Chia sẻ

Tre Làng

Vụ AVG: HAI BỘ TRƯỞNG NGÃ GỤC VÌ ĐỒNG TIỀN

Khoai@

Nói thật, tôi đã từng tin và quý mến các anh vì nghĩ các anh trong sạch, nhưng giờ thì khác mất rồi. Hôm nay 3/9/2019 hàng loạt báo đã đăng cả anh Nguyễn Bắc Son, anh Trương Minh Tuấn, và hàng loạt anh chị khác đều đã ngã gục trước đồng tiền. Đúng là nén bạc đâm toạc tờ giấy! 

Theo kết luận điều tra vụ AVG, cho đến nay CQĐT đề nghị truy tố 14 bị can về các tội "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa và nhận hối lộ". Trong đó anh Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đều bị đề nghị truy tố cả 2 tội danh: "Vi phạm quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "Nhận hối lộ". Riêng Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), bị đề nghị truy tố về tội "Đưa hối lộ".

Anh Nguyễn Bắc Son khai, trong quá trình thực hiện dự án, Phạm Nhật Vũ đã nhiều lần liên lạc để hối thúc anh Son lúc đó là Bộ trưởng Bộ TT&TT chỉ đạo để sớm bán được cổ phần. Anh Son biết nếu phi vụ thành công anh sẽ được hưởng lợi. Khi dự án hoàn thành, Mobifone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, thì Phạm Nhật Vũ đã đến nhà riêng để biếu anh 3 triệu USD. 

Ngoài ra anh Son cũng đã khai đã nhận tiền của anh Cao Duy Hải, cựu Tổng giám đốc Mobifone 200 triệu đồng vào dịp 30/4/2015 và nhận 200.000 USD của anh Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch mobifone dịp Tết âm lịch 2016.

Trước cơ quan điều tra, anh Trương Minh Tuấn thừa nhận, trong quá trình thực hiện dự án đã được Phạm Nhật Vũ nhiều lần gọi điện thúc giục tạo điều kiện thực hiện nhanh. Sau khi hoàn thành dự án, Vũ đã đưa 200.000 USD cho anh tại phòng làm để "lại quả" vì chính anh ký quyết định 236.

Cả anh Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đều nhận thức được số tiền nhận từ Phạm Nhật Vũ là hưởng lợi bất chính nên đã viết đơn xin khắc phục hậu quả. Anh Son xin nộp số tiền hơn 500 triệu đồng còn anh Tuấn xin nộp 2,12 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Thật phí phạm vì tôi đã từng tin và yêu mến 2 anh.

2 nhận xét:

  1. Nhìn cảnh các anh Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn và cả anh Phạm Nhật Vũ bị đưa ra xét xử công khai chắc sẽ mát lòng mát dạ dân chúng, quan to cũng như thế lực, đều phải chịu trách nhiệm vì sự tham lam của mình thôi, kỉ luật làm trong sạch đảng là không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  2. Những người có tội thì phải chịu phạt thôi; đâu có vùng cấm và đâu có trường hợp nào ngoại lệ đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog