Chia sẻ

Tre Làng

HOANG TIN VỀ VỤ GATEWAY

Cuteo@

Cách đây 2 tiếng, thằng hủi nô Thái Văn Đường (tên thật là Đường Văn Thái) hoang tin: "Tin chấn động, tài xế Phiến lái xe 16 chỗ chở học sinh cho trường Gateway đã tử vong bất thường". Xem ảnh bên được chụp màn hình FB của Thái Văn Đường. Thông tin ất ơ này ngay lập tức nhận được 1,1 k like, 543 lượt chia sẻ và 693 lượt bình luận. Đáng chú ý, hầu hết các bình luận đều có vẻ không cần xác minh hay chứng thực mà cứ thế chửi bới chính quyền và đồn đoán suy diễn theo hướng tiêu cực.

Thực tế, đây là tin đồn vô căn cứ.

Chiều nay 19/8, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: "Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội". 

Cũng trong ngày hôm nay 19/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin khởi tố, bắt tạm giam tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, Cầu Giấy, Hà Nội) liên quan đến vụ cháu bé Lê Hoàng Long (6 tuổi) học trường Gateway tử vong. Tuy nhiên, lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết: Vụ việc cháu Long tử vong vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện tại, lực lượng chức năng mới chỉ khởi tố vụ án chứ chưa khởi tố bị can nào. Thông tin tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố, bắt tạm giam là không chính xác.

Trung tá Trần Văn Hóa cho hay, hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án. Từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dân. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra của Cơ quan Công an. Đại diện chỉ huy CAQ Cầu Giấy cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an.

Thiết nghĩ, cần nhanh chóng làm rõ và trừng trị theo quy định của pháp luật đối với những kẻ hoang tin hoặc tiếp tay cho những kẻ tung tin giả làm nhiễu loạn xã hội.

5 nhận xét:

  1. Thông tin tài xế lái xe vụ Gateway tự tử là vô căn cứ!Liên quan đến những thông tin trên một số trang mạng xã hội đồn đoán lái xe của trường Gateway là ông Đỗ Quý Phiến đã tử vong, chiều 19-8, thông tin với PV Báo ANTĐ, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: "Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội".

    Trả lờiXóa
  2. Cũng theo Trung tá Trần Văn Hóa, hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án. Từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dân.Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều tra vụ án vậy nên đề nghị mọi người không phận sự hãy ngồi yên, đừng nói năng bừa bãi mà mang vạ vào thân.

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ, cần nhanh chóng làm rõ và trừng trị theo quy định của pháp luật đối với những kẻ hoang tin hoặc tiếp tay cho những kẻ tung tin giả làm nhiễu loạn xã hội.Thông tin không được kiểm chứng nhưng chúng đăng tràn lan lên mạng xã hội, càng cứa sâu thêm vào nỗi đau của gia đình cháu bé. Chúng đúng là ác nhân chứ không phải con người nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tin chấn động, tài xế Phiến lái xe 16 chỗ chở học sinh cho trường Gateway đã tử vong bất thường,khi mà mạng xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt của mình thì việc chưa cần xác minh thông tin đó đúng hay say mà mọi người thay nhau like share vô tội vạ, còn chửi với chính quyền thậm tệ, thật không thể chấp nhận được. thế nên trước hết cần phải điều tra làm rõ đối với đối tượng đưa tin hoang, sai sự thật này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhàn quá nên Đường Văn Thái đã đăng tầm bậy trên FB làm cho bao nhiêu người qua mạng xã hội chửi bới chính quyền...; gây xôn xao dư luận; Thái phải bị trừng phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog