Chia sẻ

Tre Làng

CHÓ CHÊ MÈO LẮM LÔNG

Cuteo@

Chó chê mèo lắm lông

Hôm 11/7/2019, TT Mỹ Donald Trump bức xúc viết trên Twitter cá nhân khẳng định Trung Quốc vẫn chưa thực hiện lời hứa mua nông sản Mỹ: "Mexico đang làm rất tốt về vấn đề biên giới, nhưng Trung Quốc đang khiến chúng ta thất vọng vì chưa mua các măt hàng nông sản từ những nông dân tuyệt vời của chúng ta như đã hứa. Hy vọng, họ sẽ sớm xúc tiến chuyện này".

Chê Trung Quốc không giữ lời thì có mà chê cả ngày vì Trung Quốc luôn là tay xảo trá thâm nho có tiếng cả ngàn đời. Nhưng Mỹ cũng không phải dạng vừa. 

Mỹ cũng là tay lật lọng trơ tráo và cơ hội số 1 thế giới. 

Năm 2008, Việt Nam và Mỹ đã ký thỏa thuận về việc nhận lại người Việt di cư sang Mỹ. Tuy nhiên, người gốc Việt đến Mỹ trước ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, 12/7/1995, sẽ không phải đối tượng bị áp dụng thỏa thuận.

Năm 2017, chính quyền Trump bắt đầu theo đuổi chính sách trục xuất nhiều người tị nạn đến từ Việt Nam, Campuchia và một số nước khác. Đó là những người bị cáo buộc là “người nước ngoài phạm tội bạo lực”.

Đầu năm 2017, Washington đơn phương diễn giải lại thỏa thuận theo hướng nhằm tước bỏ sự bảo hộ đối với những người phạm tội, qua đó cho phép chính phủ Mỹ trục xuất một phần những người nhập cư gốc Việt tới nước này trước ngày 12/7/1995.

Đến tháng 8/2018, Mỹ rút lại chính sách đó. Nhưng mới tuần trước, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho hay chính quyền Mỹ sẽ một lần nữa đảo ngược tiến trình. Như vậy là một lần nữa chính quyền Trump lại lật lọng.

Người phát ngôn ĐSQ Mỹ tại Hà Nội cho hay: "Năm 2008, Mỹ và Việt Nam ký thỏa thuận song phương về việc nhận lại công dân Việt di cư, thiết lập quy trình trục xuất người gốc Việt tới Mỹ sau năm 12/7/1995 và là đối tượng bị áp lệnh trục xuất". Và "Tuy quy trình được định trong văn kiện này không áp dụng với công dân Việt di cư trước 12/7/1995, nhưng nó không hoàn toàn loại trừ khả năng trục xuất các trường hợp trước năm 1995".

Kẽ hở pháp luật để Trump có thể lật lọng là có một số người dù di cư trước 12/7/1995, nhưng chưa được công nhận là công dân Mỹ.

Đúng là chó chê mèo lắm lông

4 nhận xét:

  1. Đúng thật là chó chê mèo lắm lông, chê Trung Quốc không giữ lời hứa nhưng độ lật lọng của Mỹ thì khó có quốc gia nào địch nổi. Đã bao nhiêu lần Mỹ,mà cụ thể là Đỗ Nam Trung yêu quý đã lật lọng, quay ngoắt lại với những gì đã hứa với Việt Nam. Ông ta luôn đưa những lí do hết sức chính đáng để khiến cho dư luận thôi "vẫy vùng", nhưng bản chất khôn lỏi thì đọc báo mọi người sẽ thấu tường tận.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thật là chó chê mèo lắm lông, chê Trung Quốc không giữ lời hứa nhưng độ lật lọng của Mỹ thì khó có quốc gia nào địch nổi. Đã bao nhiêu lần Mỹ,mà cụ thể là Đỗ Nam Trung yêu quý đã lật lọng, quay ngoắt lại với những gì đã hứa với Việt Nam. Ông ta luôn đưa những lí do hết sức chính đáng để khiến cho dư luận thôi "vẫy vùng", nhưng bản chất khôn lỏi thì đọc báo mọi người sẽ thấu tường tận.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thật là chó chê mèo lắm lông, chê Trung Quốc không giữ lời hứa nhưng độ lật lọng của Mỹ thì khó có quốc gia nào địch nổi. Đã bao nhiêu lần Mỹ,mà cụ thể là Đỗ Nam Trung yêu quý đã lật lọng, quay ngoắt lại với những gì đã hứa với Việt Nam. Ông ta luôn đưa những lí do hết sức chính đáng để khiến cho dư luận thôi "vẫy vùng", nhưng bản chất khôn lỏi thì đọc báo mọi người sẽ thấu tường tận.

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là Mỹ và Trung Quốc cùng một ruộc cả; việc không giữ đúng lời hứa của cả hai bên là việc thường nhật mà; chính vì vậy mà không chỉ có Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đều hết sức cảnh giác với những lời hứa của 2 nước này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog