Chia sẻ

Tre Làng

Quay đầu để làm người tử tế

Tên bài gốc là "Sự thật bị che dấu". Tôi chép từ FB Trần Văn Tín và đặt lại tên.

***

Tháng 4-2014, trong đoàn người Việt ở nước ngoài trên truyến tàu thăm Trường Sa do các cơ quan chức năng liên quan tổ chức, có một người thường đi đầu trong các cuộc biểu tình phản đối Việt Nam của người gốc Việt ở Mỹ, tên là David Nguyễn Văn, thường gọi là "Đức đầu bạc".

Trước, trong và sau chuyến đi, trên internet xuất hiện một số video clip phỏng vấn David Nguyễn, trong đó ông nói đi để xác minh sự thật và từ sự thật đã chứng kiến, ông nói: "Tôi đã biết những gì tôi được truyền đạt trước đây về Trường Sa đều là thông tin bịa đặt của những người muốn bóp méo sự thật về Việt Nam", "những việc làm của tôi đều không trung thực", "các em trẻ đáng tuổi con cháu tôi, hy sinh tất cả ra tuyến đầu, một người như tôi không làm được điều đó mà còn chống lại, nên tôi xấu hổ và suy nghĩ lại". Tới tháng 10-2014, sự kiện ông David Nguyễn tuyên bố: "rửa tay, gác kiếm" đã rất thu hút sự chú ý của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. 

Sau 5 năm vắng bóng, ngày 24-4-2019, ông David Nguyễn xuất hiện trong bộ phim tài liệu đặc biệt "Hai nửa thế giới" phát trên VTV1 và kể lại con đường đưa ông đến Mỹ, trở thành người đi đầu trong nhiều cuộc biểu tình chống Việt Nam, suy nghĩ của ông sau những lần về Việt Nam. Rồi ông nhận ra đất nước đã thay đổi và tự thấy nếu "muốn đóng góp phải đóng góp cho đất nước, chứ không phải để đóng góp cho hải ngoại", nên ông không thể "tiếp tục con đường 30 chống đối Nhà nước, con đường đó làm cho tôi mất đi cả tuổi trẻ". Qua bộ phim "Hai nửa thế giới", cùng với bốn người Mỹ gốc Việt khác là Kiều Linh Caroline Valverde, Vũ Văn Lê, Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Thanh Tú, ông David Nguyễn bày tỏ suy nghĩ, tấm lòng chân thành của mình với đất nước, bày tỏ mong mỏi được đóng góp xây dựng quê hương. 

5 năm trước, khi khẳng định sẽ không dính dáng đến "cộng đồng người Việt quốc gia ở Houston", ông David Nguyễn còn nói rằng: "Sẽ có nhiều người rửa tay, gác kiếm như tôi", và điều đó ngày càng được chứng minh. Vì đến nay, trò chửi bới, dọa nạt, biểu tình, ngăn cản làm ăn buôn bán, tổ chức ám sát... của số kẻ chống cộng cực đoan trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt không còn làm ai sợ hãi nữa, nhiều người đã lộ diện để vạch trần bản chất xấu xa của họ. 

Trong khi John McBride, cựu nhân viên FBI, sắm mũ cối có gắn sao vàng công khai đội trên đầu đi lại giữa nơi vốn được gọi là sào huyệt của người Mỹ gốc Việt chống cộng, thì David Lee lại phát trực tiếp (livestream) nhiều video clip chỉ rõ những kẻ chống cộng là ai, mưu đồ của họ là gì, và vừa qua ông nói: "Hôm nay ngày 1-5-2019, tôi tuyên bố ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đất nước để tiến lên... Tôi buông cái "quốc gia" đó vì 44 năm qua rồi, tôi chỉ thấy nó ngày càng tệ bạc, không ra gì. Tôi không mất thì giờ vô bổ theo cái "chính nghĩa quốc gia"... Tôi bỏ cuộc vì không chấp nhận hành động của những người chống cộng côn đồ. Bất kỳ cá nhân, đoàn thể chống cộng nào chửi bới, đặc biệt là chửi bới dân tôi ở Việt Nam, tôi sẽ công khai chửi lại. Đừng có mang "cờ vàng" ra lòe tôi... 

Như vậy là sau Lợi Minh, Lisa Vũ, Kimmy Tăng,... ngày càng thêm nhiều người Mỹ gốc Việt đã xuất hiện để trực diện đấu tranh với "băng đảng cờ vàng", và xu hướng này thấy sự cáo chung của "băng đảng cờ vàng" đã điểm!

Nguồn: Thời nay

7 nhận xét:

  1. Nặc danh14:33 9/5/19

    Bản gốc bài này tên là “Sẽ có nhiều người rửa tay, gác kiếm...”!, và đây là link: http://nhandan.com.vn/baothoinay/baothoinay-chinhtri/baothoinay-chinhtri-thuocdang/item/40107202-%E2%80%9Cse-co-nhieu-nguoi-rua-tay-gac-kiem-%E2%80%9D.html

    Trả lờiXóa
  2. Băng đảng cờ vàng dần mất uy trong lòng những người Mỹ gốc Việt,sự quay đầu chưa muộn của những người đã giác ngộ được đúng sai, phải trái như ông David Nguyễn đã dần khẳng định Việt Nam đang dần thay đổi, bộ mặt kinh tế phát triển và chính trị ổn định đã khiến cho những kẻ trước đây chống Cộng giờ phải ngả mũ quy hàng, ủng hộ Cộng sản. Thật là dấu hiệu đáng mừng

    Trả lờiXóa
  3. Sau 5 năm vắng bóng, ngày 24-4-2019, ông David Nguyễn xuất hiện trong bộ phim tài liệu đặc biệt "Hai nửa thế giới" phát trên VTV1 và kể lại con đường đưa ông đến Mỹ, trở thành người đi đầu trong nhiều cuộc biểu tình chống Việt Nam, suy nghĩ của ông sau những lần về Việt Nam. Nhận ra sự thay đổi của đất nước, David Nguyễn đã kịp quay đầu để nhận ra những gì mình đã làm là sai trái, đi ngược lại với lợi ích của toàn dân tộc. Hi vọng sau David Nguyễn sẽ là những cá nhân khác,hãy quay đầu khi chưa quá muộn.

    Trả lờiXóa
  4. Băng đảng cờ vàng phải chăng đã sắp sụp đổ khi những thành viên đã từng "chung thủy" giờ đã quay đầu, quy phục,làm người lương thiện theo đúng nghĩa đen. David Nguyễn đã cải tà quy chính, ông đã "rửa tay, gác kiếm" và nhận ra cái sai trong hành động của mình. Như vậy là sau Lợi Minh, Lisa Vũ, Kimmy Tăng,... ngày càng thêm nhiều người Mỹ gốc Việt đã xuất hiện để trực diện đấu tranh với "băng đảng cờ vàng", và xu hướng này thấy sự cáo chung của "băng đảng cờ vàng" đã điểm

    Trả lờiXóa
  5. Nhà nước ta luôn dành những chính sách khoan hồng cho những người biết quay đầu trước khi quá muộn. Người ta nói "đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại" và sự thật là khi David Nguyễn đã nhận ra cái sai,ông nói: "Tôi đã biết những gì tôi được truyền đạt trước đây về Trường Sa đều là thông tin bịa đặt của những người muốn bóp méo sự thật về Việt Nam", "những việc làm của tôi đều không trung thực", "các em trẻ đáng tuổi con cháu tôi, hy sinh tất cả ra tuyến đầu, một người như tôi không làm được điều đó mà còn chống lại, nên tôi xấu hổ và suy nghĩ lại"; qua đó cho thấy đất nước ta thật sự là 1 quốc gia phát triển với nền chính trị ổn định và dân chủ ở khắp mọi nơi.

    Trả lờiXóa
  6. Rất hoan nghênh các vị đã chứng kiến sự thật và nói ra sự thật tại Việt Nam, dù muộn nhưng các Vị đã là người đồng hành với dân tộc trên con đường xây dựng và phát triển một đất nước Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình, độc lập, dân chủ; Tiếng nói, tấm gương của các vị đã góp phần giúp cho nhiều Việt kiều khác hiểu và tin theo con đường dân tộc Việt Nam đã chọn, đồng nghĩa sẽ có nhiều người từ bỏ con đường chống phá Việt Nam để cùng nhau xây dựng một đất nước ngày càng hùng cường, sánh vai cùng các cường quốc Năm châu.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu tất cả những người lầm lỡ đều nhận biết được lỗi lầm của mình và biết hối cải thực sự thì sẽ không còn đất cho các thế lực thù địch diễn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog