Chia sẻ

Tre Làng

Chủ doanh nghiệp thắng thầu lễ Thắng Hương ở Hà Tĩnh và Ninh Bình là con trai phó bí thư Hà Nội?

Ong Bắp Cày

Câu chuyện mở thầu và trúng thầu "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ" ở Hà Tĩnh và Ninh Bình vẫn thu hút sự chú ý của dư luận. 

Mấy hôm trước một số báo và trang mạng đã sùng sục lên kêu ca là lãng phí và thắp hương gì mà lên đến 5 tỉ ở Hà Tĩnh, gần 9 tỉ ở Ninh Bình và nhân đó tạo điều kiện cho những kẻ chống phá đất nước nhảy vào phỉ báng chế độ, chửi bới lãnh đạo. Nhiều comment viết rằng, lãnh đạo các tỉnh này "ăn bẩn trên xương máu của các liệt sĩ".

Thực ra câu chuyện rất đơn giản và hoàn toàn minh bạch. Cả tỉnh Hà Tĩnh hiện có 23786 liệt sĩ, sẽ tương đương với 23786 phần quà, giá trị mỗi phần quà bao gồm 1 hộp bánh quy 120.000, bánh mềm phủ socola rắc dừa 36.900, kẹo bọc sữa 35.000, bánh quy mặn hạt vừng 8000, kèm một túi giấy. Tính nhanh, mỗi suất sẽ trị giá 199.900/suất, nhân với tổng số 23786 suất, sẽ đúng bằng giá trị trúng thầu là 4.754.821.400 đồng. Thật tiếc, một số kẻ đã dùng thủ thuật sử dụng con số tổng mà lờ đi con số thành phần để dẫn dắt người đọc theo hướng tiêu cực. Điều này dẫn đến nhiều người đọc bị lừa và thật đáng tiếc, ngay cả phóng viên sử dụng tài liệu này để viết bài mà không chịu suy nghĩ cũng a dua theo đám ruồi nhặng.

Câu chuyện không dừng lại ở các con số. Sự kiện không đáng có về mặt truyền thông đó đã bị các thế lực lợi dụng để tấn công vào lãnh đạo Hà Nội. Trên trang phản động có tên "Nghiệp Đoàn Báo Chí Việt Nam" của cây viết có tên Lê Ngọc Lan Hương đã ngay lập tức tung tin giả nhằm vào ông Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn. Bài viết này hiện đã bị sửa lại nội dung xuyên tạc ông Đào Đức Toàn, nhưng trong bản lưu của google vẫn còn nguyên. Xem 2 ảnh chụp màn hình ở bên trên.


"Đào Đức Hưng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội – Đào Đức Toàn, năm đầu tiên khởi nghiệp lời 114 tỷ, 2 năm tiếp theo phân phối thị trường 63/63 tỉnh thành Việt Nam, bây giờ phân phối thêm một số nước ở châu Á. Và người này đang dính nghi án câu kết với chính quyền Hà Tĩnh và Ninh Bình “ăn trên xương máu đồng đội liệt sĩ”. Nhân ngày 27/7 kỷ niệm thương binh liệt sĩ, thông qua trúng thầu với giá sát nút các gói bánh kẹo nhang đèn cúng mộ liệt sĩ và tặng cho thân nhân liệt sĩ, người có công, do sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình rao bán với giá hơn 8,7 tỷ, sở Lao động thương binh và xã hội Hà Tĩnh rao bán hơn 4,7 tỷ."

Mời bấm vào đây để xem bản gốc.

Ngay sau khi tung tin ông Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội, Đào Đức Toàn, kẻ viết bài lập tức dùng thủ đoạn "cả vú lấp miệng" để lu loa rằng, việc đấu thầu chỉ là thủ tục hợp thức hóa, thực chất là lợi ích nhóm, đứng sau là quan chức. Tác giả cũng không quên kích động dân chúng thì ghét chính quyền với đoạn: "Ngày thương binh liệt sỹ một tỉnh mà ăn hết 8.7 tỷ tiền bánh kẹo? Đó gọi là tham nhũng đúng nghĩa. 8.7 tỷ đó nếu giao cho một doanh nhân trung thực và uy tín thì có thể tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 người. Các liệt sỹ hy sinh mạng sống của mình cũng chỉ mong người dân được no cơm ấm áo mà thôi, hoàn toàn không lường trước được có kẻ lợi dụng mình để kinh doanh vơ vét tiền của dân như thế này. Kền kền ăn trên xác thối".

Cuối cùng như để khẳng định Tổng giám đốc Đào Đức Hưng là con trai của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, kẻ viết bài khốn nạn kia đã viết: "Đào Đức Hưng, giám đốc công ty bánh kẹo Bảo Hưng, nhờ oai bố mà bánh kẹo của anh ấy cũng bán được 63/63 tỉnh thành, giải quyết công ăn việc làm cho cả ngàn người. Nhưng mấy cái bánh đó cho gà ăn. Bí quyết kinh doanh của Đào Đức Hưng thêm một lần nữa là minh chứng huy hoàng cho công thức làm giàu ở Việt Nam: 1 là cấu kết chính quyền địa phương lấy đất rẻ (mang tiếng quy hoạch) bán giá cao. 2 là sân sau của quan chức. 3 là buôn gian bán lận cấu kết chính quyền. Nhà giàu nước ngoài giàu là do họ có năng lực. Còn người giàu ở Việt Nam toàn thấy năng lực cấu kết với chính quyền địa phương.".

Như trên đã nói, gói thầu được mở công khai, minh bạch và chi tiết như mọi năm và đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần quốc tế Bảo Hưng đăng ký kinh doanh tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Trên tờ Kiến Thức đã có loạt bài về doanh nghiệp này. Mời xem theo link dưới:


Xin trích nguyên văn 1 đoạn: "Nhắc đến Công ty CP quốc tế Bảo Hưng, giới kinh doanh sẽ nhớ ngay tới hình ảnh nữ doanh nhân Phan Thị Châm, một người phụ nữ từng được gọi với biệt danh “bông lúa vàng" của quê hương năm tấn”. Công ty này được thành lập từ thập niên 90 của Thế kỷ trước, đến năm 2004, bà Châm và chồng mới sáng lập ra Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu bánh kẹo Bảo Hưng. Cái tên Bảo Hưng là tên con trai cả của bà Châm".

Như vậy, ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng không phải là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là công ty gia đình của ông Đào Đức Bảo và bà Phan Thị Châm ở Thái Bình.

3 nhận xét:

  1. Một sự việc rõ ràng, thế mà bị bọn lều báo dẫn dắt, xỏ mũi chúng ta thành một câu chuyện xấu xí, càng đáng lên án khi đi vu khống, nói xấu danh dự của người khác mà không hề có cơ sở, ở Việt Nam chuyện này ngày càng phổ biến và cần phải nghiêm trị ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng không phải là con trai của Phó bí thư thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và Công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Hưng là công ty gia đình của ông Đào Đức Bảo và bà Phan Thị Châm ở Thái Bình. Mà thầu cái này chẳng có gì cả bởi vì có rất nhiều phần quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ nên kinh phí cho việc này chỉ vừa đủ mà thôi

      Xóa
  2. Trước hết phải truy tìm và xử lý ngay cái đứa nào đó tên Lan Hương vu khống ông Toàn, sau nữa cái báo nào nói leo theo lũ giòi bọ thì phải làm rõ để xử lý nghiêm cán bộ, nhà báo đưa tin phụ họa không kiểm tra kỹ để người dân hiểu sai vấn đề; Mặt khác 2 tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Bình cũng phải nghiêm khắc với các cán bộ được giao khi chọn tên dự án mua quà tặng các gia đình Liệt sỹ nhân ngày 27/7 chứ viết như trên là : "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ" thì lũ cóc ghẻ nghĩ ngay đến chỉ mua 01- vài lễ thắp ở nghĩa trang tỉnh, ở các huyện, xã mà hết tới gần 5 tỷ thì quá vô lý nên chúng mới có cơ hội nói xiên nói xằng, nói cán bộ ăn bẩn vậy (đây cũng thể hiện trình độ chính trị, văn hóa và hiểu biết rất kém của các cán bộ 2 tỉnh được giao nhiệm vụ trong dự án mua quà này).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog