Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BANGKOK RUNG CHUYỂN VÌ HÀNG LOẠT VỤ NỔ

Khoai@

Theo tờ Bưu điện Bangkok (Bangkok Post), sáng nay 2/8/2019, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ. Tin ban đầu cho biết đã có người bị thương song không/chưa xác định được con số chính xác.

Hiện trường một vụ tấn công. Ảnh: Bangkok Post

Hàng loạt tờ báo của Thái Lan đã đưa tin trên trang nhất, phản ánh có nhiều vụ nổ đã xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm của thủ đô Bangkok. 

Tờ Bưu điện Bangkok cho hay, có ít nhất 7 vụ nổ tại một quận trung tâm của Bangkok.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi vào giờ cao điểm buổi sáng. Camera giao thông sau đó ghi nhận vụ nổ thứ hai tại đường Rama IX. 

Đến khoảng 10h sáng, một vụ đánh bom xảy ra tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana.

Theo mạng Thaipbsworld, đây là 4 vụ đánh bom bằng thiết bị nổ tự chế. Cảnh sát Bangkok chưa xác nhận thông tin này.

Hàng loạt vụ nổ xảy ra trong bối cảnh thủ đô Bangkok đang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Hiện tại, Cảnh sát Hoàng gia Thái lan đang huy động một lượng lớn nhân lực để bảo vệ các sự kiện quan trọng và mở cuộc điều tra về vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

2 nhận xét:

  1. Vấn đề khủng bố đánh bom luôn là mối nguy cơ không chỉ Thái Lan mà còn ở rất nhiều nước tư bản khác, chính vì vậy càng trân trọng hơn cuộc sống hòa bình, ổn định ở đất nước Việt Nam chúng ta.Hi vọng thiệt hại trong vụ tấn công này sẽ là tối thiểu nhất.

    Trả lờiXóa
  2. các dân chửi cứ tung hô chế độ tư bản, tung hô nước Mỹ các kiểu tuy nhiên theo tôi thấy thì các nước tư bản thường xuyên có những vụ khủng bố đẫm máu, thứ nhất cũng là vì tư tưởng tự do của họ, thứ hai là do những bất đồng giữa những đảng phái khác nhau gây ra xung đột nội bộ. Quay lại nhìn Việt Nam thì thấy tôi thật may máy khi sinh ra trong một đất nước hòa bình như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog