Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG GÌ TỞM LỢM HƠN THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÔNG LÝ & HÒA BÌNH” THÁNG 8/2019 CỦA NHÀ THỜ THÁI HÀ

Bài bên Việt Nam Mới

Trong vài năm trở lại đây, dưới danh nghĩa các thành lễ cầu nguyện có tên “Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình”, số chức sắc cực đoan tại Nhà thờ Thái Hà thường xuyên có những hành động xuyên tạc vu cáo, xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền ở trong nước, kích động giáo dân chống đối chính quyền.

Mới đây, trên trang web của Nhà thờ Thái Hà đã đăng tải thông báo về “Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý và Hòa Bình” sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 25/8/2019. Như những buổi thánh lễ đã tổ chức trước đó, tính chất của buổi thánh lễ vào hôm chủ nhật tới đây tiếp tục cho thấy không còn nguyên nghĩa là thánh lễ tôn giáo, mà nó đã bị biến tướng thành một diễn đàn chính trị.


Theo đó, nhân sự kiện ngày 28/5/2019 Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 22 tháng 8 hàng năm làm “Ngày Quốc Tế Tưởng Niệm các Nạn Nhân của Bạo Lực vì Lý Do Tôn Giáo hay Niềm Tin” và việc tại Việt Nam không tổ chức ngày lễ kỷ niệm trên, thông báo và nội dung của thánh lễ đã cố tình xuyên tạc chính sách đảm bảo tự do tôn giáo của nhà nước. Xin trích nguyên văn 1 đoạn:

“Ngày 15 tháng 8 vừa qua, linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Thư ký Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình trực thuộc Hội Đồng Giám Mục đã gửi thư ngỏ đến mọi thành phần Dân Chúa Việt Nam mời gọi có những hoạt động cụ thể như dâng thánh lễ, cầu nguyện, tổ chức những cuộc thăm viếng, hỗ trợ các gia đình các nạn nhân của bạo lực vì lý do tôn giáo. Vì tuy không có những cuộc trấn áp bạo lực trên diện rộng, nhưng như nhận định của Hội Đồng Giám Mục về luật tín ngưỡng, tôn giáo thì tại Việt Nam: ‘tự do tín ngưỡng tôn giáo không thực sự được coi là quyền của con người mà chỉ là ân huệ cần phải xin và được ban phát’.

Do đó, trong thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình vào lúc 20 giờ 00, Chúa Nhật cuối tháng này, chúng ta sẽ hiệp ý với mọi người thành tâm thiện chí, cầu nguyện và liên đới cách riêng với những ai đang là nạn nhân của bạo lực vì lý do tôn giáo hay niềm tin của mình.”

Cần khách quan nhìn nhận rằng, việc Liên Hợp quốc chọn ngày 22/8 hàng năm là “Ngày Quốc Tế Tưởng Niệm các Nạn Nhân của Bạo Lực vì Lý Do Tôn Giáo hay Niềm Tin” là sự kiện có ý nghĩa, đặc biệt là khi tình hình xung đột về tôn giáo đang diễn ra phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, tiêu biểu như ở Trung Đông, Châu Phi. Tuy nhiên, điều này không nghĩa rằng “Ngày Quốc Tế Tưởng Niệm các Nạn Nhân của Bạo Lực vì Lý Do Tôn Giáo hay Niềm Tin” cần phải được tổ chức tại Việt Nam. Bởi lẽ, ở Việt Nam, quyền tự do tôn giáo được khẳng định bằng luật pháp. Việt Nam là quốc gia đa dân tộc và tôn giáo. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn nhất quán quan điểm “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc”; từ đó, kiên trì chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân và đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Các hoạt động tôn giáo ở Việt Nam phát triển tích cực, ổn định; đồng bào có đạo ngày càng tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước… Do đó, việc lên tiếng đòi “kỷ niệm ngày 22/8” ở Việt Nam là sự gán ghép phi lý, không đúng với thực tế.

Bên cạnh việc lên tiếng đòi “kỷ niệm ngày 22/8” qua đó cố tình xuyên tạc chính sách đảm bảo tự do tôn giáo của nhà nước, thông báo của Nhà thờ Thái Hà còn cho biết sẽ cầu nguyện về nội dung được cho là “cầu nguyện cho quê hương đất nước trong việc bảo toàn lãnh thổ khi mà Trung Quốc tiếp tục có những hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam”. Tuy nhiên, đây chỉ là cái vỏ bọc mị dân. Thực tế cho thấy, đã không ít lần số chức sắc cực đoan tại Nhà thờ Thái Hà đã lợi dụng buổi thánh lễ để cố tình đưa ra các thông tin một cách lập lờ, bịa đặt, một mặt vu khống Đảng, Nhà nước ta không chịu bảo vệ chủ quyền biển đảo; mặt khác, kích động giáo dân tụ tập đông người tiến hành biểu tình nhằm gây rối an ninh trật tự. 

Rõ ràng, qua những nội dung mà bản thông báo của Nhà thờ Thái Hà phát đi thì có thể thấy rằng, đây không phải là một buổi cầu nguyện vì hòa bình, hay công lý, mà thực chất là tuyên truyền chống nhà nước./.

19 nhận xét:

  1. Lợi dung danh nghĩa là hoạt động cầu nguyện có tên “Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình”, số chức sắc cực đoan tại Nhà thờ Thái Hà thường xuyên có những hành động xuyên tạc vu cáo, xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền ở trong nước, kích động giáo dân chống đối chính quyền. việc này đã vi phạm vào pháp luật Việt Nam, và đương nhiên sẽ bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. Thực tế cho thấy, đã không ít lần số chức sắc cực đoan tại Nhà thờ Thái Hà đã lợi dụng buổi thánh lễ để cố tình đưa ra các thông tin một cách lập lờ, bịa đặt, một mặt vu khống Đảng, Nhà nước ta không chịu bảo vệ chủ quyền biển đảo;chúng tổ chức buổi "cầu nguyện" này thực chất là để tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước chứ chẳng có gì tốt đẹp như chúng vẫn thường rêu rao.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều lúc bản thân tôi tự hỏi, có lẽ, chúng ta đã cho tự do tôn giáo quá đà, khi mà lắm kẻ linh mục lại lợi dụng giáo đường trở thành diễn đàn công kích chế độ, kích động giáo dân, bôi nhọ anh hùng dân tộc, chia rẽ lương giáo. Có hay không nên siết chặt, xử lý nghiêm đám linh mục xấu, không để chúng lợi dụng tôn giáo để gây bạo loạn như những gì đã diễn ra ở Đông Âu hay Hồng Kong hay không?

    Trả lờiXóa
  4. Nhớ ngày xưa, khi có chiến tranh, chỉ mong nghĩ một ngày có hòa bình, không phải nghe tiếng bom đạn, không đối mặt với chết chóc là thấy hạnh phúc lắm rồi. Đến khi hòa bình, nhìn lại cuộc sống cách đây 10 năm thôi, đã thấy cuộc sống hiện tại hạnh phúc, không còn phải lo bữa đói, bữa no, giờ chỉ nghĩ ăn sao cho ngon, mặc sao cho đẹp, mà cũng chẳng dám ăn nhiều vì sợ bệnh nọ, bệnh kia. Vậy mà lắm kẻ, sinh ra thời bình, lớn lên cái là sung sướng, chẳng gặp khó khăn gì, lại sinh ra rửng mỡ, lúc nào cũng nghĩ mình bị đàn áp, bịt mồm, bịt miệng, không có quyền làm người, rồi Nhà thờ Thái Hà dàn dựng cái lễ cầu nguyện thực chất là chúng bịa đặt, tuyên truyền xuyên tạc về Đảng và Nhà nước chứ chẳng có gì tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  5. mang tên là cầu nguyện cho công lý và hòa bình nhưng trong những nội dung mà các limh mục này giao giảng toàn mang những nội dung phỉ báng, xuyên tạc chế độ, nhà nước, tiêm nhiễm những tư tưởng tiêu cực cho toàn bộ giáo dân, đây không khác nào hoạt đông tuyên truyền phản động

    Trả lờiXóa
  6. điều đáng nói là những linh mục hưởng ứng cho cái lễ cầu nguyện này lại là những linh mục các tai tiếng, máu mặt trong hoạt dộng chống đối chính quyền, và cũng chính là những nhân vật đúng trên mục giảng những nôi dung phản động cho giáo dân

    Trả lờiXóa
  7. Lấy thánh lễ của giáo hội ra để cầu nguyện, bao che cho những kẻ phản bội tổ quốc, lợi dụng đức tin của giáo dân vào mục đích chính trị thật không thể chấp nhận được. Càng ngày mấy tên linh mục này càng được đà lấn tới, chúng ta không thể để yên cho đám phản động đội lốt linh mục này muốn làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  8. Vậy mà lắm kẻ, sinh ra thời bình, lớn lên cái là sung sướng, chẳng gặp khó khăn gì, lại sinh ra rửng mỡ, lúc nào cũng nghĩ mình bị đàn áp, bịt mồm, bịt miệng, không có quyền làm người, rồi Nhà thờ Thái Hà dàn dựng cái lễ cầu nguyện thực chất là chúng bịa đặt, tuyên truyền xuyên tạc về Đảng và Nhà nước chứ chẳng có gì tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  9. Cái giáo xứ thái hà này giờ chả khác gì cái nơi tụ tập cho đám phản động hoạt động chống đối chính quyền. Hết tên linh mục này đến tên linh mục khác, sử dụng cái danh nghĩa hoạt động tôn giáo của mình để công khai chống đối chính quyền, phá hoại đất nước, kích động, lôi kéo quần chúng giáo dân vào những việc làm trái pháp luật. Để chúng càng tự do thì chúng càng cố gắng phá hoại bằng được

    Trả lờiXóa
  10. Lợi dụng đức tin của quần chúng giáo dân để phá hoại, biểu tình, sử dụng thánh lễ vào mục đích chính trị, ra sức bảo vệ cho những kẻ vi phạm pháp luật, phản đội tổ quốc là những việc làm mà gần đây đám linh mục phản động kia đang ra sức thực hiện nhằm chống đối chính quyền. Nhà nước càng tạo điều kiện cho chúng thì chúng càng được đà lấn tới, hết vụ việc này đến vụ việc khác. Thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  11. Đến bao giờ giáo hội công giáo việt nam chịu loại bỏ những tên linh mục như ở giáo xứ thái hà thì lúc đó công giáo việt nam mới có thể phát triển một cách mạnh mẽ được chứ còn để cho chúng hoạt động như vậy thì rồi đây tương lai giáo hội có thể sẽ trở thành một tổ chức phản động với vỏ bọc là một tôn giáo

    Trả lờiXóa
  12. Có thể chúng ta không muốn nhưng nhìn vào thực tế ai cũng có thể thấy được, công giáo đang dần trở thành một công cụ đắc lực cho lũ phản động sử dụng để thực hiện mục đích chống đối chính quyền của chúng. Không còn là hoạt động tôn giáo như trước đây nữa mà thay vào đó là kích động, phá hoại.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:27 26/8/19

    Nhóm dòng chúa Thái Hà luôn ghét cay ghét đắng Hồ Chí Minh và đảng cộng sản.Họ luôn nói rằng kể từ khi Hồ ló cái mặt quái dị giống Tàu vô lịch sử VN là đất nước này bắt đầu cà giựt cà giựt, từng tưng từng tưng không lúc nào yên cho đến bây giờ, rằng Hồ là một con ác quỷ mặt xấu rất ghét dân Việt nên đã xúi hai miền Bắc Nam bắn giết nhau túi bụi trong khi miền Nam sống yên bình phồn vinh, hoàn toàn không yêu cầu " giải phóng" , rằng đảng cộng sản Việt cộng hiện nay rất hèn nhát, khiếp sợ Tàu lộ liễu cho đến nổi ai cũng nhận thấy và tự hỏi một cái đảng hèn nhát , đốn mạt như vậy mà vẫn đòi cầm quyền, cai trị đất nước thì rõ là đảng đã bán nước cho Tàu !
    Mỗi lần nhóm dòng chúa Cứu Thế, Thái Hà tụ họp lại là chỉ để cầu nguyện, nguyền rủa rợp trời cho cộng sản mau sập.Thiết tưởng nhà nước nên dẹp ba cái " đạo dụ " này càng mau càng hay!

    Trả lờiXóa
  14. Không thể hiểu nổi nhà thờ Thái Hà là nơi hoạt động tôn giáo-là nơi để truyền dạy lời chúa, rao giảng tin mừng hay là cái nôi để tuyên truyền chống phá nhà nước nữa. Dường như mọi hoạt động tại Thái Hà đều nhân danh hoạt động tôn giáo nhưng thực chất đang nhồi nhét vào đầu con chiên những tư tưởng cực đoan và lần này cũng vậy “Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình” nhưng phần lớn là lợi dụng để xuyên tạc vu cáo, xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền ở trong nước, kích động giáo dân chống đối chính quyền ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  15. Lại mấy trò mèo đó nữa rồi,từ xưa tới nay bọn Thái Hà toàn lợi dụng những buổi như thế này để biến thành một dịp nói xấu chế độ, chống phá chính quyền, xuyên tạc bịa đặt đủ chuyện để nhồi nhét vào đầu người dân những tư tưởng xấu độc, bất mãn chế độ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. từ rất lâu rồi thì giáo xứ thái hà chưa có một buổi hành lễ theo đúng bình thường nào cả, mà thường là những buổi đấu tố chế độ, chính vì vậy mà những việc làm của giáo xứ thái hà nên được chấm dứt một cách hoàn toàn, trong khi toàn dân đang vun đắp tình cảm lương giáo thì giáo xứ thái hà đã đi ngược lại với quan điểm trên

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ thương đàn chiên gx, khi mà lẽ ra họ dành khoảng thời gian ấy để làm việc khác, lắng nghe lời chúa và sống thánh thiện, khiêm nhường thì họ lại phải đến đây dự một thánh lễ mà ở đó không hề có lời chúa hay nói đúng hơn là lời chúa không hiện diện; ở đó các vị chủ chăn thay nhau nhân danh Chúa, giáo hội

    Trả lờiXóa
  18. Giáo xứ Thái Hà đã từ lâu là nơi tụ tập những người chống đối chính quyền, tuyên truyền xuyên tạc, Vu khống và bôi nhọ các lành đạo nhà nước. Cái Uỷ ban Công lý & Hoà bình là 1 vỏ bọc để những kẻ đối lập với Nhà nước diễn trò với âm mưu lật dổ chính quyền, chống lại Đảng CSVN. Phải có biệt pháp gì để có thể dẹp đi cái giáo xứ phản động này

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ thương đàn chiên gx, khi mà lẽ ra họ dành khoảng thời gian ấy để làm việc khác, lắng nghe lời chúa và sống thánh thiện, khiêm nhường thì họ lại phải đến đây dự một thánh lễ mà ở đó không hề có lời chúa hay nói đúng hơn là lời chúa không hiện diện; ở đó các vị chủ chăn thay nhau nhân danh Chúa, giáo hội và cưỡng bức đoàn chiên lắng nghe những điều mà cả về tâm linh, đời thường đều không có lợi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog