Chia sẻ

Tre Làng

NHỊN ĐỂ ĐƯỢC YÊN ỔN ?

Khoai@

Vietnamnet ở ngay sau lưng nhà vua đây chứ đâu?

Sáng nay anh Vietnamnet cho đăng bài viết "NHỊN ĐỂ ĐƯỢC YÊN ỔN LÀM GIẢM SỨC MẠNH CỦA VIỆT NAM", không hiểu là có ý gì?





Tôi mới học hết lớp 12 cũng hiểu được rằng, đấu tranh với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cần phải kết hợp hài hòa nhiều biện pháp, từ Ngoại giao, Dân sự cho đến Vũ trang và trên hết, có những điều thuộc bí mật Nhà nước, những toan tính chiến lược, kế sách... không thể phơi bày trên mặt báo. Trong khi các lực lượng của ta đang ngày đêm đổ mồ hôi, sôi nước mắt, thậm chí đổ cả máu xuống biển khơi để bảo vệ đất nước thì anh ngồi phòng lạnh với tư duy nhược tiểu nhưng lại cố tỏ ra có trách nhiệm để phán rằng, ta (hoặc ai đó có trách nhiệm) đang NHỊN ĐỂ ĐƯỢC YÊN.

Trích Vietnamnet: "Mọi sự né tránh, sợ sệt, ngụy biện, "nhịn để được yên ổn" đều làm giảm sức mạnh lớn nhất của Việt Nam, sẽ gây hại cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình". Hết trích.

Đitpe anh PV mất dạy. Ai né tránh, ai sợ sệt, ai ngụy biện, ai nhịn để được yên ổn, hả, hả....hả?

Đề nghị Bộ 4T có hành động ngay với loại PV mất dạy này.

Trưa nay anh lẳng lặng thay Tiêu đề, và sửa Nội dung thành một bài khác hòng chạy tội. Nhưng tiếc cho anh, chúng tôi nhanh hơn và bộ nhớ của Google vẫn lưu được chứng cứ.

P/s:
Ảnh 1: Nguyên văn bài viết ban đầu.
Ảnh 2: Bàì viết được quảng cáo tự động trên Côc Cốc.
Ảnh 3: Bộ nhớ của Google vẫn lưu link gốc với tiêu đề bài viết ban đầu. Lưu ý 2 ô khoanh đỏ. Ô thứ hai là bọn Dân Làm báo chửi.
Ảnh 4: Bài mới thay thế cả Tiêu đề và Nội dung, nhưng link gốc vẫn còn.

14 nhận xét:

  1. càng ngày càng thấy Pv không được tuyển chọn kỹ hay sao ấy nhỉ, viết nhưng không hề dùng cái não của mình, đặt tiêu đề như vậy vừa gây khích động vừa cho thấy nhà báo đó chỉ là một kẻ thêm dầu vào lửa, kích động những cái đầu nóng , mà việc này không hề cso kết quả tốt đẹp gì

    Trả lờiXóa
  2. điều mà những nhà báo cũng như các trang báo như Vietnamnet cầm làm lúc này là đăng những tin mang tính thời sự, tuyên truyền làm giảm căng thẳng tình hình chứ không phải những tin xuyên tạc đả kích như này, nếu chỉ biết viết tin rồi đặt cái tiêu đề mang tính kích động để thu hút thì không nên làm Pv nữa

    Trả lờiXóa
  3. Người ta nói chứ có sai , không sự kẻ địch mạnh mà chỉ sự đồng đội ngu là có thật . Khi mà đất nước đang dùng các biện pháp ngoại giao mềm dẻo , tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế để giải quyết vụ vi phạm chủ quyền của Trung Quốc thì giờ đây lại chính phóng viên , nhà báo trong nước viết những nội dung gây ảnh hưởng tới tâm lý , náo động lòng dân đối với một số người mà không để ý hay ít quan tâm tới sự kiện này . Với cái kiểu viết báo như thế này mà không ngăn chặn thì Vietnamnet sớm muộn cũng làm loạn tin tức , thật giả đúng sai lẫn lộn .

    Trả lờiXóa
  4. một pv của môt trang báo điện tử lớn mà đặt tiêu đè như thằng ngu vậy, lại có tình đặt vậy để gây sự chú ý , nhằm thu hút view nhưng không hề nghĩ đến hậu quả của việc này, những Pv này không nền hành nghề báo nữa nếu không viết được tin gì tử tế

    Trả lờiXóa
  5. Không có chuyện Việt Nam "né tránh, sợ sệt, ngụy biện, "nhịn để được yên ổn" đều làm giảm sức mạnh lớn nhất của Việt Nam, sẽ gây hại cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình " như Vietnamnet đã đưa tin . Việt Nam kiên quyết và khôn khéo trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước , có rất nhiều biện pháp không cần đến súng đạn hay đối đầu trực tiếp cũng có thể giải quyết được và thậm chí còn tốt hơn việc đụng đến binh đao nên tốt nhất không am hiểu và biết thì Vietnamnet đừng có mà phán bừa gây hiểu nhầm đối với mọi người .

    Trả lờiXóa
  6. Với kiểu giật tít , câu view rẻ tiền này thì Vietnamnet đang gây hiểu nhầm lớn , hiểu sai vấn đề trong lòng quần chúng nhân dân . Với vai trò là một kênh đưa tin với lượng người truy cập lớn thì với những tin tức sai sự thật , xuyên tạc như thế này không biết sẽ ảnh hưởng như thế nào với những người cả tin nữa . Việt Nam đang sử dụng các biện pháp ngoại giao mềm dẻo để tránh xung đột gây hiệu quả nghiêm trọng chứ không phải né tránh , sợ sệt đâu các nhà báo ngồi máy lạnh cào phím .

    Trả lờiXóa
  7. Hay nhỉ, dư luận viên nhà ta khi gào lên cũng oai phong phết nhỉ. Nhưng khi đụng giặc thì cúp đuôi, im tịt, chạy té khói kha khà - CẢ TƯỚNG LẪN LÍNH!!!

    https://www.facebook.com/danlambaovn/videos/571302096732003/?comment_id=2556610391060930
    https://drive.google.com/file/d/1jICmPClD5JVCwT9MuJ0ObZ14kfDLQoZg/view?usp=sharing
    https://www.facebook.com/lucluong47VietNam/posts/1189893724515351?hc_location=ufi

    Trả lờiXóa
  8. Hội này chúng nó làm báo, cũng có học mà sao lại thể hiện ngu thế nhỉ. Cứ sồn sồn, động tí là muốn đánh nhau, muốn chiến tranh à? Sống yên ổn không muốn lại muốn đất nước chiến tranh. Ngu thế không biết. Trước khi nói gì cũng phải xem xét nhìn nhận xem đối phương là ai chứ, Chẳng ai muốn nhịn cả nhưng trước mắt đó là điều tốt nhất cho quốc gia và nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là có 1 bộ phận nhỏ bọn "nhà báo" mang não vứt vào thùng rác, mà nếu nói thẳng ra thì đạo đức nghề nghiệp để cho chó tha. Viết 1 bài báo không biết với mục đích là giật title câu like hay muốn gì nhưng quả thật cái cách mà chúng nói,ai hèn, ai yếu, ai sợ sệt??? Trước khi nói hãy uốn lưỡi 7 lần đi, đừng có cào bàn phím tay nhanh hơn não để rồi gây ra hậu quả lại muốn xóa dấu vết, vô sỉ!

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như Đảng và Nhà nước cũng chỉ nông cạn như bọn này thì đâu cò tồn tại nước ta đến ngày hôm nay đâu. Nhịn cũng vì đất nước thôi, Trung Quốc là nước để ta thích đánh là đánh chắc. Mà chiến tranh thì thiệt hại đầu tiên là ai? Là dân ta chứ ai nữa. Bọn này nói chẳng bao giờ tính đến trước sau đâu mà, chỉ quan tâm đến view và like thôi

    Trả lờiXóa
  11. Người ta bảo làm gì cũng phải dùng lương tâm, dùng đạo đức để thực hiện, còn những anh chị nhà báo mà để lương tâm, nhân cách vứt cho ruồi nhặng bâu ấy mà, cũng chẳng đáng để chúng ta bận lòng. Chẳng qua lướt qua vài câu chữ thấy buồn cười quá, nghĩ sao mà nó hèn thế, nó viết mà chắc có lẽ còn vừa viết vừa run, viết xong lại đăng rồi lại gỡ, thế có nhục nhã không. Tốt nhất câm họng lại mà nuôi con, tích đức cho con cháu, nhé!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là chán khi đất nước có những tên như ậy. Người ta nói chứ có sai , không sự kẻ địch mạnh mà chỉ sự đồng đội ngu là có thật . Khi mà đất nước đang dùng các biện pháp ngoại giao mềm dẻo , tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế để giải quyết vụ vi phạm chủ quyền của Trung Quốc thì giờ đây lại chính phóng viên , nhà báo trong nước viết những nội dung gây ảnh hưởng tới tâm lý , náo động lòng dân đối với một số người mà không để ý hay ít quan tâm tới sự kiện này

    Trả lờiXóa
  13. Phật bản mệnh là thuyết của mật tông trong Phật giáo, theo đó 8 vị phật bản mệnh sẽ bảo hộ, phù độ cho 12 con giáp. Phổ Hiền Bồ Tát là vị Phật bản mệnh của người tuổi Thìn và tuổi Tỵ. Phổ Hiền Bồ Tát là người mang công đức vô lượng, cứu độ con người qua khỏi khó khăn, đau khổ. Mỗi người chúng ta đều nên đeo mặt Phật bản mệnh, theo tâm linh thì nó sẽ giúp ta có cuộc sống bình an, còn không thì nó cũng giúp ta an tâm phần nào trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  14. Đảng và Nhà nước ta đã có những phương án tối ưu nhất để đối phó với Trung Quốc trong các hoạt động trái phép của Trung Quốc trên Biển đông; không cần đến sự góp ý của cá nhân một người viết báo bình thường đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog