Chia sẻ

Tre Làng

VÀO TÙ VÌ SỬ DỤNG FACEBOOK CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Cuteo@

Hôm qua 17/9/2019, TAND tỉnh Bến Tre xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Công Em 5 năm tù giam về tội "làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước" và và áp dụng hình phạt bổ sung quản chế trong thời hạn 5 năm tại nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Nguyễn Văn Công Em sinh năm 1971 và cư trú tại ấp Chợ, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre.

Cáo trạng thể hiện, từ giữa năm 2017 Nguyễn Văn Công Em đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook cá nhân khác nhau, như "Vệ Quốc Đoàn", "Tấn Lê", "Tân Nguyên", "Lê Thành Bạc"... để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát livetream những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, kích động, kêu gọi, lôi kéo nhiều người tham gia biểu tình gây mất an ninh trật tự vào thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28/2/2019.

Nguyễn Văn Công em cũng tham gia bình luận rất nhiều bài viết và video có nội dung xuyên tạc chiến tranh tâm lý, vu khống, xúc phạm uy tín của cá nhân, tổ chức ở nhiều thời điểm khác nhau. Cơ quan điều tra cũng xác định bị cáo tích cực móc nối với các đối tượng phản động trao đổi, lôi kéo, bàn bạc về cách thức, phương pháp xuống đường biểu tình, kích động bạo lực, chuẩn bị vũ khí phương tiện chống trả lại lực lượng chức năng. Không những thế, bị cáo còn tham gia phát trực tiếp trên Facebook hướng dẫn mọi người cách tạo bom xăng cháy chậm nhằm chống lại chính quyền nhân dân bằng cách gây bạo lực, gây nguy hại đến an ninh quốc gia.

Cáo trạng xác định, bị cáo đã đăng tải 199 bài viết, 5 video phát trực tiếp; chia sẻ 72 bài viết, 3 video, gửi 10 video cho các đối tượng khác. Các bài viết, video này đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội Facebook, thu hút được nhiều người xem, với 7.383 lượt thích, 1.587 lượt chia sẻ và 957 lượt bình luận chia sẻ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Công Em đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo sớm được hoàn lương và trở về với gia đình chăm sóc mẹ già và nuôi dưỡng các con.

Xét thấy bị cáo Nguyễn Văn Công Em thành khẩn nhận tội và có nhiều tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù giam và áp dụng hình phạt bổ sung quản chế trong thời hạn 5 năm tại nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Bản án dành cho Nguyễn Văn Công Em sẽ là lời cảnh báo nghiêm nghiêm khắc dành cho kẻ nào đang cố tình lợi dụng mạng xã hội để chống phá nhà nước.

11 nhận xét:

  1. Già đầu rồi còn đổ đốn và tự biến mình trở thành một kẻ suy đồi sai lệch về tư tưởng đạo đức như vậy, thế thì bằng đấy những "nỗ lực" để đổi lại một chỗ ngồi vững chắc trong nhà đá ăn cơm nhà nước chịu sự quản lí của nhà nước cũng xứng đáng thôi! Ngu thì không ai bằng. Rồi những cái vết nhơ này sẽ khó mà xóa hết được

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi của hắn trên mạng xã hội trong thời gian qua đã thể hiện một cách rõ ràng cái tư tưởng chống phá nhà nước của hắn rồi. Vậy nên sớm bị đưa vào vòng ngắm của các cơ quan chức năng rồi chỉ chờ khi đầy đủ bằng chứng để tống cổ vào tù thôi. Nói chung giờ có luật an ninh mạng nữa nên là bọn phản động này cũng sắp hết đường để tiếp tục con đường của mình rồi

    Trả lờiXóa
  3. Luật an ninh mạng đã thông qua, rõ ràng quy định từng điều một có thể tìm đọc ở bất kì đâu. SỬ dụng internet thì đều có cơ hội để đọc những thông tin đó, biết mà vẫn làm như không biết, còn kiểu cố tình chống phá đất nước như vậy, không biết là chỉ vì những cái đồng viện trợ từ cái tổ chức nào và nhiều đến đâu để hành động với quê hương đất nước mình như vậy và rồi giờ thì chuẩn bị bán thêm 5 năm tuổi ở nhà đá :))) Đáng lắm

    Trả lờiXóa
  4. Bản án dành cho Nguyễn Văn Công Em sẽ là lời cảnh báo nghiêm nghiêm khắc dành cho kẻ nào đang cố tình lợi dụng mạng xã hội để chống phá nhà nước.Xét thấy bọn này chúng nó coi thường luật an ninh mạng quá, hay nghĩ luật sinh ra chỉ để viết cho đầy giấy à, muốn biết thì phải thử, mà thử rồi sẽ biết hahaa. Đừng có thách thức pháp luật, không dung tha cho bất cứ kẻ nào chống phá Đảng, Nhà nước mà ngoan cố như bọn này.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn Công Em pham tội "làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước".đây có thể là tấm gương cho những thành phần thiếu hiểu biết thường xuyên lên trên mạng có những hoạt động tương tự như vậy, xét thấy là that sự cần thiết để xử lý, răn đe cho quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Công em cũng tham gia bình luận rất nhiều bài viết và video có nội dung xuyên tạc chiến tranh tâm lý, vu khống, xúc phạm uy tín của cá nhân, tổ chức ở nhiều thời điểm khác nhau. Lúc bị bắt thì đa số các đối tượng đều rất "ăn năn", hối lỗi nhưng khi ra tù một cái là lại chống phá quyết liệt nên cơ quan chức năng cần có biện pháp mềm dẻo để "thu phục" số này.

    Trả lờiXóa
  7. Luật an ninh mạng sinh ra đâu phải để làm cảnh đâu các bạn, cứ láo nháo thích thách thức chính quyền, ôm hoài bão lật đổ chế độ thì còn ăn "hành" nhiều, đừng ôm ảo vọng nữa mà làm người. Bản án đối với Nguyễn Công Em là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ không thích làm người mà thích làm "động vật", à không nói thế lại chạm đến lòng tự ái của rận chủ, hihi bỏ đi mà làm người nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Một bài học đáng giá cho những anh húng bàn phím hổ báo sau bàn hình máy tình. Mong răng sẽ còn nhiều hơn nữa những anh hùng như tên này phải chịu sự trừng phạt của pháp luật để cho chúng chừa cái thói thích làm anh hùng, thích chống phá đảng nhà nước. Vào tù rồi thì thích là anh hùng thế nào cũng được

    Trả lờiXóa
  9. Luật an ninh mạng ra đời chính là để xử lý những tên như thế này, cho chúng biết không phải nấp sau màn hình máy tính thì có thê sủa bậy bả trên mạng xã hội. Đối với những kẻ này mong rằng cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý thật nặng tay cho chúng chừa cái thói này, không lo làm ăn cứ thích thể hiện mình

    Trả lờiXóa
  10. Bản án dành cho Nguyễn Văn Công Em sẽ là lời cảnh báo nghiêm nghiêm khắc dành cho kẻ nào đang cố tình lợi dụng mạng xã hội để chống phá nhà nước.Xét thấy bọn này chúng nó coi thường luật an ninh mạng quá, hay nghĩ luật sinh ra chỉ để viết cho đầy giấy à, muốn biết thì phải thử, mà thử rồi sẽ biết hahaa. Đừng có thách thức pháp luật, không dung tha cho bất cứ kẻ nào chống phá Đảng, Nhà nước mà ngoan cố như bọn này.

    Trả lờiXóa
  11. Tội dùng mạng xã hội để chống phá Nhà nước thì bị phạt tù là xứng đáng rồi. Đây là bài học cho kẻ nào còn nhen nhóm tư tưởng chống phá Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog