Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Thảm sát Đan Phượng: VỀ PHÁT BIỂU BỐ LÁO CỦA PGS ĐỖ NGỌC THỐNG

Cuteo@

Hôm qua 1/9/2019, một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở Đan Phượng, Hà Nội, khiến 4 người tử vong. Nguyên nhân được xác định là do tranh chấp đất đai giữa 2 anh em. Hung thủ đã bị bắt và sẽ phải trả giá cho những hành vi mất nhân tính của hắn. Trong khi chúng ta vẫn còn không hết bàng hoàng vì sự man rợ của tên giết người thì đã có những kẻ nhân danh khoa học, lợi dụng vụ việc để tấn công chế độ từ nền tảng tư tưởng đến lãnh đạo đất nước..


Giải thích cho vụ việc PGS Ngữ văn Đỗ Ngọc Thống - Tổng chủ biên Chương trình Giáo dục Phổ thông môn ngữ văn mới - viết tren FB cá nhân rằng, "vụ chém nhau ở đan phượng nguyên nhân do chúng ta là nước cộng sản vô thần". Sau khi bị nhiều người đọc phản đối, ông PGS này đã chữa lại thành "do CNXH chủ trương vô thần" để chạy tội.

Dù không muốn, nhưng cũng xin trích nguyên văn một đoạn để thấy ông PGS này đã hợm mình giải thích vấn đề như thế nào và Bộ Giáo dục và Đào tạo có nên sử dụng con người như thế này nữa hay không:
"TẠI SAO NGƯỜI TA ÁC THẾ ?
Hôm nay 1-09-2019 tại Đan Phượng (Hà Nội) trong một gia đình, chỉ vì mấy mét đất mà anh vác dao chém em ruột tử vong và chém luôn 3-4 người đến can ngăn, thêm 1 người đã chết, 2-3 người trọng thương. Những chuyện chém giết thê thảm ngày càng xảy ra thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nhà văn Trần Thanh Cảnh bức xúc:“làm ơn giải thích giùm tôi tại sao người ta ác thế?” (Canh Tranthanh)
Tôi cho rằng, một trong những nguyên nhân chính làm cho cái ác lấn lướt cái thiện, triệt tiêu cái thiện là CNXH chủ trương “vô thần”, khuyến khích “vô thần”, từ đấy hình thành một tâm lý “vô úy”, không sợ gì hết. Trong xã hội “hữu thần”, mọi người đều tâm niệm: làm gì cũng có thần linh chứng giám, soi xét; làm gì cũng phải đắn đo “có trời biết, đất biết” nên luôn ám ảnh, nghĩ suy về một thế giới bên kia và luôn hành động hướng thiện, tích thiện… Có thể nói từ sau cách mạng T8 đến nay, chúng ta đã chuyển từ chỗ không sợ kẻ thù (đúng) đến không sợ gì cả (sai trầm trọng). Vì không sợ gì cả nên chém giết người như ngóe, làm điều ác như không".
Tôi tạm trích thế đã.

Nói thật, đọc xong đoạn ấy tôi không nghĩ đó là giọng điệu của một PGS, TS đang "cống hiến" cho nền Giáo dục nước nhà. Tôi nghĩ đó là giọng điệu của một kẻ b.uôn thần bán thánh, của một kẻ cơ hội, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước.

Vụ án đã diễn ra, hung thủ khai nhận là do tranh chấp đất đai, nhưng ông PGS này không chấp nhận mà lại đổ lỗi cho chế độ. Ông cho rằng nguyên nhân là do, "chúng ta là nước cộng sản vô thần". Nói trắng ra, ông đổ lỗi cho nền tảng tư tưởng của chế độ. 

Nhưng ông sẽ giải thích thế nào khi số vụ giết người man rợ ở Mỹ gần như cao nhất thế giới, hả?

Nếu theo ông giải thích, thì ở Việt Nam, những vụ chém giết do chế độ vô thần cộng sản thì những vụ bắn cướp thảm sát ở Mỹ, nơi được là văn minh nhất thế giới thì do ai? Thiên Chúa giáo? Hay Tin Lành hay Đạo Hồi, hả hả?

Tôi trích báo Tuổi Trẻ: 
Báo Chicago Tribune ngày 7-9 đưa tin vụ giết người thứ 500 trong năm nay tại Chicago, Mỹ vừa xảy ra hồi cuối tuần qua. Con số này mang nhiều ý nghĩa nặng nề đối với thành phố không phải vì số lượng người thiệt mạng mà là vì năm 2016 đã chính thức trở thành năm chết chóc nhất trong hai thập kỷ qua tại nơi đây.
500 người chết trong 9 tháng
Khi so sánh tỉ lệ giết người tại Chicago với những thành phố lớn khác tại Mỹ như New York hay Los Angeles thì Chicago đứng đầu danh sách này.
Dù các thành phố khác như New Orleans, St. Louis, Detroit, Baltimore và Newark cũng có tỉ lệ giết người tính theo đầu người cao nhưng câu chuyện đẫm máu tại Chicago lại đang đi theo chiều hướng khác: thành phố đang phải đối mặt với xu hướng gia tăng bất ổn và bạo lực.
Đài CNN cho biết đầu những năm 2000 tỉ lệ giết người tại Chicago ổn định. Tỉ lệ này bắt đầu tăng cao chưa từng thấy kể từ năm 2014. Tuy nhiên chỉ mới tròn 8 tháng, năm 2016 đã trở thành năm có tỉ lệ giết người cao nhất trong 2 thập kỷ qua với 500 vụ giết người.
Năm 2015 thành phố này chỉ có tổng cộng 480 vụ giết người.
"Hơn 500 con người từng sống tại thành phố này nhưng giờ không còn nữa chỉ bởi vì bạo lực vô nghĩa. Con người đã không còn coi trọng mạng sống của người khác nữa rồi". Stephanie Armas - cư dân thành phố Chicago Những con số thống kê cũng đưa ra một cái nhìn đáng báo động về tình hình tại Chicago. Ví dụ như trong tuần lễ Ngày của Cha, Chicago đã có tới 12 vụ giết người. Nạn nhân trẻ tuổi nhất chỉ mới 16 tuổi.".
Hết trích.

Chưa hết, ông Đỗ Ngọc Thống còn lợi dụng vụ việc để chê bai lãnh đạo đất nước. Đến cả người đứng đầu là Tổng bí Thư, Chủ tịch nước ông cũng không tha, cho dù ngôn từ ông đã được che đậy bằng câu "Người Khổng Lồ".

Tôi lại trích tiếp: 
"Cũng do “vô thần” nên dẫn đến không trung thực, chuyên nói dối, dối người và dối cả mình. Vì có nói dối mấy cũng không sợ, không có gì phải xấu hổ cả. Vợ con các ông khổng lồ kéo nhau đi chùa, lễ to lễ nhỏ, lầm rầm khấn vái, nhưng về nhà tham sân si đâu lại vào đấy. Tình trạng nghĩ một đường nói một nẻo, nói thì hay, làm thì ngược lại… là phổ biến, ngay cả ở những người có chức vụ cao nhất. Ai cũng nói cần chống tham nhũng nhưng ai mà tin được những người đề xuất và kêu gọi ấy. Không cần bằng chứng cũng có thể kết luận được. Vì sống trong cơ chế xã hội này những người có chức có quyền không tư lợi, không tham nhũng khó lắm. Có muốn giữ mình cũng khó; không làm thế không tồn tại ở vị trí ấy được."
Hết trích và không muốn trích tiếp.

Đoạn "Tình trạng nghĩ một đường nói một nẻo, nói thì hay, làm thì ngược lại… là phổ biến, ngay cả ở những người có chức vụ cao nhất. Ai cũng nói cần chống tham nhũng nhưng ai mà tin được những người đề xuất và kêu gọi ấy. Không cần bằng chứng cũng có thể kết luận được. Vì sống trong cơ chế xã hội này những người có chức có quyền không tư lợi, không tham nhũng khó lắm. Có muốn giữ mình cũng khó; không làm thế không tồn tại ở vị trí ấy được." đã cho thấy điều tôi cần nói. Hẳn các bạn đã rõ ý đồ của tên phản phúc này.

Thay cho lời kết, xin được đăng ý kiến của bạn Nguyễn Linh: Hôm nay ngày độc lập nhưng phải chửi con lợn này mới đã, việc đám trí thức được xem có học hàm học vị, thường lên mạng phát biểu những câu không bao giờ ngửi nỗi. Còn hơn cả những tên phản động, nhưng chúng vẫn nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo. Với một thằng có hàm phó giáo sư tiến sỹ, lại đi lộng ngôn như vậy, chứng tỏ cơ quan quản lý tên này cũng nát như tương. Hoặc trình độ yếu kém, anh không thể nào vừa kiếm ăn trên chế độ cộng sản, anh lại đi bỉ bôi nó là điều trái ngược. Nếu nhân viên tôi mà nói giọng này tôi đuổi thẳng cổ.

Tôi nghĩ, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sớm trả lời trước công luận về phát biểu sai trái của PGS Đỗ Ngọc Thống.

Dưới đây là ảnh chụp màn hình toàn văn Status của Đỗ Ngọc Thống











13 nhận xét:

  1. Kẻ ăn cơm, hưởng lộc của Đảng, Nhà nước, có học hàm học vị là PGS mà ăn nói không khác gì một con lợn mất não, đây không phải lần đầu tiên ông Thống đưa ra những ngôn từ miệt thị, đả kích Đảng và chế độ ta, theo dõi facebook cá nhân của ông ta,ông ta dắt mũi dư luận bằng cách hành văn của 1 kẻ dạy văn loạn,văn gì cái thứ phản phúc này, cần xem xét lại cơ chế quản lí ông này, hay lại cá mè 1 lứa với nhau hết rồi?

    Trả lờiXóa
  2. Ngày Tết độc lập mà cười phọt rắm với ní nuận của vị giáo sư này.Nhà văn Đạo Sĩ Chăn Gà bức xúc: "Làm ơn giải thích giùm tôi tại sao người ta ngu thế?". Có ăn có học mà sao hỏi tại sao lại ngu thế nhỉ, chắc lớp 1 chưa học đánh vần á nhỉ. Cái giọng điệu cà khịa, hằn học ẩn ý của Đỗ Ngọc Thống đã từ lâu rồi, giờ càng hiện rõ ra thôi, không biết những kẻ như này làm giáo dục thì thế hệ sau có bị tiêm nhiễm chất hóa học hơn cả chất độc màu da cam không nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Tết độc lập mà thích tạo nghiệp ghê năm nun á, già đầu hai thứ tóc rồi mà không để phúc phần cho con cho cháu. Hôm trước thấy khoe con học ở nước ngoài,cháu thì được làm lớp trưởng "tự được bầu" chứ không phải ai tác động. Oai ghê vậy hà. Vậy mà khi hỏi bố cháu là ai, ông cháu là ai, trả lời Đỗ Ngọc Thống người ta cười nhếch cho 1 cái. PGS mà não lợn, ăn nói như kẻ vô học thích sân si sang chính trị, công kích chế độ ta,nhục thay!

    Trả lờiXóa
  4. Thôi già đầu rồi, lại mang tiếng có học thức, mang danh PGS thì hãy hành xử và phát ngôn cho giống người có học. Ông ăn học đàng hoàng, ông ăn cơm của Cộng sản mà ông quay lưng công kích, đả phá chế độ bằng những lời lẽ hiềm khích ẩn ý qua vụ thảm sát ở Đan Phượng, cái nhìn tiêu cực của ông đang khiến những đứa con, đứa cháu ông xấu hổ thay, nhục nhã thay đấy. Đừng phát ngôn bừa để hưởng trọng tết độc lập an lành bên gia đình ông Thống ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên sớm trả lời trước công luận về phát biểu sai trái của PGS Đỗ Ngọc Thống.Một người làm giáo dục, trước hết là một người thầy, vậy mà có những phát ngôn không đúng chuẩn mực, cố tình đánh vào tâm lí bạn đọc để công kích chế độ ta, rồi ẩn ý nói cả các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước không trong sạch, vậy ông đã "trong xạch" chưa, lương tâm của 1 người thầy ông có không hay lại tự thoái hóa, biến chất? Nhìn thấy phương Tây giàu mạnh, thế đã chứng kiến vụ chúng nó giết người như bắn chim chưa, xả súng đẫm máu nhìn thấy chưa, muốn thử không, sang trời Tây đi!

    Trả lờiXóa
  6. Đây là giọng điệu của một kẻ b.uôn thần bán thánh, của một kẻ cơ hội, luôn biết cách tận dụng các vụ việc nhỏ lể để kết án chế độ và lợi dụng vụ việc tấn công nhằm hạ uy tín của các lãnh đạo đất nước chứ mang danh PGS rởm, nỡm thì mang làm gì, tội con tội cháu, sau chúng nó dám ngẩn mặt lên nhìn ai đâu. Sống thì phải tạo phúc tạo phần, ăn cơm của Đảng mà "rủa, chửi" Đảng thì Đảng không tha đâu!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu Việt Nam theo ông Thống giải thích, những vụ chém giết do chế độ vô thần cộng sản thì những vụ bắn cướp thảm sát ở Mỹ, nơi được là văn minh nhất thế giới thì do ai? Thiên chúa giáo? Hay tin lành hay đạo hồi, ông nói thì ông phải uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn ra chứ, ông muốn dư luận khinh ông hay lại muốn "lổi" như Dương Trung Quốc vậy? Đừng có thách thức Cộng sản, nâng ông lên được thì cũng có thể đưa ông xuống ngồi chễm trệ dưới sàn đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị anh Nhạ vào xem cái anh "PGsừ Thống manh" này có phải quyền quản lý của anh không, nếu phải đề nghị anh Nhạ lôi bỏ học hàm của cái anh này đi vì trình độ, kiến thức quá ngu không biết một tý gì, việc nọ xọ việc kia và cũng là để trong sạch đội ngũ trí thức cách mạng.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là điều vô cùng đau xót,vô cùng đáng báo động: suy thoái, tự diễn biến,tự chuyển hoá. .. Tại bộ phận thượng tầng xh...

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:38 3/9/19

    Phó giáo sư gì mà ngu... như con cu ! Tại sao ngu như con cu ? Bởi con cu thấy bất cứ hang gì, hang dơ, hang sạch, hang bệnh, cũng lủi đầu vô để rồi mang họa!

    Trả lờiXóa
  11. Thật đáng tiệc khi với cương vị là một PGS nhưng ông Nguyễn Ngọc Thống lại có những phát biểu thật "dị thường", cái gì mà vô với chả thần ở đây, nó hình như cũng chẳng liên quan đến nền giáo dục lắm. Hình như phải đưa Phó Giáo sư vào bệnh viện Trầu Quỳ khám thử.

    Trả lờiXóa
  12. Những con lợn trong đám trí thức này còn nguy hiểm hơn cả những tên phản động,cứ để chúng nhởn nhơ trong các nhà trường, trong các bộ máy công quyền và chúng sẽ thải ra hàng loạt con người như chúng, khi chúng trực tiếp đứng lớp đào tạo

    Trả lờiXóa
  13. Con lợn này đã ko làm được gì cho xã hội lại còn chuyên đi phá hoại nữa, tư cách làm người còn ko có nói gì đến làm người có ích, tôi ko hiểu vì sao lão ta vẫn làm việc được với đảng và nhà nước, với nhân dân bằng những thứ ngôn ngữ phản phúc ấy đến ngày hôm nay, đáng buồn, đáng giận 😢😢😢

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog