Chia sẻ

Tre Làng

GIẺ RÁCH

Ong Bắp Cày

Dkm, báo mới chả chí, giẻ rách đến thế là cùng. Đêm qua,  nhờ có báo chí mà một tội đồ vụt sáng chói lòa hơn cả minh tinh màn bạc. Rất đồng ý với con Thị Mẹt bạn tôi rằng: BUỒN NÔN







Một công dân Việt Nam nghịch ngu ở nước ngoài, qua 2 năm đã làm các cơ quan chức năng của Việt Nam đau đầu, tốn bao thời gian, tiền bạc, bằng con đường ngoại giao để bảo hộ cho ả được tự do. Mục đích là để khẳng định bảo về công dân mình ở nước ngoài, nâng cao vị thế nước mình…

Vậy mà ngày ả trở về nước, hàng trăm tay phóng viên quên ăn, quên ngủ để phục ả về đưa tin, đón ả như đón một ngôi sao. Ả xuất hiện. Không phải là vẻ mặt thành khẩn, hối lỗi như ở phiên tòa Mã Lai mà với một phong cách minh tinh màn bạc thế giới về thăm Việt Nam; cười rạng rỡ và phát biểu sẽ dấn thân vào thế giới nghệ thuật làm người mẫu, diễn viên! Nhiều anh chị đưa tin viết bài như thể ả vừa lập công trên trường quốc tế.

Tự nhiên thấy “nổi da gà”! Sợ nhất là ả dùng sự việc rùm beng ở nước ngoài, cộng theo sự a dua của các lều báo, anh hùng bàn phím, tiếp tục đẩy ả thành “sao lệch chuẩn”! MÉO hiểu nổi! Muốn nôn!

Sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, báo chí lên đồng bốc thơm cho ả và bắt ả phải ngồi vào ghế minh tinh. Có thể lắm, vì ngay cả tên giết người hàng loạt Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình, hay sát thủ hoa cải Vươn Tiên Lãng...cũng được các anh chị phóng viên hô biến thành anh hùng tái thế cơ mà.

Trước đó, minh tinh này bị Tòa án Malaysia buộc tội mưu sát anh Kim xứ nhân sâm bằng việc sử dụng chất kịch độc VX. Sau nhờ sự can thiệp của chính phủ Việt Nam và nhờ vào sự ăn hại của nền Tư pháp nước bạn mà được chuyển từ tội danh giết người sang tội gây thương tích.

Dù vô tình hay hữu ý, em này cũng đã tham gia vào một vụ giết người và đó là một tội ác cần phải lên án. Nhưng vào ngày hôm qua, báo chí rầm rộ thông tin về sự kiện cay đắng này theo kiểu tung hô một người hùng, đó là điều đáng xấu hổ. Khi báo chí tung hô một tội đồ, khi tội đồ không mặc cảm về tội lỗi của mình thì điều tồi tệ tương tự sẽ tiếp tục diễn ra.

Cảm giác báo chí vẫn rất cần một sự dẫn dắt đúng đường. Để tự đi là loạn!

14 nhận xét:

  1. Dkm...báo chí cách mạng mà dám Buồn nôn.

    Trả lờiXóa
  2. Từ Hương không khéo bọn báo chí mất dạy, ngu dốt về chính trị, kém đức, suy thoái về nhân phẩm lại tung hô khi Luyện, Khá BảnH vv... được ra tù cũng nên.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu là tôi, sẽ trở về với vẻ mặt thành khẩn và hối lỗi như khi xuất hiện ở phiên tòa ở Mã Lai, chứ không theo kiểu như minh tinh màn bạc hay U23 Việt Nam thắng trận trở về như thế này. Vinh quang gì chứ. 2 năm, chỉ "nhờ" sự nhẹ dạ cả tin của bạn đã làm các cơ quan chức năng bao lần đau đầu, tốn bao thời gian, tiền bạc để giải cứu bạn, chưa kể áp lực của dư luận, các "anh hùng bàn phím" nữa. Thế nên, cứ yên lặng và thầm cảm ơn Đảng, Nhà nước đã cứu mình như thế nào, Hương nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Nhờ sự can thiệp của chính phủ Việt Nam và nhờ vào sự ăn hại của nền Tư pháp nước bạn mà được chuyển từ tội danh giết người sang tội gây thương tích.Nhờ vậy mà Đoàn Thị Hương được trở về nước sớm.mà đáng nói khi trở về thì không phải làm một khuân mặt hỗi lỗi biết ơn mà thay vì đó là một sự xuất hiện như mitinh vây xung quanh đó là các lều báo.thật khó chap nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. Đoàn Thị Hương có ngày hôm nay là ả ta phải cúi rạp đầu cảm ơn chính quyền, nếu không nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của giới chức Việt Nam để bảo vệ, dùng mọi lí lẽ tác động thì có lẽ, giờ cô ta đang tại ngoại trong tù. Mà cũng chính vì sức ép dư luận,dư luận xôn xao đòi phải trả tự do cho Hương, đòi này đòi kia, và giờ cũng chính vì dư luận, sự chào đón nồng hậu của các nhà báo, lại 1 lần nữa tạo nên sự lố bịch khi đón Hương như minh tinh hải ngoại trở về.

    Trả lờiXóa
  6. Đang có luồng thông tin trên cdm,nhà nước ta sẽ mời Đoàn Thị Hương vào làm việc cho bộ ngoại giao

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Văn22:55 4/5/19

    Đơn giản, việc Đoàn Thị Hương ra tù về nước thể hiện sự thành công trong chính sách bảo hộ công dân của nhà nước Việt Nam.
    Lũ "kền kền" bại não sao ngày càng nhiều vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Thay vì sự xuất hiện như một ngôi sao như vậy thì theo tôi đó sự xuất hiện của Đoàn Thị Hương nên là sự xuất hiện lặng lẽ và trước tiên là lời cảm ơn đối với chính phủ việt nam khi đã tạo điều kiện cho cô về với gia đình, còn bọn lều báo thì nên cẩn thận các mồm của chúng và cần phải biết xử lý thế nào cho đúng, chứ không phải mọi vấn đề đều để chúng kiếm cơm được.

    Trả lờiXóa
  9. Mới nhìn qua thoạt tưởng đến một sự xuất hiện của Đoàn Thị Hương,tội phạm hình sự đã được chính phủ của chúng ta bảo hộ nên nhờ thế mới sớm được về nước. với sự xuất hiện này và các lều báo tung hô cô ta thì thật là sự việc quá sức tưởng tượng của chúng ta đối với một người dù gì cũng là một tội phạm hình sự, và sự việc này có thể ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của chúng ta. thật khó có thể chap nhận.

    Trả lờiXóa
  10. ĐM đám báo lá cải và bọn rảnh việc gõ phím tôn vinh một con gái đèn đỏ Broad Quay lên hàng thánh nữ (xem hộ chiếu để biết những nơi con này đã lê lết qua). Nhục.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh03:34 1/6/19

    Báo chí đều có sự định hướng và dẫn dắt của chính quyền. Tuổi gì mà dám thích viết gì thì viết. Thích lăng xê ai thì lăng xê. Vậy nên suy cho cùng thì việc con ả này được tung hô là do đám báo chí đã được bật đèn xanh từ lũ giẻ rách Ba Đình

    Trả lờiXóa
  12. Bạn muốn mua vé máy bay trực tuyến nhanh chóng nhất? Hệ thống đặt vé máy bay online Etrip4u liên tục cập nhật giá, tuyến theo thời gian thực sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Etrip4u với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, vé máy bay cam kết mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Hầu hết các báo hay đưa các tin mang tính giật gân; hoặc tin về những người đã được công chúng biết đến (không kể người hùng hay kẻ bệnh hoạn); để thu hút người đọc; cho nên khi Đoàn Thị Hương về nước mới có nhiều báo săn lùng đến vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog