Chia sẻ

Tre Làng

Bộ trưởng TNMT Trần Hồng Hà: TÔI HIỆN SỐNG Ở BÁN KÍNH 500M, GẦN NHÀ MÁY RẠNG ĐÔNG VÀ HOÀN TOÀN YÊN TÂM

“Hôm nay tôi muốn thông báo môi trường quan trắc ngoài nhà máy Rạng Đông đã ở ngưỡng an toàn để các tổ chức quốc tế, người dân yên tâm. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống ở bán kính 500m và hoàn toàn yên tâm”, Bộ trường Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết.

Sáng 12/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà đã khẳng định chính thức về chất lượng không khí, môi trường quan trắc ngoài nhà máy Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã ở ngưỡng an toàn.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, phải gọi đúng vụ cháy ở công ty Rạng Đông là sự cố hóa chất dẫn tới sự cố môi trường. Tuy nhiên, sự cố này được đánh giá cấp độ cơ sở, chủ nhà máy và địa phương trực tiếp ứng phó.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà. Ảnh: Trung Đình.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc thông tin để người dân yên tâm bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ ngành liên quan bằng mọi biện pháp đã kiểm soát tình hình. Cơ quan môi trường liên tục quan trắc môi trường chất lượng không khí.

Tại thời điểm cháy có ô nhiễm ngoài phạm vi nhà máy, nhưng chủ yếu ô nhiễm cục bộ trong khu vực nhà máy, đặc biệt là kho chứa. 

Từ ngày 30/8 trở đi, chất lượng không khí tốt hơn. Sau đó các thông số quan trắc về chất lượng không khí hoàn toàn bình thường, hiện nay không còn ảnh hưởng rộng ra xung quanh.

Riêng tàn dư vụ cháy trong nhà máy sẽ được xử lý triệt để theo quy định về chất thải nguy hại. Hiện phía Nhật Bản đã cử các chuyên gia đến để cùng xem xét, đánh giá chặt chẽ. 

“Tôi muốn thông tin như vậy để người dân hoàn toàn yên tâm. May mắn nhất là các kho chứa hóa chất được bảo vệ an toàn, còn nguyên. Còn ô nhiễm và cháy chủ yếu từ số bóng đèn. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống ở bán kính 500m và hoàn toàn yên tâm", Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Thu Trang/Báo Tin tức

4 nhận xét:

  1. Lời anh nói như vả chan chát vào mấy anh Tổng cục môi trường và mấy anh nhà báo thích lập lờ dẫn dắt dư luận, khiến đám này ngậm hết mồm. Đấy, nếu anh lên tiếng sớm cách đây mấy ngày thì có phải người dân yên tâm hơn không, đỡ bị các anh nhà báo hù dọa, nào là "thảm họa chồng thảm họa", nào là chính quyền giấu giếm thông tin, người dân phải bán đất, bán nhà sau thảm họa....

    Trả lờiXóa
  2. Ông Hà khẳng định phải gọi đúng vụ cháy ở công ty Rạng Đông là sự cố hóa chất dẫn tới sự cố môi trường. Tuy nhiên, sự cố này được đánh giá cấp độ cơ sở, chủ nhà máy và địa phương trực tiếp ứng phó.Tại thời điểm cháy có ô nhiễm ngoài phạm vi nhà máy, nhưng chủ yếu ô nhiễm cục bộ trong khu vực nhà máy. "Tôi muốn thông tin như vậy để người dân hoàn toàn yên tâm. May mắn nhất là các kho chứa hóa chất được bảo vệ an toàn, còn nguyên. Còn ô nhiễm và cháy chủ yếu từ số bóng đèn. Hôm nay tôi muốn thông báo vậy để các tổ chức quốc tế, người dân yên tâm. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống ở bán kính 500m và hoàn toàn yên tâm".

    Trả lờiXóa
  3. Sáng 12-9, tại hội thảo tham vấn ý kiến các đối tác quốc tế về các nội dung sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường, bộ trưởng Bộ Tài nguyên-môi trường Trần Hồng Hà đã thông tin tới các tổ chức quốc tế về vấn đề môi trường, chất lượng không khí sau vụ cháy ở công ty Rạng Đông. Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định chất lượng không khí, môi trường quan trắc ngoài nhà máy Rạng Đông đã ở ngưỡng an toàn.Vậy là người dân an tâm hơn rồi nhé! Bọn lều báo cũng im mồm đi.

    Trả lờiXóa
  4. Những thông tin xuyên tạc về vụ cháy ở Công ty Rạng Đông đã làm người dân hoang mang, lo sợ; nhưng mọi người hãy yên tâm; Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã thông báo như trên rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog