Chia sẻ

Tre Làng

CẨU THẢ KHI DUYỆT PHIM "EVEREST - NGƯỜI TUYẾT BÉ NHỎ"

FBker Chi Thuy

Cẩu thả, tắc trách khi duyệt phim: Everest - Người tuyết bé nhỏ

Với hình bản đồ với đường lưỡi bò, bộ phim 'Everest - Người tuyết bé nhỏ' chính thức bị rút khỏi các rạp chiếu tại Việt Nam, từ tối 13/10/2019.

Bộ phim hoạt hình này bắt đầu ra rạp từ ngày 4/10. Nhưng đến tối 13/10 đã bị gỡ khỏi lịch chiếu. 

Phía CGV- đơn vị phát hành phim tại Việt Nam- cho biết: "Lý do rút phim khỏi rạp là vì phim "Everest- Người tuyết bé nhỏ" đã chiếu gần hai tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên hôm nay CGV đã quyết định ngừng khai thác".

Tuy nhiên, khán giả đã phát hiện và nghi vấn có sự lợi dụng để thể hiện đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc trong phim này. Có lẽ đây mới thực sự là nguyên nhân khiến "Everest- Người tuyết bé nhỏ" bị ngừng chiếu.

Đề nghị Cục Điện ảnh Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc và điều tra vụ việc để lọt hình ảnh đường Lưỡi Bò trong bộ phim Người tuyết - tác phẩm điện ảnh của DreamWorks.

Đây không phải là lần đầu tiên, Cục Điện ảnh làm ăn cẩu thả khi để lọt các hỉnh ảnh xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Việt Nam lên màn ảnh lớn.

Năm 2018, bộ phim "Điệp vụ Biển Đỏ" của Trung Quốc khi chiếu ở Việt Nam đã bị dư luận lên tiếng phản ứng vì cho rằng phim này có cài cắm nội dung thông tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong hai phút cuối phim có hình ảnh trên một vùng biển rộng lớn, những chiếc chiến hạm của hải quân Trung Quốc bao vây một tàu nước ngoài và liên tục phát loa yêu cầu chiếc tàu này phải rời khỏi vùng biển mà họ cho là "South China Sea".

Đề nghị tất cả các bố, các mẹ, các bạn,...tẩy chay, đề nghị các rạp trên toàn quốc ngừng chiếu bộ phim này ngay lập tức.

8 nhận xét:

  1. Sự quản lí chưa chặt chẽ của Cục điện ảnh là điều rõ ràng trong vụ việc lần này tuy nhiên đến hôm nay bộ phim đã bị rút khỏi hầu hết các rạp chiếu phim trên cả nước trước sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Cần phải rút kinh nghiệm và xử lí triệt để, không để những vụ việc tương tự như vậy xảy ra, ảnh hưởng đến tất cả người dân

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng ở đây Trung Quốc muốn tác động đến người xem trên thế giới về vấn đề tranh chấp biển Đông và thể hiện rõ giã tâm xâm lược của mình, tuy chỉ là một hình ảnh nhỏ nhưng nếu chúng ta không nhạy bén nhận ra rõ âm mưu của anh hàng xóm thì rất dễ bị anh ta tác động qua con đường văn hóa điện ảnh, việc tuyên truyền những thông tin qua con đường nghệ thuật là rất nhanh và hiệu quả vì thế nên việc thắt chặt hơn nữa việc quản lí phim ảnh ở Việt Nam là hết sức cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng, trong khi căng thẳng trên biển Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thì phía Trung Quốc vẫn không từ bỏ những thủ đoạn nhằm cổ súy cho hành vi vi phạm của mình, trong đó có con đường văn hóa. Với khả năng của mình, TQ hoàn toàn có thể tạo ra các bộ phim "bom tấn", thu hút người xem, đồng thời khéo léo lồng thêm các yếu tố chính trị vào để dẫn dắt tư tưởng người xem.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu chúng ta lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong khâu xét duyệt các ấn phẩm thì sẽ rất nguy hại. Hi vọng Cục Điện ảnh nói riêng và Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch cần cảnh giác và làm tốt hơn nữa, đừng đến khi "mất bò mới lo làm chuồng". Âm mưu thâm độc của TQ sẽ không dừng lại đâu nên phải thật sự cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị Cục Điện ảnh Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc và điều tra vụ việc để lọt hình ảnh đường Lưỡi Bò trong bộ phim Người tuyết - tác phẩm điện ảnh của DreamWorks. Đây không phải là lần đầu tiên, Cục Điện ảnh làm ăn cẩu thả khi để lọt các hỉnh ảnh xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Việt Nam lên màn ảnh lớn. Chưa kể rằng, tác phẩm trụ rạp quá lâu.

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên, các bạn hãy chia sẽ rộng rãi và tẩy chay bộ phim. Chúng ta không chấp nhận một sản phẩm SẠN như vậy được trình chiếu trên lãnh thổ nước ta.
    Thứ Hai, đề nghị các cơ quan quản lí vào cuộc, bộ phận văn hoá, kiểm duyệt đã quên mất vai trò người gác cổng trên mặt trận tư tưởng.
    Thứ Ba, công ty nào đã nhập sản phẩm này về chiếu trong gần 10 ngày qua?

    Trả lờiXóa
  7. Lĩnh vực văn hóa điện ảnh rất nhạy cảm , sai sót trong khâu kiểm duyệt rất nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn.Bộ phim đã chiếu ở rạp khá lâu rồi ( dù chưa đi xem). Cục điện ảnh thì rất nhạy với mấy phim dán mác 18 trở xuống hay phản ứng của báo chí.Đấu tranh bảo về chủ quyền đâu chỉ ngoại giao, các lự lượng vũ trang mà cả hệ thống chính trị và trên mọi lĩnh vực. Đây có thể là sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của cán bộ công chức đc giao nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  8. Với mưu đồ xâm chiếm Biển Đông; Trung quốc đã xây dựng các đảo nhân tạo ... để từng bước thôn tính Biển Đông; ngoài ra chúng còn giở các chiêu trò để đánh vào nhận thức, tư tưởng bằng cách tung ra các ấn phẩm có in hình đường lưỡi bò. Chúng ta phải kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền; đồng thời nghiêm cấm các ấn phẩm có hình lưỡi bò lọt vào Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog