Chia sẻ

Tre Làng

Chốt: "HƯNG KÍNH" BỊ TUYÊN PHẠT 4 NĂM TÙ GIAM

Khoai@

Cuối cùng thì Tòa cũng đã tuyên. 

Sáng nay 26/7/2019, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng Kính) và 4 bị cáo gồm: Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Chủ tọa phiên tòa Mai Văn Quang cho biết, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với các hành vi bị cáo gây ra. Bản cáo trạng truy tố các bị cáo tại khoản 1 điều 170 Bộ luật Hình sự 2015 là hoàn toàn đúng đắn.

HĐXX cho rằng, từ ngày 14/3 đến 1/9/2018, Hưng Kính là tổ trưởng tổ bốc dỡ số 2 tại chợ Long. Theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, nhóm Hưng Kính không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện việc ghi tên chủ hàng, biển kiểm soát ô tô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu do Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành.

Hưng Kính"phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với Ban Quản lý chợ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp xe trong chợ, không có quyền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Tuy nhiên, để trục lợi cá nhân, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc xếp số 2, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo đàn em là Dương Quốc Vương, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, đe dọa bắt các hộ tiểu thương chợ Long Biên phải nộp tiền bảo kê dưới dạng tiền mua "chỗ đậu xe bốc dỡ hàng".

Với hành vi này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng 48 tháng tù. Các đàn em của Hưng Kính gồm: Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long 42 tháng tù; Dương Quốc Vương 42 tháng tù.

4 nhận xét:

  1. Bố láo bố toét trấn lột tiền nhân dân lao động thì phải chịu hậu quả thôi. Ngồi bằng đấy năm tù nhưng không biết bao năm qua hắn và đồng bọn đã bóc lột được bao nhiêu tiền của mồ hôi nước mắt của nhân dân rồi. loại làm nắm đấm để cướp bóc của dân như thế này đáng hận lắm mà, sống không có đức để lại cho con cháu gì cả

    Trả lờiXóa
  2. Người dân buôn họ thức khoe dậy sớm mãi mới có tiền thì bọn này lại ăn chặn bằng cái biện pháp bẩn thỉu như thế thì cực đáng bỏ tù luôn ấy. Loại này đâu có xứng đáng làm người đâu. Nhìn cái mặt thế chẳng hiểu có thấy ăn năn không, baoo nhiêu năm ăn không tiền của dân buôn rồi giờ vào nhà lao cũng được ăn cơm miễn phí đấy

    Trả lờiXóa
  3. Vì lợi ích cá nhân, vì lòng tham lam mà đi trấn lột làm khổ biết bao nhiêu dân buôn. Tưởng chứng kiến nhân dân mình kinh doanh khổ sở thế thì phải thương thế nhưng tên Hưng kính thì không, hắn ta lại lợi dụng điều đó để bóc lột, trấn lột tiền gọi là tiền bảo kê. Chắc điều đó đã trở thành nỗi ám ảnh cho biết bao người dân buôn Long Biên

    Trả lờiXóa
  4. Hưng Kính cùng 4 bị cáo có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại chợ long Biên; hành vi này không thể chấp nhận được; các bị cáo bị xử phạt như vậy là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog