Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CSGT NGỤY TRANG BẮN TỐC ĐỘ

Khoai@

Chuyện này tôi đã giải thích với các anh chị rất nhiều. Nhưng hôm qua bên Diễn đàn có tên Góc nhìn Nhà báo và Công Dân có thằng đăng clip một người dân vặn vẹo anh CSGT đang hóa trang, mật phục bắn tốc độ và rồi một số con bò vào chửi. Xem clip ở đây.

Ngắn gọn thế này. Việc CSGT bắn tốc độ là bình thường và việc họ hóa trang, ngụy trang để bắn tốc độ cũng là bình thường. Nó bình thường đến nỗi các quốc gia tiến tiến trên thế giới cũng vẫn bắn tốc độ như Việt Nam, trừ người sao hỏa.

Các anh chị gọi là "Núp" hay "Núp lùm" thì bản chất là hóa trang để bí mật tác nghiệp. Việc kết hợp giữa hình thức đo tốc độ công khai và bí mật là xuất phát từ đòi hỏi của tình hình thực tế, khi mà chúng ta chưa tự giác chấp hành pháp luật. Nói chúng ta có nghĩa là trong đó có cả các anh chị và ngay cả cá nhân tôi.

Còn nhớ, trong kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIII có anh cử tri chuyển tới Bộ Công an câu hỏi và tỏ ý không đồng tình khi CSGT nấp trong các bụi cây để bắn tốc độ người tham gia giao thông. Văn bản trả lời của Bộ Công an nêu rõ, việc lực lượng CSGT đo tốc độ các phương tiện tham gia giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý những người lái xe chạy quá tốc độ nhằm hạn chế tai nạn giao thông là rất cần thiết. Tuy nhiên, thực tế nhiều lái xe tìm cách đối phó với việc đo tốc độ công khai, như: đang chạy với tốc độ cao, khi phát hiện các trạm, chốt của CSGT sẽ giảm tốc độ hoặc né tránh, người lái xe bị xử phạt thông báo cho người lái xe đang tham gia giao thông khác biết để né tránh, gây khó khăn trong việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng CSGT…Vì vậy, việc kết hợp giữa hình thức đo tốc độ công khai và bí mật là xuất phát từ đòi hỏi của tình hình thực tế.

Tôi sẽ dẫn luật đàng hoàng để các anh chị tâm phục khẩu phục và bớt thắc mắc đi. 

Ngày 04/01/2016, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư số 01/2016/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 9 quy định về "Tuần tra, kiểm soát công khai, kết hợp với hóa trang" có ghi rõ "Hóa trang sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông". Mời xem ảnh bên. 

Như vậy, việc CSGT hóa trang bắn tốc độ là đúng luật.

Xem clip nói trên, ta có thể thấy ngay người vặn vẹo anh CSGT đó là kém hiểu biết. Với hành vi ấy có thể anh ta đã phạm tội chống người thi hành công vụ.

Tiện đây tôi cũng nói luôn, không chỉ có CSGT Việt Nam mới núp để bắn tốc độ, mà ngay cả Mỹ, Đức, Anh, Pháp cũng hóa trang để bắn tốc độ như vậy. Dưới đây là hình ảnh CSGT các đế quốc văn minh ngụy trang bắn tốc độ. Đây là những bức ảnh tôi ăn cắp trên mạng khi gõ từ khóa "Cảnh sát núp bắn tốc độ" hoặc "cảnh sát ngụy trang bắn tốc độ". Trên đó còn nhiều lắm, mời các anh chị tự sẽ ra.









Chúc vui vẻ.

5 nhận xét:

  1. Việc CSGT bắn tốc độ là bình thường và việc họ hóa trang, ngụy trang để bắn tốc độ cũng là bình thường. Nó bình thường đến nỗi các quốc gia tiến tiến trên thế giới cũng vẫn bắn tốc độ như Việt Nam, trừ người sao hỏa, và nó được sự cho phép của pháp luật, và đây và vấn đề phục vụ nhiệm vụ đặc thù, tùy và từng trường hợp, từng thời điểm.

    Trả lờiXóa
  2. Việc CSGT bắn tốc độ là bình thường và việc họ hóa trang, ngụy trang để bắn tốc độ cũng là bình thường. Nó bình thường đến nỗi các quốc gia tiến tiến trên thế giới cũng vẫn bắn tốc độ như Việt Nam. vậy nên đừng có làm quá lên.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Cảnh sát dùng biện pháp gì để truy ra kẻ vi phạm pháp luật thì hoàn toàn thích hợp và đúng luật; chỉ có kẻ luôn vi phạm nhưng không muốn bị xử lý của pháp luật thì mới cho rằng như thế là sai; Vì thế chả núp kín để tóm các anh vi phạm thì chắc là Công an phải đứng giữa đường để các anh giảm tốc độ đến khi đi qua chỗ Cảnh sát ghi hình thì lại hố hố cái mồm dọc cười là Công an ngu sao. Tôi ủng hộ Công an xử dụng mọi biện pháp để tóm sạch những anh vi phạm luật giao thông (từ chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, xe cơi nới thùng, chở quá trọng tải, làm đất cát vương vãi ra đường ...) cho đất nước sạch sẽ và người dân ra đường được an toàn hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:19 27/5/19

    Trang nàymục bình luận ngớ ngẩn nhỉ. Đã tạo tên khác comment thì viết khác chút, copy paste y nguyên, hay hồi xưa chạy điểm vàongành báo đấy?
    Quan điểm trong bài này là đúng, tôi chỉ muốn nói thêm là sở dĩ dân ghét csgt là vì cách tiền nộp phạt viphạm gt rất vô lí. Đến 70% số tiền phạt vào túi công an, kể cả dân lên kho bạc nộp phạt. Thế là các anh csgt thay nhau mà hành dân để làm giàu, việc này phải sửa đổi ngay.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là chuyện hết sức bình thường của các chiến sỹ công an; hoàn toàn không sai quy định; với mục đích để kiểm tra hết các trường vi phạm tốc độ; nếu các anh cứ đứng ngoài đường thì sẽ chẳng có ai sai phạm hết; vì các tài xế sẽ báo với nhau để điều chỉnh tốc độ; thế nên không có việc thì kiếm việc mà làm nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog