Chia sẻ

Tre Làng

Âm mưu biểu tình vào ngày 10/6/2019 đã thất bại thảm hải

Khoai@

Mấy hôm trước đám Việt Tân, ba que hải ngoại, đám dân chủ trĩ mồm trong nước và cả đám linh mục thiên chúa mất nết hè nhau kêu gọi "Tổng biểu tình" vào ngày 10/6/2019 trên toàn quốc. Hà hơi tiếp sức cho đám này là RFA, RFI, VOA... Kết quả như chúng ta đã thấy, không có bất cứ một mống nào dám xuống đường. Từ Bắc đến Nam, từ Hà Nội đến TP HCM,... hoàn toàn im ắng, âm mưu biểu tình phá hoại đất nước đã thất bại ê chề.

Hôm 5/6/2019, các tài khoản FB như Nguyễn Văn Thuận, Bé Yêu, Diana Hoàng, Nguyễn Huệ, và một số trang mạng của giáo dân theo đạo Thiên chúa… đã đồng loạt đăng lời kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình với đủ lý do.








FB “Nguyễn Huệ” lấy lí do: “Ngày 10/6/2019 toàn thể công nhân, tài xế Việt Nam đình công trên cả nước theo phương án đã thống nhất. Mục tiêu phản đối tăng giá điện xăng dầu; phản đối Trung Quốc đầu tư cao tốc Bắc – Nam”.

FB "Nguyễn Văn Thuận" kêu gọi "Hãy chuẩn bị xuống đường đòi đa đảng vào ngày 10/6/2019″.

Fanpage "Phe Đối Lập Bật Đèn Xanh Chờ Tổng Biểu Tình Đổi Tên Đảng Xóa Nợ Thoát TC" đã thông tin cụ thể ngày giờ kèm các địa điểm tập kết như sau "Ngày 8/10 tháng 6/2019 – địa điểm tại: Sân bay Tân Sơn Nhất 8 giờ A.M; Nhà thờ Đức Bà; Dinh Độc Lập; Chợ Bến Thành; Công viên Tao Đàn…".

Những lời kêu gọi "Tổng biểu tình ấy" nhanh chóng được đám con nhang đệ tử của đám quạ đen và những kẻ cơ hội chia sẻ. Nhưng rốt cuộc, không có bất cứ một cuộc biểu tình nào xảy ra trong phạm vi cả nước. 

Dân mạng đặt vấn đề nghi vấn rằng, đó là một chiêu thức kích động người dân đồng thời thăm dò thái độ và phản ứng của chính quyền đối với các hoạt động chống phá và rằng, nó bắt nguồn từ một số cơ quan truyền thông của các thế lực thù địch như RFA, VOA,...Nhận xét này không phải là không có lý khi người ta thấy những lời kêu gọi "Tổng biểu tình" được phát đi thì chính RFA, VOA lại là những tổ chức theo dõi sự kiện này chặt chẽ nhất, trong khi số khác thì không.

Một bằng chứng nữa cho thấy sự quan tâm của RFA và VOA đó là khi "Tổng biểu tình" không diễn ra, như để chữa ngượng hoặc cố lòe bịp người đọc nhẹ dạ, nhất là những người ở hải ngoại, họ trơ tráo bịa đặt rằng đã có một cuộc "Tổng biểu tình" diễn ra và hàng trăm người đã bị bắt đi. Ngay sau bài báo được đăng tải khoảng 3 tiếng, phát hiện thấy người đọc phản ứng, RFA đã lẳng lặng chữa lại bài. (Xem ảnh chụp màn hình).

Sự việc RFA đăng bài sai sự thật cho thấy sự bất lực của họ đối với những âm mưu phá hoại sự ổn định ở Việt Nam.

Kêu gọi “tổng biểu tình” toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Mục đích của nó là nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị – xã hội, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình “cách mạng đường phố”, “cách mạng hoa nhài” ở Việt Nam.

Còn nhớ, vào thời điểm này năm ngoái, trong khi Quốc hội đang thảo luận Luật “Đơn vị hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc” và Luật “An ninh mạng” thì bên ngoài nghị trường cũng xuất hiện nhiều đồn đoán suy diễn sai lệch khiến không ít người hiểu chưa đúng về một vài nội dung của các Dự luật trên và những lời rỉ rả vận động một cuộc “Tổng biểu tình” trên cả nước ít nhiều có chỗ đứng trong tâm trí và hành động của những người nhẹ dạ. Cuối cùng, như đã thấy một cuộc xuống đường đã nổ ra vào ngày 10/6/2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP.HCM. 

Có lẽ việc kêu gọi "Tổng biểu tình" vào ngày thứ Hai 10/6/2019 chính là để "kỷ niệm" 1 năm ngày tổng biểu tình phản đối các Dự luật và Luật. Tuy nhiên, lời kêu gọi "Tổng biểu tình" lần này đã hoàn toàn thất bại. 

Nguyên nhân thất bại thì có nhiều, có thể cơ quan chức năng đã cảnh giác, chuẩn bị sẵn những việc cần làm để duy trì trật tự xã hội, nhưng có lẽ nguyên nhân chính nằm ở chỗ người dân không thiết tha mặn mà gì với thứ rác rưởi đường phố ấy. Bởi họ nhận thức được phía sau những lời kêu gọi biểu tình, chúng ta đã có quá nhiều bài học đau xót. Những kẻ lừa bịp người dân thiếu hiểu biết, những kẻ từ phương xa chỉ là kẻ cơ hội "đục nước béo cò". Người biểu tình quá khích vướng vòng lao lý và hiện còn đang chấp hành án phạt tù. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà, nhiều người mất đi cả tương lai phía trước và bôi đen vào gia phả dòng tộc. Công sản, nhà cửa, cơ sở vật chất bị phá hủy, nhiều hoạt động phục vụ dân sinh bị định trệ. Nhà nước phải bỏ tiền bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp, đối tác số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Người dân mất công ăn việc làm do tham gia gây rối, hàng hóa, du lịch rơi vào khủng hoảng...Những bài học ở Bình dương, Hà Tĩnh, Bình Thuận vẫn còn đó là những minh chứng hùng hồn do nhẹ dạ cả tin vào những lời kêu gọi của những kẻ chống phá nhà nước. 

Không chỉ lần này, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục kêu gọi biểu tình và tổ chức biểu tình dưới nhiều danh nghĩa thơm tho, nhưng bản chất là từng bước lật đổ chế độ. Việc ủng hộ, tiếp tay cho những lời kêu gọi kiểu này chính là "Cõng rắn cắn gà nhà", đi ngược lại lợi ích dân tộc.

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Lũ rận chủ lúc nào cũng chỉ to còi kêu gọi biểu tình mà có mấy ai quan tâm đâu, hoặc có cũng chỉ là đồng bọn vào sủa rôm rả cho vui. Cái trò nhạt toẹt và chẳng thể lừa được đứa trẻ con. Nội dung biểu tình thì lúc nào cũng xăm xăm chống Đảng, Nhà nước. Kêu gọi biểu tình nhưng thực chất là phục vụ cho mục đích đa nguyên đa đảng, phá hoại Nhà nước của lũ phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
  3. Kêu gọi “tổng biểu tình” toàn quốc không phải là chiêu trò gì mới. Mục đích của nó là nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị – xã hội, từng bước kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng để tập dượt những hình thức gây rối, phá hoại hòng tạo cớ gây ra bạo loạn chính trị theo mô hình “cách mạng đường phố”, “cách mạng hoa nhài” ở Việt Nam. Cho nên mọi người dân cần cảnh giác với thủ đoạn không mới này

    Trả lờiXóa
  4. Trò xúi trẻ con bốc cứt ăn vã này hết hiệu nghiẹm rồi, vì qua mấy vụ trước lũ lũ dân ngu ăn no cứt rồi đang đau bụng tiêu chảy sắp tới mạng, xúi ăn nưa làm sao đườc

    Trả lờiXóa
  5. Bọn phản động lợi dụng giáo dân để kích động biểu tình vào ngày 10/6/2019 trên phạm vi cả nước; nhưng âm mưu của bọn chúng đã bị phá sản; bởi người dân bây giờ không tin vào bọn chúng và không dễ để bọn chúng lừa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog