Chia sẻ

Tre Làng

“CHÚA CHỔM” VIỆT NAM DIỆN KIẾN TỔNG THỐNG MỸ


Vừa qua, Hội Nghị Thăng Tiến Tự Do Tôn Giáo Toàn Cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức có sự tham dự của nhiều diễn giả, học giả các tổ chức cũng như đại diện các tôn giáo trên thế giới. Hai người Việt Nam được cho là bị đàn áp vì lý do tôn giáo cũng đã có vinh dự được gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump để nói lên tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam, trong đó có Dương Xuân Lương thuộc đạo Cao Đài.

Dương Xuân Lương, sinh năm 1956, có vợ là Võ Lệ Dung, sinh năm 1955, từng trú tại Hiệp Nghĩa - Hiệp Ninh- TP Tây Ninh -Tây Ninh, nay đã trốn sang Mỹ định cư sinh sống. Lương và Dung là hai tín đồ đạo Cao đài, riêng Lương từng nhiều lần bị truy tố vì tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Khi còn ở trong nước, Lương không hoạt động vì sự tự do tôn giáo, mà lại ra sức chọc ngoáy, phá hoại khối đoàn kết trong đạo Cao Đài. Lương cầm đầu một nhóm người, tự xưng là “Khối Nhơn Sanh”, liên tục tán phát “bố cáo” yêu cầu các chi phái khác phải trả lại nội ô, trả lại quyền chủ quản cho nhóm mình, coi mình phải là “bề trên” tất cả.





Ngay cả khi trốn ra nước ngoài, hoạt động trong bè lũ Hội thánh phục quyền - Cao đài Tòa thánh Tây Ninh 1926, Lương cũng không ngừng “đá đểu”, kích động chia rẽ nội bộ, để đến mức nhóm này phải trục xuất, đẩy đuổi và đặt cho Lương biệt danh “trùm lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Tên ma cô lừa đảo, mượn danh đạo trốn nợ”.

Lại nói về biệt danh “Chúa Chổm”, hiếm có gia đình nào vẹn toàn như hai vợ chồng Lương - Dung, vay nợ khắp mọi nơi từ trong nước đến hải ngoại. Chữ ký của Lương và Dung trên những tờ giấy vay mượn tiền vừa uốn lượn như cách mà y xin xỏ, vừa loằng ngoằng, trải dài giống như lời hứa hoàn trả không có thời hạn. Khối lượng tài sản mà Lương - Dung vay nợ cũng có gì nhiều đâu, có vài chục cây vàng, vài mảnh đất và vài tỷ đồng thôi… Hết cù nhầy không được, y tìm cách thoái thác, cho rằng những giấy tờ mình đã ký không có giá trị pháp lý, nhằm bùng số lượng tài sản vay nợ khổng lồ này.

Ngày nay, các nhà đấu tranh vì tự do tôn giáo không thiếu, nhưng kiểu của Dương Xuân Lương và Võ Lệ Dung thì e rằng không phải. Ở đâu có Lương, ở đó tình hình chẳng bao giờ ổn định, nội bộ bè phái đấu đá lẫn nhau. Dù ở trong nước, hay khi trốn nã sang Thái, rồi sang Mỹ, tất cả hoạt động của vợ chồng Lương - Dung chỉ xoay quanh 2 từ “trốn nợ”. Thà Lương ở Việt Nam, để công an bắt giam, vừa được ăn cơm nhà nước, vừa được công an bảo kê, chả phải sợ bố con thằng nào siết nợ.

“Đức cao vọng trọng”, “Chúa Chổm” như vậy mới đủ phẩm giá để gặp Tổng thống Mỹ chứ. Dương Xuân Lương thực chất là tên hám lợi, chẳng phải hoạt động vì tự do tôn giáo cho Việt Nam gì đâu. Đó chỉ là hành động núp bóng, mượn danh, mục đích cuối cùng chỉ vì tiền. Loại này lấy đâu ra tư cách bình luận về tình hình tôn giáo ở Việt Nam!

1 nhận xét:

  1. Các hành vi lợi dụng vụ việc bình thường để xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo chính quyền; hoặc trốn nợ của Dương Xuân Lương và Võ Lệ Dung đều vì tiền; Lương và Dung sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog