Chia sẻ

Tre Làng

Thêm một phụ huynh bị kết án tù trong vụ bê bối 'chạy' trường tại Mỹ

Ông Devin Sloane, một doanh nhân tại California, đã bị kết án 4 tháng tù giam với tội danh hối lộ để giúp con trai mình được nhận vào một đại học danh giá.

Sinh viên tại trường đại học Yale ở New Haven, Connecticut, Mỹ, tháng 10/2018. Ảnh: Newstimes/TTXVN

Trong phán quyết do một thẩm phán ở Boston đưa ra ngày 24/9, ông Sloane, 53 tuổi, phải nộp phạt 95.000 USD, thực hiện 500 giờ lao động công ích do đã có hành vi gian lận trong bê bối chạy điểm. Tại tòa án, ông Sloane đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời nhấn mạnh không có điều gì có thể bào chữa cho hành động này.

Đây là phụ huynh thứ hai bị kết án tù trong bê bối gian lận "chạy" trường đại học gây rúng động nước Mỹ trong thời gian vừa qua.

Theo truyền thông Mỹ, để đảm bảo cho con trai mình có một suất học bổng tại Đại học Nam California, ông Devin Sloane đã chi 250.000 USD, qua đó giúp con trai vượt qua bài kiểm tra đầu vào của môn bóng nước.

Mức án phạt mà ông Sloane phải nhận nặng hơn so với mức án 14 ngày tù giam dành cho nữ diên viên từng đoạt giải Emmy Felicity Huffman. Nữ diễn viên nổi tiếng trong phim truyền hình "Desperate Housewives" (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) này là phụ huynh đầu tiên bị kết tội trong bê bối chạy điểm vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Nữ nghệ sĩ bị tuyên án 14 ngày tù giam, nộp phạt 30.000 USD và hoàn thành 250 giờ lao động công ích. Với sự giúp đỡ của ông William Rick Singer, 58 tuổi, người đứng đầu tổ chức từ thiện Key Worldwide Foundation và là Giám đốc điều hành của công ty đào tạo và hướng nghiệp Edge College & Career Networ, nữ diễn viên này đã bỏ ra 15.000 để nâng điểm bài thi kiểm tra năng lực SAT của con gái. Cho đến nay, khoảng 50 người đã bị truy tố trong vụ bê bối chạy vào các trường đại học hàng đầu ở Mỹ.

Theo các nhà điều tra, nghi phạm chính của vụ bê bối, đồng thời cầm đầu đường dây "chạy suất" vào đại học trị giá 25 triệu USD này là William Rick Singer. Các công tố viên cho biết nhiều bậc phụ huynh đã trả khoản tiền lên tới 6 triệu USD cho một công ty do Singer điều hành để đối tượng này tìm cách giúp đỡ con em họ trong bài thi đầu vào các trường đại học.

Singer cho biết đã "giúp" 761 gia đình ở Mỹ trong các đợt tuyển sinh đại học thông qua "cửa phụ". Các trường đại học danh tiếng của Mỹ dính líu đến vụ bê bối này gồm Đại học Yale, Đại học Stanford, Đại học Georgetown, Đại học Nam California, Đại học Texas và Đại học Wake Forest.

Thanh Hương (TTXVN)

7 nhận xét:

  1. các nhà báo nhà rận chủ cứ đi bới móc những vụ bê bối về việc chạy điểm cho con ở Hà Giang , Sơn La... rồi từ đó lại đưa ra những luận điệu xuyên tạc chính quyền, bộ giáo dục, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên chúng lại không biết rằng ngay ở cái nước mà tài trọ cho chúng đi nói xấu thì có những vụ chạy điểm còn kinh hoàng hơn nữa, tinh vi hơn ở VIệt Nam rất nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng cái hay ở Mỹ là khi sự việc xẩy ra bị phát hiện thì ngay cả phụ huynh cũng bị xử lý theo pháp luật còn ở nước ta thì cho đến nay chưa có phụ huynh nào bị xử lý cả. Những kẻ đánh cắp tương lai của người khác này cần được xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  3. Này thì Mỹ đẹp, Mỹ hay Mỹ tốt à, chỉ có Mỹ mới có rân chủ và không có điều xấu xa, cứ chỉ trích các vụ chạy điểm ở Sơn La, Hòa Bình... nhưng khi nhìn thấy bê bối ở Mỹ sao không thấy tên rận chủ nào lên tiếng ho he gì thế? Những kẻ muốn dùng tiền để quyết định tương lai cần phải bị xử phạt thật nghiêm khắc, nếu không e rằng hậu quả sẽ khó lường trước được!

    Trả lờiXóa
  4. Chưa thấy đám rận chủ nào loan tin hay gào rú về vụ việc này nhỉ, hay đối với họ MỸ làm gì cũng đúng, cũng hay, chỉ có Việt Nam là sai, làm cái gì cũng sai. Việc phụ huynh bị đi tù trong việc hối lộ để chạy điểm cho con cho thấy phía Mỹ khá mạnh tay để răn đe và hi vọng rằng Việt Nam sẽ quản lí tốt công tác giáo dục để không cho tiền quyết định tương lai, quyết định trí thức, hãy dùng tiền để phục vụ tương lai!

    Trả lờiXóa
  5. Đây là phụ huynh thứ hai bị kết án tù trong bê bối gian lận "chạy" trường đại học gây rúng động nước Mỹ trong thời gian vừa qua.Thế nhưng ngoài những vụ việc mà chúng ta phát hiện đó chỉ là một tang bang trôi, ai biết hay khẳng định được sẽ không có những việc như thế xảy ra nữa hay không,chẳng qua là do nó đưược tiến hành tinh vi hơn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới thấy ở đâu sẽ cũng có những việc đó, chúng ta cứ nói đến nước mỹ văn minh nhưng nhìn những con số đó thì chúng ta cũng sẽ hiểu them được phần nào, chẳng qua là họ tinh vi hơn và biết che dấu những hoạt động thôi, thế nên ta chỉ mới thấy vẻ bề ngoài hòa nhoáng.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn phản động và các thế lực thù địch luôn ca tụng nước Mỹ; chúng rêu rao rằng chỉ có Mỹ mới có rân chủ và không có điều xấu xa; chúng chỉ trích các vụ chạy điểm ở Sơn La, Hòa Bình... nhưng các vụ bê bối ở Mỹ sao không thấy tên nào lên tiếng?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog