Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện của Hương và mồm miệng lũ giẻ rách

Ong Bắp Cày

Giá mà Tòa tuyên em vô tội, nhẽ tôi vui hơn, nhưng...sự thật là em có tội. Thôi, dù sao em cũng xắp được tự do, về với gia đình, bạn bè, người thân. Thế là vui rồi. Không đâu bằng quê hương đất nước mình em nhẻ?

Sáng nay 1/4/2019, Thẩm phán Azmi Ariffin của Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor của Malaysia, đã tuyên bố mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Hương bị cáo buộc tội danh cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm", thay vì tội danh giết người trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017.

Dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam, có bố đẻ của Hương, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia. Ước tính có khoảng 100 phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về phiên xét xử. 

Ngay sau khi tuyên án, Thẩm phán Ariffin đã chúc mừng em. Đoàn Thị Hương cũng đã gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm. 

Xin chúc mừng em. 

Nhìn nét mặt rặng rỡ như hoa của em, tôi biết em rất mừng. Đêm nay em sẽ lại rực rỡ trên mạng cho mà xem. 

Cách đây 2 năm, thông tin em Hương cùng em Siti Aiyah bị Tòa án Malaysia buộc tội mưu sát anh Kim xứ nhân sâm được rôm rả loan báo bởi báo chí. Khi đó em được cho là đã sử dụng chất kịch độc VX để hạ sát người anh em của anh Ủn Triều Tiên.

Báo viết, em Hương rất xinh đẹp, hiền lành, nhân hậu, bao dung, đối xử tốt với hàng xóm và đồng nghiệp (?!!)...và viết như đúng rồi rằng em vô tội, em chỉ là nạn nhân của trò chơi chính trị bẩn thỉu...

Nói thật, chị cười phọt mẹ rắm khi đọc báo của các bạn. Nhưng chị đéo hề ngạc nhiên, vì ngay đến tên giết người hàng loạt Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình, hay sát thủ hoa cải Vươn Tiên Lãng...cũng được các anh chị mô tả là người hiền lành, chân chất, thật thà. Ngay cả một nữ đồng phạm trong vụ giết hại cô gái giao gà ở Điện Biên mà qua ngòi bút của các bạn báo bỗng biến thành người có công phát hiện, rồi đề nghị khen thưởng cơ mà.?

Qua mấy phiên xét xử, mấy anh chị dân chủ ngu học xứ Việt vội vã be be lên rằng, Siti Aiyah có hẳn 4 luật sư, trong khi đó Hương có nhõn 1 luật sư do Tòa chỉ định, như vậy, chính phủ Việt Nam vô cảm với mạng sống của công dân mình.

Thằng luật sư Nam Thu lên FB múa phím đòi Liên đoàn Luật sư Việt Nam phải có tiếng nói bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương. Nghe tanh tưởi và trách nhiệm đến vãi đái.

Thậm chí có thằng 3 sọc núp danh nhà báo còn ngạo mạn tới mức nói rằng, khi bạn thành đạt thì dù ở đâu họ vẫn gọi bạn là gốc Việt, còn khi bạn rơi vào tình huống khó khăn, thì đến cái quốc tịch của bạn họ cũng không thèm nhắc đến. Luận điệu này được đám báo chí trẻ trâu hùa theo, úp úp mở mở trong từng con chữ....nhằm chê bôi chính quyền. 

Đó là mồm miệng của lũ giẻ rách tanh nồng hận thù.

Ngày đó tôi đã viết rằng, chúng ta và một số con lợn chưa có đủ các dữ kiện để khẳng định em Hương có phạm tội giết người hay không và càng không có chứng cứ nào để khẳng định em Hương vô tội, trong khi đó phía Malaysia có cả một bộ máy tư pháp, hành pháp, tập trung điều tra. Những dữ kiện, tài liệu, chứng cứ họ thu thập được đã cho phép họ kết tội Hương giết người. Họ bắt Hương thực nghiệm điều tra là để củng cố giả thuyết ấy. Không quốc gia nào được phép can thiệp vào các hoạt động lập pháp, tư pháp và hành pháp của quốc gia khác. 

Em Hương cho dù đã rót bia cho anh chị tại quán Hải Xồm ở Láng Hạ, nhưng phạm luật Malaysia thì do phía Malaysia xét xử và anh chị đéo có cái quyền cặc gì mà đòi can thiệp.

Hãy nhớ, Minh Béo đã từng bị luật pháp Mỹ trừng trị vì tội khẩu dâm với 1 nam sinh 14 tuổi mà không một quốc gia nào có thể can thiệp.

Hai thằng người Đức là Andreas VonKnorre và Elton Hinz đã phạm tội vẽ sơn lên tàu điện ở Singapore và bị phạt 2000 đô Sing, 9 tháng tù giam và 3 roi, cho dù phía Đức đã can thiệp, nhưng hình phạt vẫn được thực hiện.

Trường hợp của em Hương Đoàn cũng giống như những trường hợp tiếp viên hàng không, hay công nhân người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ vì tội buôn lậu hoặc ăn cắp. Sao không thấy mấy anh chị lên tiếng?

Rất không nên dung túng hay biện hộ cho bất kì hành vi phạm tội nào dù trong hay ngoài nước, đặc biệt là tội mưu sát. Làm điều này, anh chị vô tình tiếp tay, cổ súy cho hành vi giết người.

Các anh chị tốc váy phành phạch đòi chính phủ phải can thiệp bảo vệ em Hương làm tôi rất phiền lòng. Nói thẳng tưng, em Hương giết người hay không tôi không biết, nhưng bộ mặt chúng ta sẽ thế nào nếu như chính Hương là kẻ đã dùng thuốc độc giết chết anh Kim vĩ đại hoặc chí ít là như tòa tuyên là cố ý gây thương tích bằng "các phương tiện nguy hiểm".

Em Hương có quyền công dân, từng lao động ở trong nước và xuất khẩu hến xuyên quốc gia, em làm gì là do em quyết định và chính phủ không có quyền quản lý. Vậy sao anh chị lại bắt chính phủ phải chịu trách nhiệm về những gì mà Hương gây ra?

Nhẽ các em, tỉ như Ngao, Sò, Ốc, Hến xách bướm sang Malaysia hành nghề thổi kèn, sóc lọ rồi bị bắt thì anh chị cũng đòi chính phủ phải chịu trách nhiệm?

Về câu chuyện này, chị Hằng Ngoại giao cho biết, "Cho đến nay, chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ lãnh sự pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do". Chị Hằng cũng cho hay, các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có mặt đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia. Không chỉ đến Tòa hay tiếp xúc lãnh sự, Nhà nước Việt Nam cũng đã nhiều lần nêu vụ việc trong trao đổi các cấp, kể cả cấp cao với Malaysia, đề nghị Malaysia xét xử công bằng, đảm bảo lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương".

Cách đây vài giờ, sau khi kết thúc phiên tòa xử Đoàn Thị Hương , Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết Đoàn Thị Hương rất phấn khởi và vui mừng sau khi tòa tuyên án. Cô bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã dùng mọi biện pháp để bảo hộ công dân trong trường hợp của cô. Anh quỳnh phát biểu: "Tôi đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam trong việc bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương. Cảm ơn Chính phủ Malaysia, Tổng chưởng lý, công tố viên Malaysia. Cảm ơn sự cố gắng và hợp tác chặt chẽ của các luật sư Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Kết quả của phiên tòa và phát biểu của các công tố, luật sư và của chính Hương hôm nay đã nói lên tất cả: "Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới tòa, tới Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia cũng như giới báo chí đã dành sự quan tâm". 

Cuối cùng, xin chúc em Hương nỗ lực để được trở thành ca sĩ hoặc trở thành diễn viễn điện ảnh như em mong ước.

3 nhận xét:

  1. Rồi khi về nước bố mẹ em và bản thân em sẽ nói lời : tôi đuọc thả tự do là do chăm chỉ cầu nguyện, là hồng ân Thiên Chúa".. Em sẽ quên ngay đại sứ quán, bộ ngoại giao, chính phủ VN đã giúp em khỏi phải ngồi trên nóc tủ ăn chuối cả nải. Ngắm gà khỏa thân đây

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những gì có thể làm để bảo vệ công dân nước mình VN đều đã thực hiện, việc Đoàn Thị Hương có tội là không thể chối cãi, chỉ có điều không biết là do vô ý hay cố ý thôi. Giới chức Malaysia có quyền phán quyết về tội danh của cô,VN dùng các biện pháp ngoại giao để tác động nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp đáng có của Hương. Và cô ta đã thoát khỏi án tử. Đặc ân này có lẽ cả đời Hương không trả hết cho Nhà nước, nhưng chỉ sợ khi về VN rồi Hương lại nói đó là Chúa ban phước thì hài.

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam đã hoàn thành sứ mệnh của 1 quốc gia văn minh, dân chủ, công bằng khi đưa ra các biện pháp ngoại giao phù hợp để tác động bên phía giới chức Malaysia để Đoàn Thị Hương thoát khỏi án tử. Bản thân cô ta là người có tội, cố ý hoặc vô ý thì do nước sở tại phán xét,và cô ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Việt Nam đã thực hiện xong sứ mệnh quốc gia,cô Hương nợ nước ta ân tình khó trả. Hãy nhớ lấy, không hi vọng cô làm gì được cho đất nước nhưng hi vọng đừng quay lưng với những gì nhà nước đã làm cho cô.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog