Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: TRUY TỐ NGUYỄN BÁ SƠN VỀ TỘI "CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN"

Khoai@

Nguyễn Bá Sơn cưỡng đoạt tài sản của Công ty Hoàng Vũ bằng cách lập tài khoản ảo rồi nhắn tin đe dọa, đưa hình ảnh sản phẩm lỗi của công ty đến người đại diện để đòi 5 tỉ đồng  để được bỏ qua. Khi không được đáp ứng, Sơn tiếp tục nhắn tin đã đặt mìn vào trụ sở công ty và xe ô tô của Chủ tịch HĐQT để buộc công ty Hoàng Vũ phải chuyển tiền cho gã.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn BÁ Sơn và chuyển hồ sơ vụ án sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Nguyễn Bá Sơn, sinh năm 1983, trú tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cáo trạng thể hiện, Nguyễn Bá Sơn là công nhân tổ xẻ, nhà máy sản xuất Inox của công ty TNHH Quyết Thắng, có trụ sở tại cụm Công nghiệp Phùng, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng. Công ty TNHH Quyết Thắng thuộc hệ thống Công ty Hoàng Vũ do ông Nguyễn Tiến Dũng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Từ ngày 10 đên 15/4/2019, Nguyễn Bá Sơn lập tài khoản Facebook "Huan Dinh", kết bạn với tài khoản Facebook "Dung Trung Do" của anh Đỗ Trung Dũng, là Trưởng phòng Truyền thông của công ty Hoàng Vũ. Sơn nhắn tin cho anh Dũng qua ứng dụng messenger, đồng thời gửi nhiều hình ảnh các mặt hàng lỗi do công ty Hoàng Vũ sản xuất và yêu cầu lãnh đạo công ty Hoàng Vũ phải chuyển cho mình 5 tỷ đồng nếu không muốn hình ảnh các sản phẩm lỗi bị tung lên mạng Internet.

Khi tài khoản Facebook “Huan Dinh” bị khóa, Sơn tiếp tục lập tài khoản Facebook khác và nhắn tin tới anh Dũng đe dọa, đòi công ty Hoàng Vũ chuyển tiền cho Sơn vào ví điện tử MoMo nhưng không được đáp ứng. 

Ngày 24/4, Sơn nhắn tin báo tin đã đặt mìn vào trụ sở công ty Hoàng Vũ và xe ô tô của ông Chủ tịch HĐQT và dọa, nếu không nhận được tiền sẽ có vụ nổ mìn cảnh cáo xảy ra trong khu vực nhà máy.

Ngày 28/4/2019, anh Đỗ Trung Dũng nhắn tin thống nhất với Sơn việc công ty Hoàng Vũ sẽ chuyển 500 triệu đồng cho Sơn vào tài khoản ví điện tử MoMo. Sơn đã đến cửa hàng sim thẻ điện thoại mua 20 chiếc thẻ sim điện thoại Viettel để lập 20 tài khoản MoMo. Khi đối tượng gửi số tài khoản cho anh Đỗ Trung Dũng để công ty Hoàng Vũ chuyển tiền thì bị CQĐT phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc làm người viết liên tưởng tới cách làm tiền của một số kền kền, sâu mọt làng báo. Không chịu làm việc, chỉ mong kiếm tiền nhanh nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn thì việc ngồi sau song sắt nhà tù chỉ là chuyện sớm chiều.

2 nhận xét:

  1. một kẻ muốn ngồi mát ăn bát vàng thì chỉ có phạm tội mà thôi. Thế nhưng làm gì có việc phạm tội dễ dàng như vậy thì ai cũng phạm tội hay sao? câu trả lời là không những tội phạm đều bị pháp luật trừng trị một cachs thích đáng, chúng không bao giờ thoát khỏi cơ quna chức năng khi mà vướng vào vòng lao lý . Câu chuyện trên cảnh tỉnh những người không làm gì mà muốn được huonwgr thì từ bỏ sớm

    Trả lờiXóa
  2. Những người không chịu làm ăn chân chính, chỉ tính đi lừa gạt người khác để kiếm tiền như Nguyễn Bá Sơn phải bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog