Chia sẻ

Tre Làng

OẲN MÌNH CÕNG DÂN CHẠY LŨ

Khoai@

Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên khiến nhiều địa phương ở Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắc Nông bị ngập sâu, gây lở đất, sạt đồi, gây thiệt hại nhà ở, cây trồng, vật nuôi của người dân. Các lực lượng chức năng tập trung hỗ trợ người dân ở những khu vực ngập nặng. 

Dưới đây là những hình ảnh bộ đội, công an cõng dân chạy lũ đã được báo Thanh Niên đăng tải.

Lực lượng chức năng cứu hộ người dân ở P.Tân Lập, Buôn Ma Thuột, khỏi điểm ngập/ Ảnh: Đinh Nga

Tại Đắk Lắk: Một người thiệt mạng, bộ đội và công an cõng dân chạy lũ

Vào sáng nay 8/8, lãnh đạo UBND xã Quảng Hiệp (H.Cư M’gar, Đắk Lắk) cho biết ông Hoàng Trung Tùng (60 tuổi, trú thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp) đã tử vong vì bị nước cuốn.

Theo thông tin ban đầu, trưa 7/8, ông Tùng đi dọc con suối Ea Tul trên địa bàn thì không may trượt chân rơi xuống suối, bị nước cuốn mất tích. Đến chiều cùng ngày, người thân không thấy ông Tùng về nhà, tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Thi thể ông Tùng được tìm thấy cách nơi bị lũ cuốn khoảng 3 km.

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày từ đêm 6/8  đến 7/8 khiến nhiều nơi ở Đắk Lắk ngập nặng. Ngay tại TP.Buôn Ma Thuột, địa hình dốc và nhiều tuyến đường nhỏ hẹp khiến nước mưa không kịp thoát, gây ngập nhiều khu dân cư. Chiều 7/8, lực lượng chức năng đã triển khai ứng cứu, hỗ trợ hàng chục người dân tại các con hẻm trên đường Nguyễn Văn Cừ, P.Tân Lập, thoát khỏi nước đổ về từ suối Ea Nao.

Mưa lũ gây ngập sâu một con hẻm ở Buôn Ma Thuột/ Ảnh: Đinh Nga

Ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch UBND P.Tân Lập, cho biết mưa lớn khiến hơn 50 hộ dân tại các con hẻm 311, 313 và 470, thuộc tổ dân phố 6 bị ngập sâu buộc phải di dời. “Ngay khi nước dâng, lực lượng công an và Ban chỉ huy Quân sự thành phố cùng chính quyền địa phương đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân di dời cùng tài sản. Có chỗ ngập sâu, anh em phải cõng dân, lội qua nước lũ để thoát ra ngoài”, ông Đức cho biết.

Một em bé được lực lượng cứu hộ đưa đến nơi an toàn/ Ảnh: Đinh Nga

Nước lũ chia cắt đường giao thông ở H.Ea Súp/ Ảnh: Minh Thuận

Theo ông Mai Trọng Dũng, Ủy viên thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, đến sáng 8.8, thống kê sơ bộ tại 10 xã, thị trấn của H.Ea Súp có 614 ngôi nhà, hơn 6.000 ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi.

Mưa lớn gây ngập trên địa bàn H.Buôn Đôn/ Ảnh: Minh Thuận

Tại Lâm Đồng: Hơn 30 căn nhà bị nước 'tấn công', cây gãy ở Đà Lạt

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Lạt, mưa lớn từ tối qua (7/8) làm ngập hơn 30 căn nhà, hàng chục ha hoa màu và làm trôi hàng trăm gia súc, gia cầm. Đến trưa 8/8, nước đã rút ở nhiều nơi.

Tính đến 14 giờ ngày 8/8, Phòng Kinh tế UBND TP.Đà Lạt ước tính tổng thiệt hại nhà cửa, cây xanh gãy đổ, hư hại hoa màu và nhà kính sản xuất nông nghiệp... là khoảng 5,78 tỉ đồng.

Lực lượng bộ đội, công an địa phương hỗ trợ di tản người dân ở xã Đạ Pal, huyện Đạ Thẻ, Lâm Đồng



Mưa gió đã khiến 4 cây thông ở TP.Đà Lạt bật gốc, gãy đổ/Gia Bình

Một số nơi ở khu vực tổ Lê Lai, P.5, TP.Đà Lạt bị ngập nặng và đến trưa nay 8.8, nước đã rút/GIA BÌNH

Nước tràn vào nhà dân ở tổ Lê Lai/GIA BÌNH

Một số nhà dân ở khu vưc Prenn, P.3, Đà Lạt cũng bị nước tràn vào nhà/GIA BÌNH

Nhiều hộ dân ở P.5, Đà Lạt cũng vất vả chống chọi với nước ngập/GIA BÌNH

7 nhận xét:

  1. Thật sự người dân đã quá khổ vì bão, vì lũ, vì thảm họa thiên nhiên gây ra rồi. Biết bao nhiêu tài sản bị cuốn trôi, thậm chí người cũng mất, vừa xảy ra cơn lũ quét đáng sợ ở Thanh Hóa, giờ lại tiếp tục ồ ạt đổ vào Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắc Nông. Có lẽ chính quyền cần kịp thời có những cảnh báo và có sự hỗ trợ nhất định để cùng chung tay với dân chống lại con quỷ mưa lũ.

    Trả lờiXóa
  2. ưa lớn kéo dài trong 2 ngày từ đêm 6/8 đến 7/8 khiến nhiều nơi ở Đắk Lắk ngập nặng. Người dân cùng cán bộ, chính quyền địa phương đang gấp rút, khẩn trương chạy lũ. Cái nạn bão lũ này chưa năm nào nó tha cho nước ta, chỉ là chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác, hết Thanh Hóa lại qua Đắc Nông. Bây giờ chỉ còn cách oằn mình chống chọi với bão lũ chứ không thể đứng gào thét trong vô vọng được, mà điều kì lạ là thủ tướng Phan Anh không đến giúp dân chạy lũ, chỉ đến khi lũ đã qua là sao nhỉ???

    Trả lờiXóa
  3. Hình ảnh xúc động về tình auân dân trọng cơn hoạn nạn, sao ko thấy một thằng dân chủ rởm nào vào cõng dân chạy lũ nhỉ, ko hiểu

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn thấy những hình ảnh này thấy thương xót dân ta làm sao. Mình thì thấy thương xót vậy nhưng kiểu gì cũng sẽ có đám anh em rận chủ chuẩn bị nhảy vào đổ lỗi cho chính quyền bởi vì đám này quen cái thói ăn vạ hộ người khác rồi, chúng chẳng qua lợi dụng tình hình để công kích thôi chứ bản thân lại chẳng bao giờ tự tay mình làm gì có ích cho dân cả

    Trả lờiXóa
  5. Những lúc này cũng chỉ thấy hình ảnh dân cứu dân, công an bộ đội giúp dân thôi. Cứ chửi công an lắm vào rồi cuối cùng những lúc dân gặp nạn thì cũng là công an giúp đỡ. Ừ thì đó là trách nhiệm, là công việc của họ nhưng liệu họ có nhận lại những cái sự tôn trọng xứng đáng với những thứ họ bỏ ra? Còn cái đám to mồm cứ động tí soi mói công an lúc này lại trốn biệt tăm đi đâu hết

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các anh chiến sĩ đã hi sinh bản thân mình giúp đỡ nhân dân. Chúng ta luôn tôn trọng những người trực tiếp hi sinh để bảo vệ chúng ta, còn cái đám suốt ngày cắn với chửi bậy thì chúng nó vốn không đủ tư cách để nhận sự tôn trọng như thế

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là trong lúc hoạn nạn mới thấy tình cảm quý giá như thế nào; hình ảnh các chiến sỹ công an, các anh bộ đội Cụ Hồ không kể gian nguy, dũng cảm cứu dân trên tất cả các khu vực có lũ lụt; chúc cho các anh luôn mạnh khỏe để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog