Chia sẻ

Tre Làng

Hà Văn Thành sẽ bị trục xuất về Việt Nam?

Khoai@

Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt, chạy đâu cho thoát?

Đừng nghĩ nước Mỹ sẽ dung dưỡng những kẻ đã cam tâm bán đứng đất nước mình vì họ lo rằng, họ cũng sẽ lại là nạn nhân của những kẻ ăn cháo đá bát như Hà Văn Thành.

Hà Văn Thành - Tên phản động người Nghệ An, trốn sang Mỹ xin tỵ nạn đã bị Tòa án Di trú Mỹ từ chối cấp quy chế tị nạn và ra phán quyết trục xuất.

Hà Văn Thành sinh năm 1982, trú tại xóm 7 Nghi diên, Nghi Lộc, Nghệ An là trợ thủ đắc lực của linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, quản xứ Giáo xứ Song Ngọc trong việc tổ chức các hoạt động chống phá chính quyền. Hà Văn Thành cùng với Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền và Nguyễn Nam Phong là những đối tượng thuộc thành phần cực đoan tham gia tổ chức các cuộc biểu tình chống nhà nước với nhiều danh nghĩa khác nhau. Gian trá, manh động, cực đoan và lỳ lợm là những lời ngắn gọn để nói về đối tượng này. Hà Văn Thành từng bị công an Nghệ An triệu tập 3 lần, nhưng cả 3 lần gã đều không chấp hành sau khi xin ý kiến của linh mục Nguyễn Đình Thục. Cũng ngay sau đó Hà Văn Thành biến mất khỏi địa phương. Theo các thông tin xác tín, Hà Văn Thành hiện ở trại giam di trú của thành phố Chaparral, tiểu bang New Mexico, Mỹ.

Theo lời Hà Văn Thành nỉ non với RFA thì gã đi từ Việt Nam sang Lào và sang Thái Lan. Từ Thái Lan mua vé bay qua Cuba, rồi tiếp tục mua vé máy bay sang Panama. Tại Panama, Thành nộp đơn xin tị nạn ở nước này. Trong lúc chờ xin tị nạn, Thành gặp được những người Cuba đi qua Mexico nên xin đi cùng và ở lại đó 20 ngày. Sau đó, từ thành phố Bonne Terre của Mexico, Hà Văn Thành đi bộ đến biên giới Mỹ và gặp cảnh sát tại cửa khẩu để xin tị nạn. Vào được Mỹ, Thành liên lạc tìm kiếm sự giúp đỡ của đám vong quốc trong việc tìm kiếm quy chế tỵ nạn. Tuy nhiên ý nguyện của gã đã không được chấp nhận dù trải qua quá trình thẩm vấn di trú và đã ra tòa ba lần và sẽ phải bị trục xuất về nước. 

Thành kể: "Lần thứ ba ra tòa thì tòa phán tôi không đủ điều kiện được tị nạn vì họ không tin tôi và không tin các việc làm của tôi. Sau đó, tôi có kháng cáo và luật sư cũng đệ đơn kháng cáo của tôi lên tòa nhưng tòa cũng từ chối luôn vào hôm mùng 10/05 và nói rằng trong vòng 30 ngày thì họ trục xuất."

Luật sư Khanh Phạm là người trợ giúp cho Hà Văn Thành nói lại: "Lúc ra tòa đã nộp hết bằng chứng anh Thành đưa, gồm giấy triệu tập và những là thư của linh mục gửi qua để trình bày về chuyện anh Thành bị đánh đập…Và cũng có đơn tường trình của anh Thành gửi vào nữa. Các bằng chứng này đã nằm trong hồ sơ hết rồi. Nhưng điều đó không có nghĩa là quan tòa sẽ ra phán quyết dựa vào các bằng chứng trong hồ sơ, mà quan tòa còn hỏi anh Thành những câu hỏi liên quan các bằng chứng đã đưa ra thì có nhiều lúc anh Thành không trả lời đúng, hay quan tòa hỏi một câu mà anh Thành không biết trả lời như thế nào. Vì vậy, vào cuối phiên tòa, bà thẩm phán nói rằng có thể sự việc đã xảy ra nhưng bà không tin về lời nói của anh Thành. Tôi cũng giúp anh Thành kháng kiện rồi và tòa BIA (The Board of Immigration Appeals: Tòa Kháng án về Di trú) cũng nói là một khi quan tòa không tin tưởng lời nói thì khó kháng kiện được. Sau khi kháng kiện xong và tòa BIA ra quyết định cuối cùng thì vẫn có thể kháng kiện lên tòa án liên bang, nhưng Sở Di trú vẫn có thể trục xuất ngay lúc này.".

Dân Biểu Alan Lowenthal trả lời nhật báo Người Việt qua email về trường hợp hiện tại của Hà Văn Thành: “Vấn đề chúng tôi đang giải quyết là qua lời khai của ông Thành với Tòa Án Di Trú và các tài liệu được cung cấp cho vụ án của mình, ông Hà Văn Thành đã không thể thuyết phục được thẩm phán về tính hợp pháp của lý do xin tị nạn. Do đó, trường hợp của ông đã bị từ chối.".

Nói về trường hợp này, nhiều người cho rằng, chính quyền Donald Trump thực dụng hơn các chính quyền tiền nhiệm. Nước Mỹ không thể dung dưỡng những phần tử chỉ biết chống phá mà không chịu lao động tạo ra sản phẩm cho xã hội. Nước Mỹ cũng không thể tin vào những kẻ đã chỉ vì niềm tin tôn giáo mù quáng của mình mà chà đạp lên lợi ích dân tộc. Lý do rất đơn giản dù không nói ra là, anh đã từng phản bội lại chế độ đã dung dưỡng anh, cho anh làm người, thì không có lý do gì để tôi tin anh trung thành với chế độ của tôi. 

Như vậy, rất có thể ước mơ bám trụ xứ cờ hoa của Hà văn Thành sẽ trở thành ác mộng. Cho đến giờ này, khả năng bị trục xuất về Việt Nam là cực lớn.

4 nhận xét:

  1. Chạy đâu cho khỏi hết nắng hả Thành ơi.Dù ở đâu đi nữa cũng không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật đâu. Đồ đệ đã như thế không biết sư phụ Thục có giúp đỡ gì hắn không khi hắn đã không còn chốn dung thân. Đúng là đáng đời một kẻ phản quốc, bán rẻ quê hương, đi ngược lại lợi ích dân tộc và làm những điều xằng bậy với đồng bào của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Xích cổ ngày thằng chó chết này khi vừa đến sân bay. Cho nó tù rục xương làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Xích cổ ngày thằng chó chết này khi vừa đến sân bay. Cho nó tù rục xương làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  4. Hà Văn Thành là một tên phản động; chạy ra nước Mỹ xin tị nạn dể có cơ hội chống đối chính quyền Việt Nam; nhưng y đã bị nước Mỹ từ chối; vì sợ y cũng lại phản bội nước Mỹ như đã từng phản bội Việt Nam; thôi hãy về Việt Nam chịu tội đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog