Chia sẻ

Tre Làng

MẶT DÀY, THAM LAM NHƯ CHÓ GIÀ


Trên mạng đang phát tán hai văn bản được cho là “thu-chi” của nhóm dân chống đối ở Đồng Tâm, nhìn vào đó có thể thấy, lượng tiền thu từ chính bà con Đồng Tâm, cũng như từ các tổ chức quyền góp tài trợ, là không ít.

Đồng thời, ở mục chi, các khoản chi cho đám nhà báo, luật sư, các nhà dân chủ, từ tiếp khách tới quà cáp, cũng không nhỏ. Đặc biệt trong số đó, là khoản chi “bồi dưỡng cho cụ Kình”, mà mỗi lần bồi dưỡng, đều chẵn 100tr đồng.

Ông Kình ký duyệt với tư cách là “đại diện tổ Đồng Thuận”.

***

Trò này là trò phổ biến ở các điểm nóng về khiếu nại khiếu kiện đất đai, đặc biệt như Đồng Tâm là ví dụ tiêu biểu. Kịch bản chung ở các điểm này, là luôn có một nhóm cầm đầu trong số những người dân chống đối, nhóm này đứng ra quyên góp, hô hào bà con. Viễn cảnh vẽ ra đa số đánh vào lợi ích sau này vượt trội, nếu công cuộc khiếu nại khiếu kiện giành thắng lợi.

Và để vun vén cho viễn cảnh chiến thắng, nhóm này tất nhiên bắt tay với đám luật sư, nhà báo biến chất, dân chủ đểu trong nước. Càng chính trị hóa vấn đề càng tốt, càng thổi bùng sự kiện bằng bất cứ vấn đề gì càng tốt, khi đã đạt đến đủ độ về mặt dư luận xã hội, thì ngoài nguồn thu của bà con còn có nguồn thu từ các nhà tài trợ, thậm chí từ các tổ chức bên ngoài biên giới, với mục đích xấu.

A7 đã từng ngồi chung lán với đám Bùi Hằng đùi to, chứng kiến cảnh em ấy vừa ăn uống vừa livestream, vừa tuyên bố với những người dân ngơ ngác về việc fb của em ấy được cả thế giới đón xem. Bà con cả đời không biết gì fb, nghe nói gì cũng tưởng thật, gật đầu lia lịa.

Mỗi lần đón tiếp bọn dân chủ đểu này, là mỗi lần ăn uống nhậu nhẹt hoành tráng. Tất nhiên nguồn chi là nguồn thu từ tiền bà con nhân dân. Mỗi năm vài ba bận như thế, đặc biệt nhiều nhất vào các ngày lân cận thời điểm nhóm cầm đầu tổ chức tưởng niệm/kỷ niệm sự kiện.

***

Có những nhóm cầm đầu, lâu không mời được luật sư hay nhà báo về làng, là lo lắng sợ hãi. Sợ hãi không phải vì tiến độ khiếu nại khiếu kiện, mà sợ hãi là vì không có cớ để giải thích, giải ngân nguồn chi phí, cũng như không có lý do tiếp tục kêu gọi, huy động bà con đóng tiền.

Thông thường, các nhà dân chủ, các luật sư, thậm chí các đại biểu quốc hội, đều tế nhị “trả lễ” sau bữa nhậu nhẹt và quà cáp, bằng việc đồng loạt đưa tin trên mạng xã hội, hoặc kín đáo lồng ghép trong các bài trả lời phỏng vấn báo chí. Nhóm cầm đầu có trách nhiệm lưu trữ những tài liệu này, phát tán cho bà con xem, như thể đấy là cách chứng minh đồng tiền đã được tiêu pha đúng chỗ.

Một dạng có qua có lại, giữa nhóm cầm đầu rất ranh ma làm tiền, và nhóm dân chủ đểu đói ăn như chó vạc, chuyên lê-la kiếm chác.

Chỉ có người dân là tội nghiệp, vì nhiều lẽ, trong đó lẽ lớn nhất là tội tham & ngu.

***

Văn bản được phát tán trên mạng, A7 lờ mờ đoán ra nguồn của văn bản từ đâu. Người vỗ đùi cười thầm, hóa ra mọi việc vẫn nằm trong lòng bàn tay phật tổ cả, vấn đề là lật bàn tay khi nào mà thôi.

Chúc mừng Kình râu bạn anh Pín bảnh, người anh em lần này thực sự đang đứng trước cơ hội được ăn nguyên cả công-ten-nơ L.ồ.n rồi. Tiên sư ông kễnh, ăn dày đéo chịu, hehe.

2 nhận xét:

  1. Không biết cái anh Nghị lủi luôn mồm nói Công an đã trả tiền cơm cho người "dân" Đồng Tâm nuôi những ngày bị bắt có được Kình tọng cho ít nào không nhỉ; Vừa rồi mà anh ấy còn lên giọng trước Quốc hội cơ đấy, Nhân Dân hãy giám sát anh ấy xem kiếm chác được ở Đồng Tâm khoản gì để kiến nghị Thiên Đình xử lý anh ấy đi thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy hoạt động quyên góp tiền của Tổ Đồng thuận ở Đồng Tâm nhằm mục đích có tiền bồi dưỡng cho các tên chủ chốt trong Tổ Đồng Thuận là chính; chứng tỏ tất cả trò mèo của bọn này đều vì tiền cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog