Chia sẻ

Tre Làng

Cú "phóng lợn" chí mạng của Nguyễn Văn Đài nhằm vào Ls Trần Vũ Hải

Khoai@

Từ Đức, Nguyễn Văn Đài viết một stt về vụ công an Việt Nam vừa khởi tố Trần Vũ Hải về tội trốn thuế trên FB cá nhân theo kiểu "mượn đường diệt Quắc", mượn tay công an Việt Nam để tiêu diệt Trần Vũ Hải.

Trong bài viết có tựa "Bộ Công an Việt Nam muốn gì khi khởi tố luật sư Trần Vũ Hải" đăng trên RFA, Nguyễn Văn Đài viết rằng "Một kế hoạch nhằm loại bỏ tư cách luật sư của ông Trần Vũ Hải đã được người có thẩm quyền của Bộ công an phê duyệt".

Ra vẻ như công tâm, Nguyễn Văn Đài giải thích lý do để BCA làm việc này là vì "Luật sư Trần Vũ Hải đã rất tâm huyết và bản lĩnh trong việc bênh vực cho những người hoạt động dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam trong các vụ án chính trị. Ông cũng sẵn sàng bảo vệ cho bà con dân oan bị nhà cầm quyền cộng sản cướp đất ở Văn Giang, Hưng Yên; Đồng Tâm, Hà Nội; Vườn rau Lộc Hưng, Sài Gòn,...Hiện tại, Luật sư Trần Vũ Hải đang nhận bảo vệ cho ông Trương Duy Nhất khi bị bắt cóc từ Thái Lan về Việt Nam; Vụ Nhật Cường Mobile,.... Đây là hai vụ án rất nhạy cảm mà các cơ quan tố tụng của nhà nước cộng sản không muốn có luật sư tham gia vào".

Đài phân tích rằng, khi phát hiện ra Trần Vũ Hải giúp người bán nhà trốn thuế, BCA "không cho họ nộp tiền khắc phục hậu quả" mà tiến hành khởi tố.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm yêu cầu Đoàn luật sư Hà Nội xóa tên Luật sư Trần Vũ Hải, sau đó yêu cầu Bộ tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư. 

Việc khám nơi ở, nơi làm việc sẽ thu được chứng cứ về tội trốn thuế và các hoạt động khác của Trần Vũ Hải từ đó có thể truy tố thêm tội khác. 

He he, "Cây ngay không sợ chết đứng", tôi nghĩ nếu như Trần Vũ Hải trong sạch thì chả việc gì phải sợ hãi. 

Đến giờ phút này, chính Nguyễn Văn Đài cũng thừa nhận "sai sót" của Trần Vũ Hải trong việc giúp người khác trốn thuế và công an đã không sai khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi trốn thuế này. Nói "Trốn thuế" là nói theo ngôn ngữ pháp lý, chứ bản chất là "ăn cắp tiền thuế của người dân". 

Tôi nghĩ, việc Hải "xin khắc phục hậu quả" là thủ đoạn che dấu hành vi phạm tội và nó sẽ được tính là tình tiết tăng nặng khi lượng hình. Tôi phải khen công an đã rất tỉnh táo khi họ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hải. Nếu không họ sẽ bị coi là "thông đồng" với Hải để che dấu tội phạm, và với bản tính tráo trở lật lọng như Trần Vũ Hải, đến một lúc nào đó anh ta sẽ tố cáo lại cơ quan công an.

Tất nhiên, dù không nói ra thì ai cũng biết một khi đã bị khởi tố bị can thì thẻ luật sư và giấy phép hành nghề sẽ bị thu hồi. Thêm nữa, quá trình điều tra vụ việc, rất có thể công an sẽ thu được nhiều tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Vũ Hải phạm các tội khác liên quan đến các hoạt động chống nhà nước như Đài đã gợi ý. 

Đúng là họa vô đơn chí, trong lúc đang đối phó với vụ trốn thuế, đau đầu với vụ lộ clip sex ngoại tình, nay lại bị Nguyễn Văn Đài bồi thêm cú phóng lợn vào mạng sườn,.. kiểu này thì Trần Vũ Hải tèo rồi.

Cuối cùng, tôi vẫn chưa thể nghĩ ra vì sao Nguyễn Văn Đài lại có thể nhẫn tâm đến thế với Trần Vũ Hải.

4 nhận xét:

  1. Cùng một duộc với nhau cả nhưng nay lại ra tay với nhau, một kẻ nghiện hút, một kẻ phóng đãng thường xuyên Cưỡi Bò trộm; Thế mới biết bản thân chúng chả ưa gì nhau, chỉ ưa tiền với gái mà thôi, Dân khinh.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng đời thằng nghiệp súc

    Trả lờiXóa
  3. Đến giờ phút này, chính Nguyễn Văn Đài cũng thừa nhận "sai sót" của Trần Vũ Hải trong việc giúp người khác trốn thuế và công an đã không sai khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi trốn thuế này. Nói "Trốn thuế" là nói theo ngôn ngữ pháp lý, chứ bản chất là "ăn cắp tiền thuế của người dân". Không biết vì lí do gì mà Nguyễn Văn Đài lại "ra tay" nhẫn tâm với Hải như thế, thật đáng thương thay.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cùng một giuộc với nhau cả mà lại đi thúc mạng sườn Hải như vậy; thôi thì giáng chịu tội nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog