Chia sẻ

Tre Làng

Sự lố bịch của "Văn Việt"

Ngày 26/6, nhân ngày Quốc tế hỗ trợ nạn nhân của tra tấn, Văn Việt đã ra văn bản Tuyên bố phản đối ngược đãi tù nhân. Bản cập nhật tính đến 8h ngày 2/7/2019 đã có 515 cá nhân ký tên. 

Mở đầu bản tuyên bố, Văn Việt đã trích Công ước chống tra tấn của Liên hiệp quốc như sau: "(Tra tấn) là bất kỳ hành động nào tạo ra sự đau đớn nặng nề hoặc đau khổ - dù thể xác hay tâm thần - do cố ý gây ra cho một người nhằm các mục đích là đạt được thông tin hay một lời thú nhận từ anh ta hoặc một người thứ ba, trừng phạt anh ta vì một hành động mà anh ta hoặc người thứ ba đã phạm hoặc bị nghi là đã phạm, hoặc đe dọa, ép buộc anh ta hoặc một người thứ ba, hoặc đối với bất kỳ lý do nào dựa trên sự phân biệt đối xử bất kỳ loại nào, khi nỗi đau đớn hay đau khổ như vậy gây ra bởi - hoặc theo sự xúi giục - hoặc với sự đồng ý - hoặc chấp thuận - của một quan chức hoặc người khác hành động trên cương vị chính quyền. Nó không bao gồm sự đau đớn hoặc đau khổ ngẫu nhiên hoặc vốn có khi bị các hình phạt đúng theo luật."

Qua những quy định này, Văn Việt đã buộc tội hệ thống nhà tù của Việt Nam là ngược đãi tù nhân khi không cung cấp đủ quạt cho tù nhân. Thế nhưng, xét thấy việc thiếu thốn quạt cho tù nhân không mâu thuẫn gì với Công ước chống tra tấn, vì nhà tù không hề cấm quạt vì các mục đích lấy thông tin hay trừng phạt... mà chỉ là vấn đề thiếu tài chính để vận hành nhà tù. Tù nhân lương tâm tuyệt thực 10 ngày (bản chất vẫn là tuyệt cơm tù, xực cơm nhà và lấy tiền lưu ký mua thực phẩm bổ sung dinh dưỡng) thì đó không phải vấn đề trách nhiệm của nhà tù mà các tù nhân này cố tình thực hiện hành vi như một mưu đồ chính trị để trong ngoài kết hợp tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, không chừng đây là mối hy vọng sắp có một vài "tù nhân lương tâm" được "xuất khẩu" nhờ sự can thiệp từ Mỹ-EU trước bối cảnh kỷ kết EVFTA hay chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư VN ta!. 

Khôi hài là tình trạng của nhà tù Thanh Hóa Nghệ An nóng "khủng khiếp" như vậy mà rặt không có các tù nhân khác lên tiếng phản đối hay kêu than mà chỉ có các "tù nhân lương tâm" lên tiếng? Liên hệ với các vụ tương tự như Cù Vũ, Hải Điếu cày,....Rõ ràng đây là chiến lược trong quá trình đấu tranh và hoạt động của các rận chủ. Những hoạt động này nhằm tạo một thế lực những người đi tù và lôi người đi tù ra như những casestudy trong các báo cáo nhân quyền lên Liên Hiệp Quốc, cáo buộc Việt Nam đàn áp người hoạt động, làm giảm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo cớ cho Mỹ và Liên minh EU tấn công Việt Nam.

Vì thế, tuyên bố của Văn Việt là lố bịch, chẳng qua bản chất là một màn kịch sinh sự để thu hút truyền thông. 

Nguồn: Cuong dai ta

9 nhận xét:

  1. Cho Văn Việt vào chuồng cọp Côn Đảo, phú Quốc, chín hầm để viết hay hơn

    Trả lờiXóa
  2. Khiếp chỉ vì thiếu quạt mà viết hẳn 1 bài báo ý cho rằng nhà tù VN tra tấn này nọ =)) Thế mấy thằng tù nhân lương tâm này tuyệt thực để chống đối, để bôi xấu chế độ thì sao. Nhà tù ở những chỗ khác nóng hơn người ta còn chẳng kêu, nếu mà có gan tuyệt thực thì thiếu quạt cũng có là gì so với "tấm lòng hy sinh vì nhân quyền" của mấy anh đâu =))

    Trả lờiXóa
  3. Mấy anh tù nhân lương tâm đã quyết tâm tuyệt thực để đạt được mục đích kêu oan với cả bôi xấu chính quyền thì có chăng không có quạt cũng không thể ảnh hưởng đến tấm lòng "anh hùng" của mấy anh ấy đâu. Nên là không cần mấy cái thằng báo Văn Việt vào khóc mướn khóc thuê hộ nhé. Cứ để mấy anh ấy thể hiện, còn cố súy hay là bênh vực chúng nó thì là tự lòi cái đuôi ra đấy Văn Việt ạ

    Trả lờiXóa
  4. Còn đã làm gì mấy anh tù nhân lương tâm đâu mà mấy ông Văn Việt đã sồn sồn lên cho rằng thiếu quạt là tra tấn à? Cũng chả phải cái nắng 50 60 độ trong hầm thì vội kêu cái gì. Cơm chúng nó còn chả thèm thì chúng nó cần đếch gì quạt. Thôi làm thế cho mấy anh ấy toại. Mà hơn nữa tù nhân, chống đối chính quyền nhà nước thì cho ăn cơm cho sinh hoạt bình thường thế là thấy nhân đạo với chúng nó lắm rồi

    Trả lờiXóa
  5. Thưa các anh chị, hiện nay ở vùng quê, vùng núi, nhiều nhà dân nóng còn bị mất điện, nhiều hộ nghèo, cả gia đình còn chung nhau cái quạt. Các anh đi tù, đi cải tạo, phục hồi nhân phẩm chứ không phải đi nghỉ mát mà đòi hỏi nào quạt, nào điều hòa. Mấy ông phản động, bị giam trong tù, nhà nước, người dân phải bỏ tiền nuôi béo cô mấy ông, không thấy nhục nhã mà còn đòi hỏi này nọ, không được thì lại bảo chính quyền muốn bức chết tù nhân trong tù.

    Trả lờiXóa
  6. Văn Việt đã buộc tội hệ thống nhà tù của Việt Nam là ngược đãi tù nhân khi không cung cấp đủ quạt cho tù nhân. Thế nhưng, xét thấy việc thiếu thốn quạt cho tù nhân không mâu thuẫn gì với Công ước chống tra tấn, vì nhà tù không hề cấm quạt vì các mục đích lấy thông tin hay trừng phạt... mà chỉ là vấn đề thiếu tài chính để vận hành nhà tù. Hắn mượn gió bẻ măng để đánh lạc hướng dư luận sang hướng có lợi cho bọn tù nhân phản động, phải chăng cùng 1 ruộc cả!

    Trả lờiXóa
  7. Cộng sản quá nhân đạo, chứ tù như thời bọn Mỹ ngụy cho nếm đủ ngón đòn tra tấn xem lũ khốn này còn dám to mồm nữa không..! Khéo các bác cũng đi biểu tình phải lắp điều hòa lắp tủ lạnh ti vi vs cả máy giặt cho tù nhân chúng nó cứ nghĩ giết người đi ở tù nó sướng như ở nhà thằng bố chúng nó thì người ta cũng muốn giết người để đi tù hết chứ cần gì còng lưng đi làm, đã ăn cơm xã hội đưa tận mồm mà bọn zận chủ này đòi hỏi ghê

    Trả lờiXóa
  8. Cộng sản quá nhân đạo, chứ tù như thời bọn Mỹ ngụy cho nếm đủ ngón đòn tra tấn xem lũ khốn này còn dám to mồm nữa không..! Khéo các bác cũng đi biểu tình phải lắp điều hòa lắp tủ lạnh ti vi vs cả máy giặt cho tù nhân chúng nó cứ nghĩ giết người đi ở tù nó sướng như ở nhà thằng bố chúng nó thì người ta cũng muốn giết người để đi tù hết chứ cần gì còng lưng đi làm, đã ăn cơm xã hội đưa tận mồm mà bọn zận chủ này đòi hỏi ghê

    Trả lờiXóa
  9. Các tuyên bố củ "Văn việt" là hết sức lố bịch; chẳng qua chỉ là để thu hút truyền thông mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog