Chia sẻ

Tre Làng

Nực cười với kiểu giật tít của RFA


Cười “không nhặt được mồm” khi trong một bài viết đăng ngày 24/5/2019, RFA gọi Trần Huỳnh Duy Thức - một tên tội phạm đang thụ án 16 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” là “doanh nhân yêu nước”.


Đúng là “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”; vẫn là trò lừa đảo, xuyên tạc, bịp bợm thường thấy của RFA.

Ảnh chụp màn hình

Trần Huỳnh Duy Thức, sinh ngày 29/11/1966, thường trú tại phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Thức từng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên, xuất phát từ những bức xúc trong việc kinh doanh cũng như tham vọng về chính trị, từ cuối năm 2005, Thức đã thành lập tổ chức phản động có tên gọi “Nhóm nghiên cứu Chấn”, lôi kéo 4 đối tượng khác thuộc Công ty Cổ phần “Một kết nối” (do Thức thành lập và làm Tổng Giám đốc) gồm Lê Thăng Long, Lê Thị Thu Thu, Trần Thị Thu và Cù Thị Phương cùng tham gia.

Thông qua tổ chức phản động này, Trần Huỳnh Duy Thức đề ra đường lối, kế hoạch hoạt động nằm lật đổ chính quyền nhân dân. Với ảo tưởng cho rằng năm 2010 là năm “vong” và năm 2020 là năm “tận” của Đảng Cộng sản Việt Nam, Thức đã đề ra phương thức hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam thông qua kế hoạch “Đoài đánh Đoài”, tức là sử dụng những người cộng sản “đánh” cộng sản, từ đó, chia rẽ, phân hoá nội bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Thức còn cấu kết với Nguyễn Sĩ Bình, đối tượng cầm đầu tổ chức phản động có tên “Đảng Dân chủ Việt Nam” lưu vong ở nước ngoài, để bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Thức đã hăng hái tham gia các hoạt động của “Đảng Dân chủ Việt Nam”; nhận trách nhiệm thành lập tổ chức phản động khác mang tên “Đảng Xã hội Việt Nam” để tập hợp lực lượng cho “Đảng Dân chủ Việt Nam”. Thông qua “Nhóm nghiên cứu Chấn” và “Đảng Dân chủ Việt Nam”, Thức đã làm ra 53 tài liệu, tàng trữ 7 tài liệu và tán phát lên mạng Internet (qua website, blog, e-mail) tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

Ngày 24/5/2009, Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt vì hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước”, sau đó bị khởi tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và nhận án 16 năm tù.

Trong thời gian thi hành án, Trần Huỳnh Duy Thức nhiều lần tung tin “bị ngược đãi”, “đầu độc”, “tuyệt thực”... Tuy nhiên, những chiêu trò này đã sớm bị bóc mẽ, vạch trần, rằng đây chỉ là thủ đoạn để thức Thức được đi Mỹ tị nạn.

Hiện Trần Huỳnh Duy Thức đang thụ án tại Trại 6, Thanh Chương, tỉnh Nghệ An./.

1 nhận xét:

  1. Thức là doanh nhân yêu giặc thì mới đúng, thế mà cái bé đĩ RFA lại phong cho Thức là "doanh nhân yêu nước" chắc là yêu nước Mỹ hoặc giả RFA biết là Thức chỉ yêu cái nước nào đã từng xâm lược, nô dịch dân tộc Việt chăng; Thế thì Thức là tội nhân của dân tộc, của đất nước này rồi, hãy câm cái mồm thối đi RFA nhe.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog