Chia sẻ

Tre Làng

Hành động đẹp của linh mục Đặng Đình Sỹ và giáo dân Yên Lĩnh

Cuteo@

Anh Đặng Đình Sỹ là linh mục giáo phận Hà Tĩnh, nhưng anh là người tốt. 

Trước tình hình cháy rừng ở Hà Tĩnh, anh Đặng Đình Sỹ là linh mục quản xứ Gia Hoà, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã huy động giáo dân giáo họ Yên Lĩnh hiệp đồng cùng các lực lượng vũ trang, kiểm lâm và ban ngành tham gia dập lửa cứu rừng.

Khác với các linh mục khác như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, linh mục Đặng Đình Sỹ rất trách nhiệm với cộng đồng, chủ trương sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Vượt qua những rào cản vô hình, chấp nhận những lời nói khó nghe và ánh mắt săm soi từ các linh mục khác không tham gia chữa cháy, phó thác cho chính quyền, khi nghe tin có cháy rừng, uy hiếp đến môi trường sống, đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân và của nhà nước, anh Đặng Đình Sỹ đã rung chuông, huy động giáo dân chung tay với công an, quân đội và lương dân cùng bảo vệ rừng.

Hành động đẹp của linh mục và bà con giáo dân nơi đây thật đáng trân trọng. 

Xin được gửi lời cảm ơn tới anh Đặng Đình sỹ và bà con giáo dân nơi đây.

1 nhận xét:

  1. Hành động đẹp của linh mục Đặng Đình Sỹ cho ta cái nhìn mới mẻ và thiện cảm hơn, mặc cho những linh mục khác dè bỉu, không tham gia chữa cháy cùng lực lượng chức năng, anh Sỹ vẫn huy động bà con giáo dân cùng chung tay góp sức cứu rừng, cùng chống lại giặc lửa. Hành động ấy của anh Sỹ quả là cao đẹp và cũng là tấm gương cho những kẻ như Nguyễn Ngọc Nam Phong noi theo, thay vì chống đối chính quyền thì hãy quy phục, sẽ được ngợi khen!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog