Chia sẻ

Tre Làng

BÀ QUY BỊ NGƯỜI TA BẮT ĐI CHIỀU NAY RỒI, ÔNG GIÁO Ạ.

Khoai@

Thế là bà Quy bị người ta bắt đi chiều này rồi, ông giáo a.

Nghe tin bà Quy bị bắt, ai cũng thương cảm! Một phụ nữ nghèo không may dính vào lao lý. Nếu không bị xúi dại, tôi tin bà Quy không đến nỗi bị bắt đâu, ông giáo nhỉ?

Người ta bắt bà để phục vụ điều tra vì để bà tại ngoại bà sẽ bị lợi dụng làm phức tạp vụ việc. 

Bắt bà là đúng thôi. Người ta mời lên làm việc, bà nghe lời luật sư, từ chối không đi. Người ta phải dùng giấy Triệu tập của Viện Kiểm sát bà cũng thoái thác. Đã thế, bà còn nghe xúi dại, thay đổi lời khai ban đầu và ám chỉ công an bức cung, mớm cung, nhục hình (giữ bà ở lại khá lâu), ghi không đúng lời khai của bà... Thế có chết không cơ chứ.

Ngay khi bà nhờ anh luật sư trợ giúp pháp lý, rồi tổ chức họp báo nói năng linh tinh và khi anh luật sư đăng stt trên facebook có ý quy kết cơ quan công an làm mớm cung..., khiến cho đám dân chủ lòi dzom lợi dụng thêu dệt thông tin, gây bất ổn xã hội... là tôi biết bà sẽ bị bắt.

Ông giáo ơi, bà Quy không phải người láu cá, nhưng chính mạng xã hội, báo chí và các luật sư của bà đã góp phần đưa bà vào trại giam đấy. Khổ!

Thông thường những vụ án vô ý làm chết người, án không nặng, bị can như bà sau khi khởi tố có thể tại ngoại. Nhưng bà thì không, cho dù bà nghèo. Bà đã có những phát ngôn tiền hậu bất nhất, nên vụ việc đã bị đẩy đi quá xa. Ta không trách dư luận được. Xã hội quan tâm tới vụ án quá mức vì sự thương cảm với cháu bé bị hại và sự đố kỵ với lãnh đạo trường Gateway sau khi báo chí công khai thân phận của họ.

Các luật sư, báo chí tiếp tục làm nóng khi triệt để khai thác các chi tiết của vụ án dù chỉ là thông tin một chiều, chưa được kiểm chứng... làm dư luận hoang mang. Trước những thông tin kích động ấy, bà Quy từ chỗ là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và sau đó là bị can bỗng chốc phản cung nghĩ mình là bị hại. Bà sổ toẹt vào những gì đã khai báo với cơ quan điều tra khi sự việc mới xảy ra. Bà tung ra một loạt những thông tin chủ quan, một chiều khiến những anh chị theo thuyết âm mưu hí hửng, lợi dụng. Vì lẽ đó, họ thuyết phục Viện Kiểm sát phê chuẩn lệnh tạm giam.

Trước sau gì tôi vẫn tin không có gì mờ ám trong vụ việc này cả. Đơn giản nó là một sự cố nghề nghiệp, chính xác hơn là một vụ tai nạn ngoài ý muốn. Thực tế, đã có quá nhiều bài báo phản ánh vụ việc với những thông tin ất ơ, một chiều, suy diễn chủ quan khiến dư luận hiểu theo hướng đây là vụ án có nhiều uẩn khúc, liên quan đến các nhân vật chóp bu... Chính điều này đã đẩy bà Quy vào trại.

1 nhận xét:

  1. Vụ việc dù đi đến đâu cũng có lời giải đáp; thực tế như thế nào cứ trung thực khai báo; không nên quanh co; tránh làm phức tạp tình hình; đường nào cơ quan điều tra cũng tìm ra nguyên nhân thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog