Chia sẻ

Tre Làng

TRUY NÃ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ

Khoai@

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô. Ông Hùng bị khởi tố về tội Giả mạo trong công tác, quy định tại Điều 359, Bộ luật Hình sự.

Bị can Trần Khắc Hùng. Ảnh: Bộ Công an.

Trước khi bị truy nã, bị can này trú tại khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bộ Công an cho hay bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và áp giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc UBND nơi gần nhất.

Cơ quan công an cũng kêu gọi bị can Trần Khắc Hùng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Liên quan vụ án, hôm 2/8, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố ông Dương Văn Hòa (Hiệu trưởng Đại học Đông Đô), Trần Ngọc Quang (Phó phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên) về tội Giả mạo trong công tác.

Hai cán bộ khác của trường này liên quan đến vụ án là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương cũng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại.

Bộ Công an xác định trường này đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh từ năm 2016. Thấy nhiều người có nhu cầu cần văn bằng ngoại ngữ để hoàn thiện hồ sơ cán bộ, năm 2018, trường liên kết tuyển sinh với khoảng 200 trung tâm đào tạo ngắn hạn để ăn chia.

Một số cán bộ chủ chốt của Đại học Đông Đô móc ngoặc với các tổ chức bên ngoài cấp văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh cho học viên không cần theo học. Giấy tờ này được học viên sử dụng để nâng lương, thăng cấp, thi tuyển vào biên chế…

Cơ sở này cho phép học viên không phải đi học, không phải thi đầu vào, đầu ra. Các khóa cấp văn bằng cấp tốc không thông báo tuyển sinh, không thành lập hội đồng chấm thi, không phê duyệt danh sách học viên và cán bộ coi thi. Có trường hợp được chèn hồ sơ vào danh sách lớp đã học trước đó.

Trong khi đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết nhiều năm qua, dù không được phép đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Đông Đô vẫn liên tục chiêu sinh.

Riêng năm 2018, Dương Văn Hòa đã công nhận tốt nghiệp và cấp phát bằng cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh.

Vị cục trưởng này khẳng định Đại học Đông Đô là đơn vị nhận phôi văn bằng từ Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT chỉ cung ứng phôi văn bằng cho trường. Việc in thông tin trên văn bằng, cấp phát văn bằng là trách nhiệm của nhà trường. Nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành đối với công tác quản lý, cấp phát văn bằng.

1 nhận xét:

  1. Với những tội danh do ông Hùng gây ra; ông Hùng nên tự ra đầu thú để được khoan hồng; không có chỗ nào có thể cất dấu ông mãi được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog