Chia sẻ

Tre Làng

Cao Vĩnh Thịnh là ai?

Cao Vĩnh Thịnh là ai?

Gần đây, cái tên Cao Vĩnh Thịnh bỗng nổi tiếng với cộng đồng mạng, nhất là sau khi ả cho ra mắt bộ phim có tên “Đừng sợ”. Cao Vĩnh Thịnh được biết đến là người điều hành nhóm “Cây xanh Việt Nam”, ả còn được giới zân chủ tung hô là “hoa hậu cây xanh”. Vậy, Cao Vĩnh Thịnh là ai?

Cao Vĩnh Thịnh là một phụ nữ tự xưng là “nhà hoạt động dân chủ”, ả sinh năm 1988, hiện sống tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cao Vĩnh Thịnh hiện tại không nghề nghiệp, thế nhưng cuộc sống của ả vẫn vào loại dư dả. Vậy, ả thu nhập từ đâu mà cuộc sống lại dư dả như vậy? Được biết, thu nhập chính của ả đến từ số tiền các NGO nước ngoài tài trợ cho ả để ả hoạt động zân chủ. Là phụ nữ, thế nhưng Cao Vĩnh Thịnh lại có tính cách mạnh mẽ và là bạn tâm giao của Phạm Thị Đoan Trang (thành viên của tổ chức VOICE - một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”).

Nghe thiên hệ đồn rằng, từ năm 2016 - 2018, Cao Vĩnh Thịnh được một số NGO nước ngoài và số cầm đầu VOICE cử tham gia 06 khóa huấn luyện về “xã hội dân sự” với thời gian từ 02 - 06 tháng, như: Khóa “Hòa bình xanh - GP” tổ chức năm 2017 tại Philippines; khóa “Biến đổi khí hậu - CC” ở Washington DC, Mỹ... Tại đây, Cao Vĩnh Thịnh đã được đào tạo, huấn luyện về kỹ năng bảo mật, tổ chức hoạt động “xã hội dân sự”, “dân chủ”, “nhân quyền”, kỹ năng tiếp xúc, vận động chính giới nước ngoài ủng hộ...

Cao Vĩnh Thịnh được Phạm Thị Đoan Trang và số cầm đầu VOICE giao điều hành nhóm “Cây xanh Việt Nam” (tiền thân là nhóm “Vì một Hà Nội xanh”). Nhóm “Cây xanh Việt Nam” hiện có trên 10.000 tài khoản facebook ghi danh tham gia, gần 100 thành viên tích cực, trong đó đa phần là số từng tham gia các vụ tụ tập đông người, tuần hành, gây rối an ninh, trật tự. Nhóm “Cây xanh Việt Nam” ngoài Cao Vĩnh Thịnh, còn có sự tham gia cố vấn, truyền thông của Nguyễn Anh Tuấn, Trần Quang Nam, Hoàng Thành Nhân, Đinh Thị Phương Thảo, Đặng Vũ Lượng...

Về nhóm “Cây xanh Việt Nam”, từ khi thành lập cho đến nay đã thường xuyên có các hoạt động núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền”, “bảo vệ cây xanh” để chống phá Đảng, Nhà nước, như: tổ chức phỏng vấn, thu thập tư liệu, hình ảnh để làm phim, viết báo cáo gửi các tổ chức nhân quyền quốc tế phản đối Công ty Formosa, lên án Chính phủ Việt Nam; xây dựng phim “Mẹ vắng nhà”, “Đừng sợ” ca ngợi số chống phá Đảng, Nhà nước, đồng thời cổ súy cho các hoạt động chống phá chính quyền; nhận tài trợ, hậu thuẫn từ một số tổ chức bên ngoài để thực hiện các dự án “dân chủ”, “nhân quyền” ở trong nước. Đây thực chất là một tổ chức núp bóng “vì cây xanh”, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để chống phá Đảng, Nhà nước.

Như vậy có thể thấy, Cao Vĩnh Thịnh hiện đang điều hành một tổ chức có hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, tổ chức này lại được núp bóng “vì cây xanh”, lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để hoạt động. Ngoài ra, Cao Vĩnh Thịnh cũng đang tận dụng chút ít vẻ xinh đẹp của mình để khuếch trương cho tổ chức và làm màu cho hình ảnh cá nhân. Do đó, mọi người hãy nâng cao cảnh giác để phát hiện và vạch trần bản chất chống đối, lừa đối của con người này để không bị ả dắt mũi.

1 nhận xét:

  1. Cao Vĩnh Thịnh hiện đang cầm đầu nhóm "Cây xanh Việt Nam"; nhóm này chuyên xuyên tạc, bịa đặt, vu khống và chống đối chính quyền; không biết khi vào tù Thịnh còn cầm đầu nhóm nào nữa không; hay chỉ vò đầu ân hận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog