Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Bắc Lãm: Kẻ kích động người dân ở dự án Thanh Hà là ai?

Cuteo@

Hôm qua 22/7/2019, một số đối tượng quá khích do Nguyễn Kim Toàn và Lê Sông Lam cầm đầu, đã vào khu đô thị Thanh Hà A-B ngăn cản các công nhân xây dựng công trình giao thông nhằm ngăn cản quá trình hoàn thiện hạ tầng kết nối các tuyến đường giao thông, kết nối khu dân cư Bắc Lãm với đường trục phía nam (đường 42.5m) làm ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của nhân dân làng Bắc Lãm, phường Phú Lương. 

Mời xem clip ở đây - Nguyễn Kim Toàn: Điện thoại (024) 33.523.452, trú tại Đội 9 Xóm Trại Bắc Lãm, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội). Về Toàn, xin được đề cập đến ở entry sau.

Một trợ thủ đắc lực của Nguyễn Kim Toàn là Lê Sông Lam. Lam là kẻ tiếp sức cho Nguyễn Kim Toàn về đường hướng, cách thức ngăn cản lực lượng chức năng thi công công trình, là người hướng dẫn các đối tượng cách thức khiêu khích lực lượng chức năng tại hiện trường.

Lê Sông Lam sinh năm 1965, trú quán tại số 119 Nguyễn Tư Giản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Lê Sông Lam là con ông Nguyễn Sông Lặng và bà Nguyễn Thị Tâm, trú tại địa chỉ số 16, tổ 25, Long Biên, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lê Sông Lam là một kẻ đã từng có 05 tiền án, 01 tiền sự về các hành vi Trộm cắp tài sản công dân; Chiếm giữ trái phép tài sản công dân; và giết người.

Ngày 12/6/1979, khi chỉ mới 15 tuổi, Lê Sông Lam đã bị công an quận Hoàn Kiếm bắt về tội trộm cắp tài sản của công dân theo điều 155 (Móc túi, trộm tiền ở bến xe khách "Bến Nứa") và bị xử lý hành chính vào ngày 19/6/1979.

Ngày 28/9/1981, Lê Sông Lam lại tiếp tục bị công an quận Hoàn Kiếm bắt về tội trộm cắp tài sản của công dân (Trộm hành lý) trên xe ô tô khách.

Ngày 21/6/1982, do hay trộm cắp vặt lười lao động, hay hành hung người khác, nên Lê Sông Lam đã bị công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ đưa đi Tập Trung cải tạo. Vào thời kỳ đó, đây là hình phạt mà các đối tượng bất hảo sợ hơn cả đi tù, vì đi thù thì có thời hạn, nhưng đi Tập trung cải tạo thì không có thời hạn. Chỉ khi nào tiến bộ mới được về. Hình phạt này được áp dụng với những đối tượng có thâm niên trộm cắp, hung hãn mà ngoan cố, không chịu quay về nẻo thiện.

Tháng 3/1988, Lê Sông Lam bị công an quận Hoàn Kiếm bắt về tội Chiếm giữ trái phép tài sản công dân (điều 159). Ngày 29/5/1998, Lê Sông Lam bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm xử 26 tháng tù theo bản án số AS547 ngày 29/12/1988. Trong đó có 6 tháng tù về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ"; 10 tháng tù về tội "Chiếm giữ trái phép tài sản công dân" (tổng hợp hình phạt là 12 tháng tù); cộng với 14 tháng tù do Tòa án nhân dân Hà Sơn Bình tuyên tại bản án AS19 ngày 18/9/1985. Tổng hợp hình phạt là 26 tháng tù.

Ngày 3/8/1991, Lê Sông Lam đã bị công an quận Đống Đa bắt về tội trộm cắp tài sản của công dân theo điều 155.

Ngày 18/10/1991, Lê Sông Lam bị Công an TP Hà Nội bắt về tội "Giết người" theo điều 101 BLHS. Với hành vi giết người, Lê Sông Lam bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt mức án Chung thân theo bản án số AS138 ngày 28/3/1992.

Rất tiếc, sau khi được đặc xá, Lê Hồng Lam vẫn chứng nào tật nấy, "ngựa quen đường cũ", tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi và trở thành một trong những đối tượng cộm cán trong bảo kê cho các đối tượng chống phá nhà nước. 

Thiết nghĩ, với lịch sử bất hảo, quá khứ phạm tội như vậy, người dân Bắc Lãm, Phú Lương sẽ biết Lê Hồng Lam là ai để tránh xa nếu không muốn một ngày nào đó, họ sẽ là nạn nhân tiếp theo của đối tượng này.

7 nhận xét:

  1. Công nhận anh cải tạo tốt...Công nhận nền giáo dục xhcn iu việt

    Trả lờiXóa
  2. nghe đến 5 tiền sự 1 tiền án là biết hắn là kẻ như thế nào rồi, mong là người dân ở đây không bi hắn dụ dộ, kích động, làm mọi việc ngày càng phức tạp hơn, nếu như thế thì sẽ chỉ cso lợi cho những kẻ bất hảo như hắn thôi

    Trả lờiXóa
  3. cũng rất mong là cơ quan chức năng, lực lương công an làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nơi đây không mắc vão cái bẫy cử những kẻ như hắn và nhanh chóng có biện pháp chấn áp không để cho chúng lộng hành gây rối trật tự cản trởi quá trình thi công nữa

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn vào lịch sử ra tù vào tội của Lê Sông Lam mà thấy khiếp. Lần này hắn dính líu đến Bắc Lãm ắt hẳn liên quan đến tiền. Mong bà con tỉnh táo, tránh xa những thành phần như thế này.

    Trả lờiXóa
  5. Với danh sách tiền án tiền sự dày đặc, ai cũng phải ngán ngẩm như vậy thì việc Lê Sông Lam kích động người dân ở dự án Thanh Hà là một điều dễ hiểu với thói "ngựa quen đường cũ" như thế này là điều dễ hiểu, hi vọng người dân tỉnh táo không nghe lời xúi dục của hắn và các cơ quan công an có biện pháp đấu tranh kịp thời với đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  6. việc lợi dụng đối tượng “vào tù ra tội” để gây rối cho thấy rõ ý đồ chống đối, làm phức tạp tình hình của nhóm hộ dân cố tình chống đối dự án Thanh Hà. Nó phản ánh bản chất sự việc không chỉ đơn giản là sự phản đối của người dân bị thu hồi đất mà cố tình gây rối, vi phạm pháp luật nhằm thu lợi bất chính. Hi vọng cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Hành động của Toàn và Lam trong bài viết đã đăng là hành động chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, chống đối chính quyền; Toàn và Lam phải bị xã hội lên án và xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog