rằng phía các bạn bên Tin lành và Công giáo sẽ không mấy ưu ái hay hòa nhã với mình. Không lẽ cứ phải nói mãi, viết mãi cái điệp khúc buồn. đành vậy, vì thực thì cũng cô đơn, bên này toàn các bạn ấy, đôi bạn theo đạo phật hoặc tự do, còn như mình là độc nhất thì phải, cho đến lúc này chưa thấy có thêm ai....Cuối cùng là không hiểu vì sao UN cố chấp như vậy, giữ chân mình gần năm trời và cứ bắt mình viết đơn xin cho về VN, phần lớn người của UN theo đạo, họ dễ cảm thông và tạo điều kiện hơn cho những người khác, mỗi mình không theo đạo, lại từng bị bắt buộc vào đảng cs, phục vụ chế độ cs, quá lạc lõng và xa lạ. Có lẽ như vậy mà bị phân biệt đối xử, và coi chuyện bị các bạn khác bắt nạt, hay UN "trêu đùa, hành tí" cũng chẳng sao thì phải. Cuối của cuối là cực ghét sự lật lọng, nói mà không chịu thực hiện, nói rồi thay đổi. Mong rồi thì cũng sẽ bình yên, vì mình chỉ có đấu tranh cho lẽ phải, cho sự thật, cho nhân tính, nhân văn, công bằng chứ có làm gì nên tội đâu, UN với các bạn nhỉ?". Hết trích.

Lạc lõng nơi xứ người và chút hi vọng mong manh đã sụp đổ, Phúc đã lại phải viết một stt trên facebook bày tỏ sự mất niềm tin và chán nản của mình vào cơ quan UN. 

Đây là lân thứ 2 Ngô Xuân Phúc có ý nói rằng UN lật lọng và nhẫn tâm. Xem tâm sự của Phúc qua ảnh chụp màn hình từ chính FB của gã.

Nực cười là ở chỗ, Ngô Xuân Phúc tố UN lật lọng và nhẫn tâm, trong khi gã vẫn phải chờ sự bố thí từ miếng cơm đến manh áo từ tổ chức này. Điều đó gọi là gì nếu không gọi là sự tráo trở?

Cũng tương tự như thế, khi làm đơn xin gia nhập đảng cộng sản Việt Nam, gã thề non hẹn biển, nhưng khi gặp khó khăn, thì chính gã lại quay lưng nói xấu. Điều đó là gì nếu không gọi là sự lật lọng?

Tiếng kêu cứu của Ngô Xuân Phúc hôm nay là một minh chứng cho thấy thói lật lọng, tráo trở của gã và cũng đồng thời nói lên thảm cảnh của những kẻ rời bỏ quê hương, chống phá đất nước. Nó cũng cho thấy bệnh ảo tưởng, vĩ cuồng của Ngô Xuân Phúc vẫn còn rất nặng.

Người viết tin rằng, dù đã tuyên bố gia nhập làng dân chủ vong nô để chống lại dân tộc, song đất mẹ bao dung vẫn sẵn lòng chấp nhận, nếu Ngô Xuân Phúc nhận thức được sai lầm của mình.

1 nhận xét:

  1. sinh măm 1980 mà nhìn như ông già vậy, Thai lam bây giờ không còn là mảnh đát trung chuyển để đến nước thứ 3 của đám zân chủ nữa rồi, cứng léng phéng là cho vào tù dxa cho vài hôm là như này ngay, bọn chống đối trong nước nhìn đây mà từ bỏ ý định trốn sáng THái để qua MẼo hay bất ỳ nước nào khác đi nhé

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog