Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Cơn hấp hối của đám thảo khấu Đồng Tâm

Cuteo@

Hôm 27/8/2019, Thanh tra Chính phủ đã khẳng định, Kết quả thanh tra TP Hà Nội là chính xác. Theo đó, đất sân bay Miếu Môn là đất Quốc phòng; Lê Đình Kình và một số người trong cái gọi là "Tổ đồng thuận" đã lợi dụng quyền khiếu nại để "trục lợi". 

Ngay sau buổi họp báo, Lê Đình Kình và các thành viên của "Tổ Đồng Thuận" đã hợp tác với anh "dân chủ" Dũng Vova về Đồng Tâm để phản bác lại Kết luận thanh tra của TP Hà Nội và lồng vào đó những phát ngôn có tính chất mạ lỵ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các lãnh đạo khác. 

Cầu được ước thấy, Thanh tra Chính phủ đã đưa ra bản đồ hiện trạng đất sân bay Miếu Môn năm 1992 có xác nhận của UBND xã Đồng Tâm và các cá nhân có liên quan. Bản đồ này cho thấy diện tích không thay đổi, không có sự tranh chấp đất trước thời điểm lập bản đồ. 57 mốc giới khi bàn giao đất sân bay Miếu Môn đến nay vẫn còn nguyên trạng. Quá trình thanh tra của Thanh tra Hà Nội có sự giám sát của các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội, sự đo đọc kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường nên kết quả thanh tra là khách quan, chính xác.

Trong khi đó, để phản bác nội dung này, Kình tự vẽ và công bố bản đồ không có bất kỳ sự kiểm chứng nào của các cơ quan chức năng. Trước đó, Kình lập lờ là "sẽ có bản đồ gốc", nhưng thực tế Kình không có tấm bản đồ nào trong tay. 

Ngày 21/6/2017 khi đo đạc các mốc giới tại sân bay Miếu Môn, đoàn Thanh tra Hà Nội đã mời Lê Đình Kình cùng một số người trong "tổ đồng thuận" ra để chứng kiến. Nhưng Lê Đình Kình đã tìm cách thoái thác, tìm mọi lý do để không tham gia. Vì nếu tham gia chứng kiến, thì kết quả đo đạc sẽ “bóc mẽ” những luận điệu xuyên tạc của Kình bấy lâu nay. 

Chính vì lập lờ thực hư có "bản đồ gốc" nên bố con Kình Công còn lừa được dăm bảy hộ và kích động được đám chống đối vì lợi ích cá nhân. Nay thì khác, giấy tờ, âm thanh, hình ảnh còn đủ cả. Cãi vào mắt.

Khi lên sóng, bố con Kình Công cùng Dũng Vova tuyên bố như đúng rồi rằng, Lê Đình Kình là đại diện cho người dân Đồng Tâm. Rồi kể lể công lao, dùng lý do chống tham nhũng để bao biện cho hành vi trục lợi. Để minh chứng cho mình là đại diện cho người dân Đồng Tâm, Kình già nói rằng, khi Kình ra viện, trở vè Đồng Tâm, có hàng trăm, hàng ngàn người đón. He he.

Xin nói thẳng, bố con Kình Công không có tư cách đại diện cho người dân Đồng Tâm mà chỉ có thể đại diện cho đám ăn cắp, ăn cướp mà thôi (Mời đọc thêm bài Lê Đình Kình ở Đồng Tâm).

Sở dĩ nói bố con Kình Công đang tiếm danh nhân dân Đồng Tâm vì: (1) dân số xã Đồng Tâm xấp xỉ 8.647 người, phân thành 2.572 hộ gia đình, trong khi đó nhóm của Kình Công tính đến thời điểm này chỉ là 5 hộ gia đình (xem ảnh) với khoảng gần 30 người; (2) Không phải tất cả các hộ gia đình ở Đồng Tâm đều có tranh chấp với đất của Dự án sân bay Miếu Môn mà chỉ có 7 hộ. Rõ ràng, 5 hộ này không thể đại diện cho 2.567 hộ còn lại được; (3) theo quy định của pháp luật hiện hành về khiếu nại, tố cáo, Lê Đình Kình không có tư cách gì để khiếu nại, tố cáo vì "không có quyền và lợi ích hợp pháp trong vùng đất thuộc sân bay Miếu Môn" như Phó tổng Thanh tra Chính phủ đã nêu. Kình có thể phản ánh nhưng không có quyền kiện cáo; Và (4) Kình đã nhầm khi tưởng bở rằng, đám đông hiếu kỳ khi "đi xem Kình trở về" như xem xiếc... là những người ủng hộ. Những người đi xem hôm ấy là vì họ tò mò chứ không phải nhờ cậy Kình đại diện cho họ. Đơn giản vì họ không được, không mất gì trong vụ việc này.

Đến đây, hẳn các anh chị sẽ thấy việc hợp tác với nhóm bất hảo của Dũng Vova để đăng tải trên mạng xã hội những luận điệu cũ rích chỉ là để che đậy mục đích trục lợi và cố vớt vát chút niềm tin cuối cùng của một số ít người còn mù quáng nghe theo bố con Kình Công mà thôi. Những ai tỉnh táo sẽ thấy đó chính là cơn hấp hối của đám thảo khấu Kình Công.

10 nhận xét:

  1. Với kết luận chính thức của thanh tra Chính phủ thì cha con Kình Công cùng với Tổ Đồng Thuận hiện tại dường như bế tắc trong trò diễn của mình, giờ đây bản chất trục lợi làm giàu được phơi bày, không ai tin tưởng ủng hộ cũng như quyên tiền, cố gắng vớt vát tình hình khi mời cả những nhà dân chủ vào cuộc nhưng cũng chẳng khá hơn là bao. Có thể nói Lê Đình Kình cùng Tổ Đồng Thuận đang giãy nãy trong cơn hấp hối của ngày tàn.

    Trả lờiXóa
  2. Khi phát biểu trên mạng xã hội vừa qua thì cha con ông lê đình kình mạnh miệng kể công về việc đại diện cho người dân đồng tâm, và thực tế cho thấy đây chỉ là hoạt động lợi dung kích động người dân để chuộc lợi cho bản thân chống phá nhà nước,

    Trả lờiXóa
  3. Sao không bắt giam bọn phá hoại này điều tra việc trục lợi của bọn này

    Trả lờiXóa
  4. Nếu các bạn muốn cho tổ quốc mình tươi đẹp thì hãy đừng nói lời dả giối vì phiến diện bởi chục lợi của những người dân tay lấm chân bùn mà hãy nghĩ là mình nói vậy cho ai nếu nói để về miếng cơm manh áo thì hãy bỏ đi để ta về với mảnh đất quê để ta lấy hạt cơm manh áo chứ sao ta lại nói sai sự thật của kiếp người

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết không nên dùng ngôn từ gọi cụ Kình là "Kinh",rồi "cha con Kình Công" nghe thấy thiếu văn hóa và phẩn cảm lắm.Mình lấy tư cách gì mà dám gọi người ta như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:23 6/9/19

      ok tớ đồng ý kiến

      Xóa
    2. Ban ơi !!bây giờ không còn ai dùng ai sai nữa rồi .cả cả hai ma nhục nhau ma ai cũng phải hết.người nguoi này nói với người kia tao được nói sai,còn may không được nói. Haa haa .tôi đồng ý với bạn.

      Xóa
  6. Nặc danh20:51 6/9/19

    Mời các bạn tìm xem lại bài phát biểu của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc tại diễn đàn Quốc hội về vấn đề này và về cam kết của CQ Hà Nội với dân Đồng Tâm!(VTV,VTC,VOV... có truyền hình trực tiếp! Cãi nhau ở đây phỏng có ích gì? Bạn Unknown góp ý chính xác! Mình cũng nghĩ vậy và còn nghĩ bạn đăng bài trên đang thiên kiến(!) Một đóm lửa có thể đốt cả nhiều cánh rừng Amazon đấy bạn! Chào!

    Trả lờiXóa
  7. Nói thẳng 1 điều rằng là bố con Kình Công không có tư cách đại diện cho người dân Đồng Tâm mà chỉ có thể đại diện cho đám ăn cắp, ăn cướp mà thôi, bởi những lời lẽ cố đấm ăn xôi mà đám này đang nói thì chỉ là những lời vô nghĩa, không chịu khuất phục trước chính nghĩa.Thôi già quá nửa đời người rồi thì để đức cho con cháu, làm mấy chuyện thất đức như thế này gây họa lớn lắm đó, đọc câu ác giả ác báo chưa bố con Kình Công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:29 7/9/19

      Dù sao bạn cũng không nen gọi cụ Kình hơn 80 tuổi với thai độ như vậy.chac cụ cũng ngang tầm tuổi của ong, cụ ban.khong biet khi đi học bạn co được day môn đao đức khong vay?

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog