Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Vũ Nhôm: TIẾP TỤC KHỞI TỐ 5 BỊ CAN

Cuteo@



Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” và đồng phạm thực hiện, cơ quan chức năng vừa khởi tố thêm 5 bị can.



Liên tiếp trong 2 ngày, 17 và 18/3/2019, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố thêm 5 bị can liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” liên quan tới Phan Văn Anh Vũ. 

Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra:

1. Quyết định khởi tố bị can, áp dụng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét chỗ ở đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1958, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, quy định tại Điều 219 và Điều 229 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015

2. Quyết định khởi tố bị can, áp dụng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét chỗ ở đối với 2 bị can về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại Điều 219 BLHS năm 2015. Gồm ông Phan Xuân Ít (SN 1954, nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); Ông Lê Anh Tuấn (SN 1959, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cung ứng tàu biển Đà Nẵng, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

3. Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi cư trú và Lệnh khám xét chỗ ở đối với: ông Nguyễn Đình Thống (SN 1954, nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, quy định tại Điều 229 BLHS năm 2015.

4. Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với, ông Phan Minh Cương (SN 1971, nguyên Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn I.V.C, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng 79, trú tạ: phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại Điều 219 BLHS năm 2015.

Các quyết định tố tụng nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Đây là điều đã được đoán trước và chỉ chờ trong việc thực hiện và thi hành với 5 bị can liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng Vũ Nhôm mà thôi bởi khi lò đã nóng thì củi nào cũng phải cháy hết mà thôi. Và đây cũng là cái giá phải chả cho những hành động xem thường pháp luật của những tên này cũng như trong việc làm tấm gương cho những kẻ khác đang có mưu đồ giống chúng!

    Trả lờiXóa
  2. pháp luật không bỏ sót một ai, vụ việc đã qua một thời gian nhưng dư âm của nó còn nhiều, và còn nhiều người vẫn đang run sợ, chờ này bị sờ gáy, củi vẫn tiếp tục cháy , ăn cho lắm vào thì cũng có ngày phải trả giá thôi, đó là cái mà kẻ khác nhìn vào đó mà tránh đừng có mắc phải sai lầm

    Trả lờiXóa
  3. Lò đã nóng thì củi tươi cũng cháy, quả không sai. Chuyện vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng thì chạy đâu cho thoát. Tất cả những cá nhân có liên quan đến vụ Vũ Nhôm đều sẽ lần lượt dắt tay nhau ra hầu tòa để chịu trách nhiệm về việc làm mình đã gây ra, đáng chú ý là toàn những người đã từng "ăn to nói lớn". Đây là cái giá phải trả cho sự nông cạn của những con người "có hiểu biết".

    Trả lờiXóa
  4. Càng ngày càng khoái anh Trần Đại Vũ này à

    Trả lờiXóa
  5. ông Nguyễn Thanh Sang được cho là đã ký vào 9 văn bản tính toán giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất của công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, gây thiệt hại cho ngân sách hơn 30 tỷ đồng, sao mà ông ta thoát được con đường lao lý được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog