Chia sẻ

Tre Làng

Nhân chuyện Thanh tra Chính phủ công bộ kết luận vụ Đồng Tâm, nhắc anh Lương Ngọc Huỳnh

Cuteo@

Sau bao nhiêu mong mỏi, cuối cùng thì chiều qua 25/4/2019, cần lao cả nước cũng như Đồng Tâm cũng được nghe, đọc Kết quả rà soát kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm của Thanh tra Chính Phủ (TTCP). Theo đó, kết quả thanh tra đất Đồng Tâm là hoàn toàn chính xác.

Về nguyên nhân, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cũng nói thêm, chúng ta có một phần lỗi, do buông lỏng quản lý, hệ thống chính trị cơ sở cũng có phần yếu kém. Kết luận này làm tôi nhớ lại chuyện bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Đồng Tâm bị kỷ luật. 

Ngay sau khi Huyện ủy Mỹ Đức công bố quyết định kỷ luật bà Lan, anh Giáo sư, Viện sĩ, Võ sư, Pháp sư, Thầy thuốc...Lương Ngọc Huỳnh đã viết trên FB cá nhân lên án chính quyền, bênh vực bà Lan.

Nói thật, anh Huỳnh rên rỉ tiếc thương chị Lan chỉ vì chị ấy là cánh tay nối dài của lão Kình mà thôi. Không còn Lan tay trong thì Kình kia coi như vô hiệu. Nếu như vậy, kền kền dân chủ chỉ có nước bốc cứt ăn vã.

Bí thư mà tử tế, gương mẫu, trong sạch thì bộ máy chính quyền xã cực khỏe, chạy im thin thít và đã không xảy ra vụ Đồng Tâm khiến anh chị rơi nước mắt...cá sấu.

Trích ý anh Lương Ngọc Huỳnh: 

"Bà Lan bí thư xã Đồng Tâm không phải là người chịu trách nhiệm chính mà là Huyện, là Thành Phố, thậm chí là Trung ương vì sự việc giao đất không nằm trong thẩm quyền quyết định của Bà Lan. 

Việc giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất giữa người dân và bộ Quốc Phòng trong khu đất Đồng Xênh là nằm ngoài khả năng và quyền lực của một bí thư xã, mà việc này là việc giải quyết đền bù hay thương lượng giữa TP Hà Nội, Bộ Quốc Phòng và người dân. Bà Lan chỉ có vai trò hỗ trợ, giải thích cho nhân dân về chủ trương của lãnh đạo trong việc thu hồi đất chứ không thể thay mặt nhà nước quyết định đúng sai.

Do vậy việc kỷ luật khai trừ đảng với Bà Lan là một quyết định vội vàng gây phản ứng ngược chiều trong lòng dân, động cơ này là áp đặt, trịch thượng, chuyên quyền và thiếu dân chủ, vì tội của Bà Lan không tham nhũng, không bè phái lợi ích nhóm, mà Bà Lan là người dám đứng ra bảo vệ nhân dân tại quê hương mình, đó là tấm gương tốt đẹp cho một cán bộ của dân, do dân, và vì dân.".

Hết trích. 

He he, kết luận của anh Lương Ngọc Huỳnh làm bọn tôi cười phọt mẹ cứt non.

Nói cho quý anh rõ, Hà Nội không kỷ luật chị Lan vì chuyện tham nhũng, tranh chấp đất, hay giải quyết đền bù, thương lượng giữa người dân và Bộ Quốc Phòng, nhé anh. Người ta kỉ luật chị Lan vì không hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò là Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Để ban chấp hành đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2010 có nhiều khuyết điểm, mất sức chiến đấu, tê liệt trước lục lâm thảo khấu là lỗi và trách nhiệm của Bí thư. Cái này cấm cãi!

Đương kim Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, chị Lan có trong tay các văn bản khẳng định đất khu vực sân bay Miếu Môn trong đó có đất Đồng Sênh là đất quốc phòng nhưng chị lờ mẹ đi và nói rằng, "... bản thân tôi cũng chưa xác định đây là đất quốc phòng hay là đất địa phương Đồng Tâm". Phát biểu của chị vi phạm quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, vi phạm quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư. Rõ ràng là suy thoái, vi phạm nguyên tắc đảng. Chuẩn chưa hả anh Huỳnh?

Ngày 15/4/2017, chị Lan biết nhóm thảo khấu sơn trang bắt giữ 38 con tin, trong đó phần lớn là công an, chị có gọi báo lãnh đạo huyện nhưng lại không thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, đồng thời nhận lệnh của Công đại ca (con trai Kình hotboy) lánh mặt trong 3 ngày (15, 16, 17/4/2017). Cái này gọi là gì nếu không phải là đào tẩu, trốn tránh trách nhiệm, làm ngơ cho giặc cỏ hoành hành, hả anh Huỳnh?

Ngày 18/4/2017, chị Lan có hành vi đe dọa cấp dưới và cấm họ không được phát biểu trái với ý kiến của "dân Đồng Tâm" với mục đích bịt miệng cho đám Kình, và nhóm phản loạn Đồng Thuận lên tiếng, làm mấy anh đảng viên trẻ sợ xón đái. Cái đó là gì nếu không phải là tiếp tay cho đám cướp cạn?

Ngày 19 và 20/4/2017 chị đã không chấp hành giấy báo họp của cấp trên về tình hình ANTT và tiếp thu ý kiến chỉ đạo để có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại xã, cũng như đối thoại trực tiếp với anh Chung Chủ tịch. Cái này gọi là gì nếu không phải là vi phạm điều lệ đảng, chống lệnh cấp trên hả anh Huỳnh?

Còn nữa, qua thanh tra, kiểm tra, người ta mới biết, chị Lan là Bí thư đảng ủy, nhưng lại không lãnh đạo, chỉ đạo HĐND ban hành Nghị quyết chuyên đề về an ninh trật tự trên địa bàn xã cũng không ban hành kế hoạch giám sát chuyên đề của HĐND xã đối với UBND xã để đảm bảo an ninh, trật tự. Và chị chày cối tới mức không thực hiện các kết luận sau thanh tra của cấp trên, trái với quy định của Luật Tổ chức chính quyền, vi phạm quy định của BCH Trung ương. Người như chị Lan có xứng đáng là đảng viên không hỡi anh Huỳnh viện sĩ?

Hehe, tôi thì thấy chị Lan bị tống ra khỏi đảng đã là xa xỉ. Ở quê tôi, Bí thư 2 mang như thế, dân không đánh cho te tua mới là lạ. Tôi tiếc là chính quyền không sắt máu, nên bị đám Công Kình búng dái mới ra cơ sự này.

Đấy mới là bề nổi của câu chuyện, quý anh Lương Ngọc Huỳnh ạ, còn bên trong thì tự anh tìm hiểu đi.

Mời các anh chị đọc stt của anh giáo sư, viện sĩ, võ sĩ, thầy thuốc chữa bệnh bằng nước lã, pháp sư hay nhà gì đó biết hô phong hoán vũ Lương Ngọc Huỳnh theo link dưới:

4 nhận xét:

  1. Quý anh Lương Ngọc Huỳnh lên tiếng bệnh vực bà Lan- Bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Đồng Tâm bị kỉ luật cũng là điều dễ hiểu, bởi Lan là cánh tay nối dài của Kình hotboy,Lan mà bị kỉ luật thì Kình coi như mất đi cánh tay đắc lực,sức ngo ngoeo cũng chẳng còn nhiều. Ấy thế nhưng không biết do Huỳnh ngu thật hay ngu giả mà lại cố tình hướng lái vấn đề, bà Lan bị kỉ luật không phải vì chuyện tham nhũng, tranh chấp đất, hay giải quyết đền bù, thương lượng giữa người dân và Bộ Quốc Phòng, nhé anh. Người ta kỉ luật chị Lan vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao khi đương chức, vả lại bây giờ cũng có kết quả rà soát kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm rồi, thật hoan hỉ cho lũ zận chủ nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Lương Ngọc Huỳnh có lẽ cũng giống như đám cố đấm ăn xôi ở Đồng Tâm, tiếc thương vì bà Lan bị kỉ luật hồi lâu, âu cũng là vì thiếu bà Lan là thiếu đi cánh tay đắc lực của Lê Đình Kình, lũ điên cuồng kích động người dân ở Đồng Tâm vì lẽ đó mà cũng rụt rè hơn hẳn. Giờ đây đã có kết quả của thanh tra chính phủ về vụ đất đai ở Đồng Tâm, tốt nhất hãy tuân thủ pháp luật, đừng cố giở trò nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Thương cho cái anh Huỳnh, cái đầu anh hoi hói, mùm múp, lại nhòn nhọn thế thì trí não to phải biết; vi phạm của cái đĩ Lan xóm tôi đã rõ mồn một và bị xử lý như thế thì đúng người, đúng tội rồ, nhưng vì anh thương cái đĩ Lan nên đã viết bài bênh nó làm người dân chúng tôi tụt cả hứng anh Huỳnh ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Khi Thanh tra Chính phủ đã kết luận thì bọn phản động và các kẻ chống đối chính quyền rất bực tức và chúng lại tiếp tục các chiêu trò khác nhằm cứu vãn tình thế; nhưng chúng không thể làm được gì hơn là chuẩn bị cho những ngày tháng sắp tới ở trong tù.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog