Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Một phóng viên bị bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt tiền của CSGT

Ong Bắp Cày

Liên tiếp các vụ phóng viên bị bắt vì lợi dụng nghề nghiệp để tống tiền doanh nghiệp và CSGT xảy ra trên nhiều địa bàn. Có vẻ như câu chuyện này chưa có hồi kết và không còn là chuyện lạ. Nó cho thấy mức độ táo tợn, lỳ lợm, liều lĩnh của đám phóng viên bất lương.

Khi mà dư âm vụ xét xử các phóng viên báo Nhân đạo và Đời sống cưỡng đoạt tài sản của CSGT Tiền Giang vẫn còn đó thì sáng nay 5/8/2019, công an TP Hà Nội lại vừa bắt quả tang một phóng viên báo chí đang thực hiện hành vi "cưỡng đoạt tài sản" của lực lượng CSGT.

Phóng viên bị bắt là Vũ Ngọc Ba sinh năm 1981, HKTT, khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Xem ảnh bên.

Khi bị bắt, Vũ Ngọc Ba khai là phóng viên tập sự của Tạp chí Thương Hiệu Và Pháp Luật có trụ sở tại Hà Nội.

Ngày 25/7/2019, Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của chỉ huy Đội CSGT số 10 (thuộc Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) về việc ngày 6/7/201 anh Vũ Ngọc Ba, có giấy giới thiệu là phóng viên một tờ Tạp chí điện tử đăng bài viết có tựa đề: “Hà Nội: Kỳ lạ chiếc xe máy bị Công an tạm giữ biết đường tìm về nhà”.

Bài cùng chuyên mục:

Sau đó, chỉ huy Đội CSGT số 10 có gặp phóng viên Ba để trao đổi, đồng thời khẳng định CSGT làm nhiệm vụ đúng theo quy định, đề nghị phóng viên Ba gỡ bài viết xuống và không đăng tiếp nhưng phóng viên Ba yêu cầu phải đưa số tiền là 40 triệu đồng thì mới gỡ và không đăng tiếp.

Đến khoảng 20h ngày 24/7/2019, Ba gọi điện thoại cho lãnh đạo Đội CSGT số 10 và tự ý bịa ra việc Toà soạn yêu cầu Đội CSGT số 10 phải đưa số tiền 100 triệu đồng thì mới đồng ý gỡ bài và dừng đăng bài nhưng Ba đã đứng ra xin và Toà soạn đồng ý giảm số tiền xuống còn 40 triệu đồng. Ba uy hiếp tinh thần và đe doạ chỉ huy Đội CSGT số 10 nếu không đưa đủ tiền, thì Ba sẽ tiếp tục đăng bài trên lên mạng.

Đội CSGT số 10 đã báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên. Sau đó, khi Ba đang nhận hai phong bì với tổng số tiền 45 triệu đồng trên xe ô tô của mình thì lực lượng chức năng bắt quả tang. Vụ việc chắc chắn sẽ được làm rõ trong nay mai.

Chống tiêu cực là điều đáng khuyến khích, nhưng nhân danh chống tiêu cực để vụ lợi là điều đáng phỉ nhổ. Vũ Ngọc Ba đã bôi bẩn hình ảnh báo chí và đang xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của những nhà báo chân chính.

5 nhận xét:

  1. Vũ Ngọc Ba đang lợi dụng vấn đề chống tiêu cực đê chuộc lợi riêng cho cá nhân mình, ông ta đã làm xấu đi hình ảnh của nhà báo trước đây. Thực sự giờ đây có hàng trăm hàng nghìn nhà báo những liệu mấy ai thực sự là nhà báo chân chính sống đúng đạo đức nghề nghiêp đây,giờ đây sự liều lĩnh ngông cuồng thiếu khách quan càng trầm trọng

    Trả lờiXóa
  2. Đừng cứ để người ta nói rang lúc nhỏ không học lớn lên làm nhà báo nữa, thật sự nhục lắm các anh à.Tên vũ ngọc ba đang là một con sâu đang lợi dung chức vụ quyền hạn của mình để chuộc lợi cho bản thân, đây thực sự là hành động đáng hổ thẹn với lương tâm nghề nghiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Nghề báo chí là một nghề cao quý khi nó là nơi phản ánh cái nhìn khách quan cho người dân trên cả nước, ấy vậy mà chỉ vì lòng tham và sự suy giảm về đạo đức nghề nghiệp thì một số phóng viên lại đi lợi dụng chức quyền để tống tiền doanh nghiệp và đến ngay cả CSGT cũng làm được. Điển hình như vụ bắt quả tang phóng viên Vũ Ngọc Ba đang tống tiền CSGT .Điều đó đang rấy lên dư luận phản đối nghiêm trọng về tên này và những kẻ đang có tư tưởng ấy. Vì thế cần có một sự trừng trị thích đáng với tên này để làm tấm gương cho những kẻ khác !

    Trả lờiXóa
  4. Vũ Ngọc Ba đã lợi dung chức vụ quyền hạn để có hành động mưu đồ cho bản thân cụ thể là tổng tiền CSGT tỉnh Tiền Giang, đã gây ít nhiều bức xúc trong dư luận quần chúng,Chống tiêu cực là điều đáng khuyến khích, nhưng nhân danh chống tiêu cực để vụ lợi là điều đáng phỉ nhổ. đây đang là hành động trực tiếp làm xấu đi hình ảnh nghề báo chí.

    Trả lờiXóa
  5. Vũ Ngọc Ba đã lợi dung nghề nghiệp báo chí của hắn để có hành động tống tiền của CSGT; điều đó đã gây nhiều bức xúc trong dư luận, chống tiêu cực là điều đáng khuyến khích, nhưng nhân danh chống tiêu cực để vụ lợi là điều đáng phỉ nhổ. Đây là hành động trực tiếp làm xấu đi hình ảnh nghề báo chí. Hành động này cấn phải lên án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog