Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: CHUYỆN CHỊ NGỌC ĐI ĂN SÁNG VÀ GIỌNG ĐIỆU LŨ RÁC RƯỞI

Khoai@

Lũ chó dại chộp được tấm ảnh xe công của chị Ngọc tôi đi ăn sáng, rồi lu loa lên là cán bộ dùng xe công đi cả chục km để ăn sáng. Rồi sau đó cả bầy đầu đất vào chửi bới chế độ.

Đúng là lũ chó dại.

Tiếc là có cả một Tạp chí đưa tin này: "Chiều 24/9, một tạp chí điện tử phản ánh thông tin hai lãnh đạo của Hà Nội là Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dùng xe công đi ăn sáng tại một nhà hàng ở phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội).".

Thực tế là thế nào?

Chia sẻ với báo chí tối nay 24/9, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc nói chị rất buồn trước thông tin phản ánh không đầy đủ và thiếu chính xác.

Chị Ngọc cho biết, sáng cùng ngày TP có buổi diễn tập ở Bộ Tư lệnh Thủ đô nên các lãnh đạo TP, trong đó có chị phải có mặt. Để tiết kiệm chị đã đi chung xe với Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dù bản thân chị có tiêu chuẩn xe riêng đưa đón theo Nghị định 04 của Chính phủ, quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô công của lãnh đạo.

Do sợ tắc đường sẽ đến muộn, chị Ngọc và anh Hùng đi từ rất sớm mà không kịp ăn sáng. Gần đến địa điểm họp, vì vẫn còn thời gian nên hai lãnh đạo tranh thủ vào quán ăn sáng, nơi đó chỉ cách địa điểm họp chưa đầy nửa cây số.

Chị Ngọc nói: "Đây là tiện đường vào ăn sáng để kịp đến điểm họp, chứ không phải tôi dùng xe công đi xa hàng chục cây số để ăn sáng rồi vòng về điểm họp".

Chị Ngọc cũng nói, chị trên đường đi làm chứ không đi chơi, cũng không nhậu nhẹt. Chị chỉ tranh thủ ăn sáng rất nhanh để kịp có mặt tại buổi diễn tập.

Chị Ngọc cho rằng việc đó không sai so với quy định.

Theo Nghị định 04 của Chính phủ ban hành tháng 1/2019 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô, Chủ tịch HĐND và Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội là 2 chức danh có tiêu chuẩn được sử dụng xe đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Nói thêm, đưa tin chị Ngọc với tư cách lãnh đạo TP dùng xe công để đi ăn sáng có vẻ như không sai dưới góc độ luật pháp. Nhưng viết mập mờ để tạo cớ cho đám chó dại bầy đàn chửi rủa xã hội thì không nên chút nào.

9 nhận xét:

  1. Ơ, thế lãnh đạo là không được ăn sáng à, hay các anh chị đó phải xuống xe, quay lại bắt taxi rồi mới đi ăn sáng mới vừa lòng các anh chị phóng viên. Đến lúc đó, muộn 1 tý các anh chị lại có ngay tít: Lãnh đạo thành phố đến muốn vì bận đi ăn sáng. Nghe chối tai lắm ý.Làm lãnh đạo kể cũng khổ, đúng theo kiểu "làm dâu trăm họ".

    Trả lờiXóa
  2. Nhân lúc còn sớm, mới hơn 6 rưỡi sáng, có rẽ vào quán để ăn sáng, bị ngay mấy anh phóng viên chộp được, chụp ảnh, giật tít "Hai lãnh đạo sử dụng xe công đi ăn sáng" rồi đem Nghị định này, Nghị định kia ra dọa phạt vài chục triệu, nghe thật nghiêm trọng.Xét cho cùng, người ta cũng vì việc công, ăn sáng là nhu cầu thiết yếu, để đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác, có phải đi nhậu nhẹt, chơi bời gì đâu mà lên án. Phóng viên gì mà tủn mủn quá, chả hiểu viết bài đăng báo còn thế thì cuộc sống các anh chị sẽ như thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Khuyên thật, nếu chiều các anh báo chí, mấy anh em lãnh đạo tốt nhất đừng ăn uống gì cả, sáng làm gói xôi, chai nước lọc từ nhà cho chắc dạ, mà đang đi công vụ có nhu cầu gì thì cũng làm luôn trên xe, đừng rẽ vào đâu, không mấy anh chị phóng viên lại nói: "Lãnh đạo thành phố sử dụng xe công để đi vệ sinh" thì mất mặt lắm! He he

    Trả lờiXóa
  4. Cái trang điện tử công nghệ môi trường rất biết cách gây tiếng vang nha. Quan tâm lãnh đạo đến từng bữa ăn từng bước đi thế này thì quá ư là chu đáo rồi. Có điều chơi lố quá thành hố. Một bữa ăn sáng tranh thủ của lãnh đạo khi viết lên nhận được sự thông cảm rất lớn của người đọc dành cho lãnh đạo khi bị bọn báo điẹn tử rẻ tiền lợi dụng để mưu sinh. Quá phiền lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Đĩ bút, lều báo, kền kền đích thị là đây. " NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI TRƯỚC BẨN MIỆNG MÌNH " !
    3 môn 9 điểm nên hết rình mò , moi móc từ WC tới cống rãnh , giật title kiểu ngu như chó .
    " Khẩu nghiệp " là đây chứ đâu !xin được hỏi, thế nếu sáng đó đi công chuyện bằng xe công, trên đường đi muốn ăn sáng thì phải đậu xe cách đấy một con phố rồi đi bộ tìm chỗ ăn thì mấy ông mấy bà báo chí mới hài lòng ah?? vừa vừa phải phải thôi, sống và nghĩ cho đúng con người chút đi. toàn đi đưa những chuyện cỏn con để làm câu chuyện mua tiền làm cho nó rẻ mạt mình ra thế

    Trả lờiXóa
  6. Không lẽ bây giờ lãnh đạo cứ đi bộ cho lành, mà có khi đi bộ thì lại có bài báo lãnh đạo làm màu nữa. Đúng là làm dâu trăm họ, mà làm dâu của bọn lều báo nữa thì chắc tâm thần luôn. Báo đ...eo gì ko có việc gì làm nữa sao.mẹ kiếp người ta ăn sáng cũng sủa.mai mốt mấy ông Lãnh đạo đi công tác lở muốn ị.thì đánh xe xa một chút. Kẻo mấy thằng này nó lại la làng CB đi ị bằng xe ô tô

    Trả lờiXóa
  7. Có một số lều báo chuyên liếm váng mỡ thôi.Còn nhà báo chân chính ai đi rình thế.Không hiểu cơ chế kiểm duyệt, đăng bài ở tạp chí điện tử này thế nào, bài này mà cũng cho đăng được, nhận thức của tổng biên tập có vấn đề à ??Nếu nói nhỏ không học lớn lên làm nhà báo thì lại tự ái, sống có liêm sỉ chút đi, đừng để những nhà báo chân chính bị cuốn theo chiều gió, tội người ta alwms!

    Trả lờiXóa
  8. Bọn kền mà núp được trong nhà vệ sinh, thì có ngày lên mặt báo "Hôm nay lãnh đạo ABC đi lỏng hay bị táo bón" ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Luận điệu của bọn chống đối chế độ mà; cứ gặp chuyện gì là chúng liền xuyên tạc, lật lọng để hạ thấp uy tín cán bộ mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog