Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM: Có giáo viên chia sẻ tán phát nhiều bài viết phản động

Khoai@

Người mà tôi muốn nói đến là cô giáo cáo nick "Lệ Cam Trần" (ảnh bên). Tôi không rõ là do nhận thức hay do cố tình mà cô giáo này tiếp tay cho phản động, xuyên tạc sự thật.

Đọc Facebook của cô tôi thấy có khá nhiều bài do cô viết hoặc cô chia sẻ thể hiện tư duy chống chế độ rất rõ nét. Mới nhất, cô giáo này tán phát bài của Bùi Thanh Hiếu ở Đức có tựa đề "TÔI HẬN NÓ".

Bài viết có cho rằng con gái Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cổ phần trong tập đoàn mẹ của hệ thống giáo dục Gateway và cho rằng nhờ thế lực của Thủ tướng nên vụ án đang bị ém nhẹm và có dấu hiệu chạy tội. Đây là bài viết bịa tạc, với những nội dung gán ghép vô căn cứ nhằm bôi nhọ Thủ tướng. Tuy nhiên, dù không được kiểm chứng, nhưng cô giáo này lại chia sẻ kèm theo sự đồng tình và thể hiện thái độ không tin hệ thống tư pháp Việt Nam, rằng “luật pháp không có nghĩa lý gì”.

Trong bài viết cũng nhắc lại sự kiện Siêu thị Tú Bắc ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An bị một thanh niên mua một hợp và cướp 4 hộp mang ra đường đập và anh này bị phạt tù. Lý giải cho việc phạt tù Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn gió) viết nhăng viết quậy là vì con gái Thủ tướng có cổ phần trong công ty phân phối sữa SNB nên dẫn đến ông bố mua sữa cho con của siêu thị Tú Bắc bị xử tù oan 6 tháng. Mời tham khảo Link dưới:

Vụ bé trai tử vong tại Gateway, cơ quan điều tra công an Hà Nội đã vào cuộc ngay từ đầu và mới chỉ hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, chưa có kết luận pháp y và vẫn đang trong giai đoạn điều tra mà cô giáo lại có thể đồng ý với Bùi Thanh Hiếu rằng đang có dấu hiệu chìm xuồng, ém nhẹm. 

Đặc biệt, chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngay lập tức chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những kẻ gây ra cái chết cho cháu bé. Báo chí mạnh mẽ vào cuộc, đưa tin chi tiết không chút kiêng nể về “thế lực” đứng sau hệ thống giáo dục Gateway là công ty Tập đoàn Eurofit. Như vậy, chưa hề có dấu hiệu nào cho thấy bao che, giấu diếm cho “tập đoàn” đứng sau Gateway như đám phản động gán ghép, chụp mũ cho “con gái Thủ tướng”, ngược lại phải nói là báo chí tích cực vào cuộc bới mọi góc gách của vụ việc không chút nương tay. Xem hình bên.

Đây không phải lần đầu, cô giáo này chai sẻ những bài viết có nội dung chống chế độ như vậy. Đọc FB của cô không thiếu những bài viết có ý bỉ bôi, diễu cợt các câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hay các chính khách như Bộ trưởng Bộ thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban An ninh và quốc phòng Võ Trọng Việt.... Đây là thủ đoạn "nêu bóng cho người khác đập" của cô giáo biến chất này. Đáng nói, sau những bài viết này, cả một lũ một lĩ cơ hội chính trị nhảy vào bình luận nhục mạ chế độ. Có những comment cực kỳ tởm lợm, không thể viết ra đây vẫn được cô giáo thả tim.


Việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ bài viết, kèm bình luận phu họa cho bài viết xấu, chống phá chế độ là vi phạm điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về “Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”. 

Cô giáo mà đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, tha hóa biến chất như thế này thì rất nguy hiểm, có thể làm hỏng hàng loạt thế hệ học sinh. Hơn nữa, cô dùng mạng xã hội thì mức độ độc hại là không thể đong đếm.

Mong rằng với chức năng quản lý thông tin trên mạng Internet, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh sớm điều tra, xử lý giáo viên trên.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình bài viết cô giáo này đăng:












Đây là ảnh FB của cô giáo Lệ Cam Trần






3 nhận xét:

  1. Lại một con bò lú lẫn muốn vào chuồng nuôi nhốt đây.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết có nội dung xấu, độc, hoặc chống đối chính quyền thì cần phải xử lý nghiêm; nhất là các trường hợp là giáo viên; vì nếu không xử lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ sau này.

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các bài viết có nội dung xấu, độc, hoặc chống đối chính quyền thì cần phải xử lý nghiêm; nhất là các trường hợp là giáo viên; vì nếu không xử lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thế hệ sau này.

    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog