Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI ĐÃ TỪNG KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN KHÔNG NÊN MUA NHÀ TẠI 13 DỰ ÁN CỦA ĐẠI GIA ĐIẾU CÀY LÊ THANH THẢN

Ong Bắp Cày

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khám xét trụ sở, nhà riêng của bị can Lê Thanh Thản, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mường Thanh trong vụ án “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes (do bị can Lê Thanh Thản làm Tổng Giám đốc).

Cách đây hơn 1 năm, hôm 3/4/2018, UBND TP.Hà Nội khi đã thể hiện trách nhiệm và đi tiên phong trong việc khuyến cáo người dân khi lựa chọn mua nhà tại 79 dự án có vấn đề. Đối diện với sự thật, công khai các dự án có sai phạm, và khuyến cáo người dân không nên mua là điều không mấy địa phương làm được và có lẽ Hà Nội là địa phương đi tiên phong. Theo đó, Thông báo số 152/TB-VP truyền đạt kết luận của PCT Nguyễn Văn Sửu tại cuộc họp về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố. 

Đáng chú ý, UBND TP.Hà Nội ra thông báo khuyến cáo người dân không nên mua nhà tại 79 dự án vi phạm quy định về PCCC. Đó là các công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC, hoặc đã thi công nhưng chưa được thẩm duyệt về PCCC.

Trong số 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC được UBND Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua có 13 công trình thuộc các dự án của Tập đoàn Mường Thanh, do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Dưới đây là danh sách: 

1. Tòa nhà CT5 (Đường 70, thôn Yên Xá, xã Tân Triều, Thanh Trì)- Chi nhánh dịch vụ nhà ở Đại Thanh – Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

2. Tòa nhà CT8 (Tả Thanh Oai, Thanh Trì)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

3. Tòa nhà CT10 (Tả Thanh Oai, Thanh Trì)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

4. Chung cư cao tầng CT11 (KĐT Kim Văn – Kim Lũ, Hoàng Mai)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

5 – Tòa nhà VP3 (Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai) -Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

6. Tòa nhà VP5 (Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

7. Tòa nhà VP6 (đường Hoàng Liệt – Hoàng Liệt – Hoàng Mai) – Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

8. Tòa CT1 Xa La (KĐT Xa La phường Phúc La, Hà Đông)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

9. Tòa CT2 Xa La (KĐT Xa La phường Phúc La, Hà Đông)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

10. Tòa CT3 Xa La (KĐT Xa La phường Phúc La)- Hà Đông – Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

11. Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp (KĐT XaLa, phường Phúc La, Hà Đông)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

12. Tòa nhà CT4 Xa La (KĐT XaLa phường Phúc La, Hà Đông) – Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

13. Tòa nhà CT6 Xa La (KĐT XaLa phường Phúc La, Hà Đông)- Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

Việc Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua nhà thuộc 13 dự án của Tập đoàn Mường Thanh đã cho thấy trách nhiệm của UBND TP Hà Nội đối với người dân và phần nào đó nói lên tính tất yếu của việc ông Lê Thanh Thản bị khởi tố bị can trong vụ án Lừa dối khách hàng. 

1 nhận xét:

  1. Hà Nội đã đi đầu trong việc khuyến cáo người dân không nên mua các nhà chung cư chưa được thẩm duyệt về PCCC hoặc chưa được kiểm tra nghiệm thu hệ thống PCCC; đây là một việc làm tốt nhưng cũng cần phải chú trọng công tác nghiệm thu hoàn chỉnh mới được cho người dân đến ở.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog