Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN CHÍNH KHÁCH NGỦ GẬT

Ong Bắp Cày

Sáng nay trên Diễn đàn "Góc nhìn Nhà báo - Công Dân", FBker Anh Linh đăng bức ảnh vài đại biểu có vẻ như ngủ gật trong kỳ họp Quốc Hội, và nếu tôi không nhầm thì đó là hình ảnh kỳ họp Quốc Hội năm 2016, rồi chua thêm một đoạn đại loại "Họp Quộc Hội 'thương hiệu' Việt Nam". Nhìn bức ảnh thấy phản cảm bởi nó được tác giả cố tình chụp vào đúng thời điểm, góc quay phản cảm nhất. 

Thực ra, chuyện các chính khách ngủ gật tại các Nghị trường trên thế giới không hiếm, và điều đó xảy ra ngay cả tại Liên hợp quốc. Do áp lực công việc nặng nề cùng với thời gian biểu kín đặc, nhiều chính khách không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ ngay khi đang làm việc hay tham gia các hoạt động xã hội.

Nhưng tốt nhất không nên và cố gắng tránh ngủ gật tại những nơi như thế này.

Vào năm ngoái Đại sứ Vũ Minh Quang tại Liên Hợp quốc cũng đã có bài giới thiệu về "Cuốn sách hướng dẫn chợp mắt ở Liện Hợp Quốc" của Đại sứ Pháp Alain Dejammet, nguyên bản tiếng Pháp là "Dormiar aux Nations". Nếu các anh chị muốn thì có thể đọc tại đây hoặc theo link dưới:


Xin trích một đoạn để thấy Ngủ ở Liện Hợp quốc như thế nào dưới áp lực công việc: 

"Ngủ cũng được đưa vào là một trong 10 điều kỳ thú ở Liên hơp quốc, link và text cũng kèm theo dưới đây (với câu nổi tiếng, ''chỗ nào cũng có thể là chỗ chợp mắt được'').Tìm và tranh giành được chỗ bên ngoài phòng họp để ngủ khó như thế, nên phần lớn đại biểu chọn gục đầu tại chỗ ngay tại phòng họp bất cứ khi nào có thể. Tôi đã từng thử một chỗ tưởng rằng độc đáo thông minh, nhà vệ sinh. Nhưng không xong. Mùi thì OK, nhưng vài phút lại có người giật nắm đấm cửa. Pó tay.". Hết trích.

Dưới đây là hình ảnh các chính khách khắp nơi trên thế giới, từ Thủ tướng, Tổng thống...cho đến cả Giáo Hoàng...cũng có thể ngủ gật ngay tại các quốc họp quan trọng:


Một số lãnh đạo nổi tiếng bị bắt gặp chợp mắt trong khi các sự kiện quan trọng vẫn diễn ra.

Hoàng tử Anh Andrew dường như gà gật trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong quốc yến do Nữ hoàng chiêu đãi hôm 21/10. 

Ông Larry Summers, cựu cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Barack Obama tranh thủ chợp mắt trong buổi họp báo tháng 4/2009.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, phải, nhắm mắt khi khai mở Hội nghị Á - Âu lần thứ 7 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 10/2008. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trái, và Bộ trưởng tài chính Taro Aso "lắng nghe" chất vấn từ một nghị sĩ đảng đối lập trong phiên họp về ngân sách của Quốc hội tại Tokyo, tháng 2/2013.

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ngủ gục tại họp báo ở Jerusalem, tháng 1/2009.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI cũng không kiềm chế được cơn buồn ngủ trong thánh lễ tại quảng trường Glanaries, Floriana, Malta, tháng 4/2010.

Phó chánh án tòa án tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg, thứ 3 từ trái sang, gục xuống trong khi Tổng thống Mỹ Obama phát biểu tại Quốc hội hồi đầu năm nay. Bà nói mình "không hoàn toàn tỉnh táo" do thẩm phán Anthony Kennedy đã mang một chai rượu tới bữa tiệc tối trước đó . 

Cựu tổng thống Peru Alberto Fujimori không mấy lo lắng trong phiên xét xử cáo buộc ông vi phạm nhân quyền ở Lima, tháng 5/2008. 

Tổng thống Áo Heinz Fischer tại lễ kỷ niệm chống bạo lực và phân biệt chủng tộc của Quốc hội, tháng 5/2012.

Khánh Lynh/Ảnh:CNN

***

Nhóm nghị sĩ Nhật ngủ gật khi cựu thủ tướng Keizo Obuchi có bài phát biểu tại Quốc hội. Ảnh: huffingtonpost.

Thủ tướng Anh Gordon Brown tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: huffingtonpost.

Cựu tổng thống Indonesian Abdurrahman Wahid "thư giãn" tại lễ khai mạc một hội chợ ở Jakarta. Ảnh: huffingtonpost.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain gà gật trong bài phát biểu liên bang của cựu tổng thống Mỹ George Bush. Ảnh:huffingtonpost.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton gà gật liên tục tại lễ tưởng niệm nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King. Ảnh: connietalk.

Cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney ngủ gật khi Bush phát biểu. Ảnh: huffingtonpost.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh20:00 18/7/19

    Với FBker Anh Linh thì cứt Mỹ hay Tây lông thì cũng ngon hơn lá rau Việt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog