Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN CHUYỆN TẬP ĐOÀN SUN GROUP BỊ ĐÁNH NÓI VỀ NGƯỜI LÀM BÁO

Võ Đức Phúc

Làng phây bắt đầu phẫn nộ chuyện báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài điều tra có nhận quà hối lộ là chiếc túi hàng hiệu Dior, sau khi ăn tôm hùm của Sungroup no say rồi về tòa soạn lập biên bản nhận quà, viết bài đánh Tập đoàn Sungroup nhưng lại bêu tên nữ giám đốc truyền thông của tập đoàn để thể hiện mình trong sạch.

Ngày trước Mệ từng nghe có nhà báo đã đi chơi đĩ quỵt tiền rồi còn về viết loạt bài phê phán nghề bán dâm là cặn bã, chửi mấy con đĩ rảnh háng nằm ngửa kiếm tiền là dơ. Nhà báo kiểu gì mà nhẫn tâm dơ dáy.

Bữa nay thấy Báo Phụ Nữ cho đăng loạt bài điều tra độc quyền phê phán Sungroup phá rừng trục lợi nhưng nội dung bài báo có đoạn được tác giả thể hiện sau khi ăn tôm hùm, cao lương mỹ vị do Sungroup đãi tiệc, còn nhận túi quà mang về, khi về đến tòa soạn thì mở ra lập biên bản là một chiếc túi hàng hiệu Dior trị giá 2.500 Euro, tương đương 75.000.000 đồng. Ăn uống no say, nhận quà rồi viết bài đánh đã đành, báo còn bêu cả tên nữ giám đốc truyền thông lên nữa thì thật nhẫn tâm.

Mệ đọc thấy còn nhẫn tâm hơn cả chuyện thằng nhà báo chơi đĩ quỵt tiền rồi còn về viết bài thể hiện mình trong sạch, không ngủ với đĩ nữa.

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ là bà Lê Huyền Ái Mỹ. Giám đốc truyền thông Sungroup cũng là phụ nữ. Về mặt tuổi tác, Lê Huyền Ái Mỹ tuy già hơn bạn nữ giám đốc truyền thông Sungroup nhiều nhưng đều là phụ nữ với nhau, có đánh Sungroup thì cứ việc viết bài mà đánh, sao lại nhẫn tâm bêu tên người làm truyền thông lên mặt báo để chứng tỏ mình trong sạch lắm sao?

Nếu Mệ nhớ không lầm thì Lê Huyền Ái Mỹ cũng "nổi tiếng" lắm mà, có cần Mệ nhắc lại không. Hay nêu thử chuyện cải lương chi bảo chút cho vui nhỉ?

Xưa nay người ta chỉ bảo phụ nữ lớn tuổi mà chưa chồng có phần khó tính. Mệ không tin ai đó nói phụ nữ lớn tuổi chưa chồng thì nhẫn tâm cả. Nhưng những gì mà cộng đồng mạng đang lên án thì khó có thể không tin.

Người làm truyền thông khổ còn hơn làm dâu trong một dòng họ khó tính. Nhất là phải chiều chuộng các nhà báo.

Nhiều thằng làm báo ất ơ, cả đời không viết nổi bài báo ra hồn, nhân cách nghề nghiệp thì không ra gì mà cũng hạnh họe bắt giới làm truyền thông của DN chiều chuộng hết lòng, ức nhiều khi không nuốt nổi chén cơm, vẫn phải bấm bụng không hở răng nói câu nào.

Người làm truyền thông cũng chỉ làm phận sự của họ. Cái nghề đã khổ rồi. Nhiều người ngồi trước mặt nhà báo, có vui buồn gì cũng phải nhe răng cười như bà điên để làm hài lòng họ nhưng về đến nhà lại ấm ức khóc một mình. Mệ thấy cục xương nằm kề miệng bầy chó đói còn sướng hơn mấy người làm nghề truyền thông. Bêu tên họ lên mặt báo có làm mình trong sạch hơn chăng?

9 nhận xét:

  1. Thời tiết hanh khô, củi lò đang cháy đượm, chị em báo Phụ nữ lại đem chuyện Sun ra bàn. Không biết có anh em nào “sun “ lại không nhỉ? Càng gần giờ G lại càng nhiều cái hay! Hôm nay báo Phụ nữ lên hẳn tin điều tra độc quyền về các anh Sun. BĐS chắc lại nóng trở lại, mà cũng nên thế, đất đai và đầu tư đất đai kì này lắm chuyện nóng hổi, rà một vòng cho trong sạch môi trường cũng hợp lí và cần thiết

    Trả lờiXóa
  2. Mong diệt bớt được lũ sâu bọ đục khoét đất nước từng ngày , để đất nước ngày càng phát triển! Đúng là lò càng lúc càng nóng lên rồi, Sungroup không biết giờ đã "sun" hay chưa, có thế lực nào che chở hay bảo vệ để dập vụ này xuống 1 cách nhanh nhất sao cho không ảnh hưởng đến công ty hay không. Cùng chờ đợi kịch hay nào.

    Trả lờiXóa
  3. Người làm truyền thông khổ còn hơn làm dâu trong một dòng họ khó tính. Nhất là phải chiều chuộng các nhà báo. Ăn uống no say, nhận quà rồi viết bài đánh đã đành, báo còn bêu cả tên nữ giám đốc truyền thông lên nữa thì thật nhẫn tâm. bêu tên người ta lên mặt báo, không biết có làm cho họ trong sạch hơn không?

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra vụ Sungroup này cũng mới abwts đầu hé lộ thông tin, việc báo Phụ nữ có đánh Sungroup hay không thì phải hồi sau mới rõ ràng tất cả được. Còn về việc nêu tên hẳn "người tặng quà" lên báo thì có lẽ cũng không nên, bởi lẽ âu thì cũng là cái danh dự. Cứ đánh thì viết bài mà đánh, cùng là phụ nữ với nhau, có ác quá không vậy?

    Trả lờiXóa
  5. Người làm truyền thông cũng chỉ làm phận sự của họ. Cái nghề đã khổ rồi. Nhiều người ngồi trước mặt nhà báo, có vui buồn gì cũng phải nhe răng cười như bà điên để làm hài lòng họ nhưng về đến nhà lại ấm ức khóc một mình. Bêu tên họ lên báo không biết chị có hả hê hay thỏa mãn hay không nhưng tôi thấy điều đó là không nên. Làm gì cũng cần có tâm, đánh thì đánh nhưng cũng cần biết có điểm dừng chứ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh07:52 24/9/19

    Ngày nay không hiếm chuyện có người mượn danh nhà báo để viết bài tống tiền , hù dọa, đã kích cá nhân( do hiềm khích đố kỵ),nịnh nọt( để được tiền), tự ca ngợi bản thân,chửi lung tung lên . Thiết nghĩ những hạng nhà báo này rất xứng với chữ...tiểu nhân bởi nghề báo là phục vụ cho xã hội chứ không phục vụ cho cá nhân!

    Trả lờiXóa
  7. Nhân cách của người làm báo là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay, dường như những bài viết của đội ngũ này thương mang tính đăng tin không đúng sự that, thích viết gì thì viết,cần phải có những biện pháp để chấn chỉnh lại, và mỗi người làm báo nên phải đặt cái tâm của nghề làm báo lên trước.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh12:49 24/9/19

    Một bài viết ngoa ngoắt, thêm dấm thêm ớt bênh che cho đại diện truyền thông của Sun. Mục đích là gì? Một guộc cả thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn23:46 28/9/19

    Trích: "Người làm truyền thông cũng chỉ làm phận sự của họ. Cái nghề đã khổ rồi. Nhiều người ngồi trước mặt nhà báo, có vui buồn gì cũng phải nhe răng cười như bà điên để làm hài lòng họ nhưng về đến nhà lại ấm ức khóc một mình. Mệ thấy cục xương nằm kề miệng bầy chó đói còn sướng hơn mấy người làm nghề truyền thông. Bêu tên họ lên mặt báo có làm mình trong sạch hơn chăng?" Hết trích.

    Rứa tác giả có đang bêu tên ai lên không rứa?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog