Chia sẻ

Tre Làng

Hà Văn Thành đang sử dụng chiêu "Tuyệt thực" tại nhà tù News Mexico

Khoai@

Hà Văn Thành - Tên phản động người Nghệ An, trốn sang Mỹ xin tỵ nạn đã bị Tòa án Di trú Mỹ từ chối cấp quy chế tị nạn và ra phán quyết trục xuất.

Đừng nghĩ nước Mỹ sẽ dung dưỡng những kẻ đã cam tâm bán đứng đất nước mình vì họ lo rằng, họ cũng sẽ lại là nạn nhân của những kẻ ăn cháo đá bát , mất dạy có nòi như Hà Văn Thành.

Hà Văn Thành sinh năm 1982, trú tại xóm 7 Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An là trợ thủ đắc lực của linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, quản xứ Giáo xứ Song Ngọc trong việc tổ chức các hoạt động chống phá chính quyền. Hà Văn Thành cùng với Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền và Nguyễn Nam Phong là những đối tượng thuộc thành phần cực đoan tham gia tổ chức các cuộc biểu tình chống nhà nước với nhiều danh nghĩa khác nhau. Gian trá, manh động, cực đoan và lỳ lợm là những lời ngắn gọn để nói về đối tượng này. Hà Văn Thành từng bị công an Nghệ An triệu tập 3 lần, nhưng cả 3 lần gã đều không chấp hành sau khi xin ý kiến của linh mục Nguyễn Đình Thục. Cũng ngay sau đó Hà Văn Thành biến mất khỏi địa phương. Theo các thông tin xác tín, Hà Văn Thành hiện ở trại giam di trú của thành phố Chaparral, tiểu bang New Mexico, Mỹ.

Hà Văn Thành gào khóc thảm thiết với RFA rằng, gã đi từ Việt Nam sang Lào, tới Thái Lan rồi qua Cuba, sau đó tiếp tục tới Panama. Tại Panama, Thành nộp đơn xin tị nạn ở nước này. Trong lúc chờ xin tị nạn, Thành gặp được những người Cuba đi qua Mexico nên xin đi cùng và ở lại đó 20 ngày. Sau đó, từ thành phố Bonne Terre của Mexico, Hà Văn Thành đi bộ đến biên giới Mỹ và gặp cảnh sát tại cửa khẩu để xin tị nạn. Vào được Mỹ, Thành liên lạc tìm kiếm sự giúp đỡ của đám vong quốc trong việc tìm kiếm quy chế tỵ nạn. Tuy nhiên ý nguyện của gã đã không được chấp nhận dù trải qua quá trình thẩm vấn di trú, đã ra tòa ba lần và sẽ phải bị trục xuất về Việt Nam. 

Hà Văn Thành kể lể trong tuyệt vọng: "Lần thứ ba ra tòa thì tòa phán tôi không đủ điều kiện được tị nạn vì họ không tin tôi và không tin các việc làm của tôi. Sau đó, tôi có kháng cáo và luật sư cũng đệ đơn kháng cáo của tôi lên tòa nhưng tòa cũng từ chối luôn vào hôm mùng 10/05 và nói rằng trong vòng 30 ngày thì họ trục xuất."

Luật sư Khanh Phạm là người trợ giúp cho Hà Văn Thành nói lại: "Lúc ra tòa đã nộp hết bằng chứng anh Thành đưa, gồm giấy triệu tập và những là thư của linh mục gửi qua để trình bày về chuyện anh Thành bị đánh đập…Và cũng có đơn tường trình của anh Thành gửi vào nữa. Các bằng chứng này đã nằm trong hồ sơ hết rồi. Nhưng điều đó không có nghĩa là quan tòa sẽ ra phán quyết dựa vào các bằng chứng trong hồ sơ, mà quan tòa còn hỏi anh Thành những câu hỏi liên quan các bằng chứng đã đưa ra thì có nhiều lúc anh Thành không trả lời đúng, hay quan tòa hỏi một câu mà anh Thành không biết trả lời như thế nào. Vì vậy, vào cuối phiên tòa, bà thẩm phán nói rằng có thể sự việc đã xảy ra nhưng bà không tin về lời nói của anh Thành. Tôi cũng giúp anh Thành kháng kiện rồi và tòa BIA (The Board of Immigration Appeals: Tòa Kháng án về Di trú) cũng nói là một khi quan tòa không tin tưởng lời nói thì khó kháng kiện được. Sau khi kháng kiện xong và tòa BIA ra quyết định cuối cùng thì vẫn có thể kháng kiện lên tòa án liên bang, nhưng Sở Di trú vẫn có thể trục xuất ngay lúc này.".

Dân Biểu Alan Lowenthal trả lời nhật báo Người Việt qua email về trường hợp hiện tại của Hà Văn Thành: “Vấn đề chúng tôi đang giải quyết là qua lời khai của ông Thành với Tòa Án Di Trú và các tài liệu được cung cấp cho vụ án của mình, ông Hà Văn Thành đã không thể thuyết phục được thẩm phán về tính hợp pháp của lý do xin tị nạn. Do đó, trường hợp của ông đã bị từ chối.".

Nói về trường hợp này, nhiều người cho rằng, chính quyền Donald Trump thực dụng hơn các chính quyền tiền nhiệm. Nước Mỹ không thể dung dưỡng những phần tử chỉ biết chống phá mà không chịu lao động tạo ra sản phẩm cho xã hội. Nước Mỹ cũng không thể tin vào những kẻ đã chỉ vì niềm tin tôn giáo mù quáng mà chà đạp lên lợi ích dân tộc. Lý do rất đơn giản dù không nói ra là, anh đã từng phản bội lại chế độ đã dung dưỡng anh thì không có lý do gì để tôi tin anh trung thành với chế độ của tôi. 

Mới đây, hôm 21/10, Dân biểu Alan Lowenthal nói với VOA rằng, sẽ tiếp tục vận động để cho Hà Văn Thành được tị nạn tại Mỹ. Theo vị dân biểu đại diện Hạt 47 của bang California thì “Trường hợp của ông Thành là một trường hợp đáng được chính phủ chúng tôi xem xét nghiêm túc nhất. Các trường hợp như của ông ấy chính xác là lý do tại sao chúng tôi có một quy trình tị nạn.”

“Cá nhân tôi đã nhiều lần và liên tục liên lạc với các cơ quan liên bang trong nỗ lực làm nổi bật mối nguy hiểm trong trường hợp ông Thành bị trục xuất về Việt Nam. Tôi cứ đau đáu bởi chính sự cứng nhắc và thờ ơ của Chính phủ đương nhiệm đối với những người xin tị nạn nói chung, và đặc biệt là trong trường hợp của ông Thành - một điển hình hoàn hảo của một người nên được cấp quy chế tị nạn,” Lowenthal nói.

Phát biểu của Lowenthal có vẻ như muốn lan truyền đến độc giả thông điệp xám màu, rằng "Tôi đã cố lắm rồi, nhưng vô vọng, Hà Văn Thành vẫn có thể phải bị trục xuất khỏi nước Mỹ".

Nói về thảm cảnh nhục nhã của Hà Văn Thành, một thành viên của tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ” từ Chicago là Lê Thanh Tùng cho VOA biết: “Thời gian này có vẻ Cơ quan Di trú làm việc quá căng. Mặc dù có sự can thiệp của một số dân biểu Hoa Kỳ các các NGO nhưng họ vẫn quyết định trục xuất anh Hà Văn Thành về Việt Nam.”. Lê Thanh Tùng cũng cho biết, Hà Văn Thành bị di lý từ New Mexico đến Texas, bị yêu cầu ký vào giấy trục xuất nhưng Thành không chịu ký. Sau đó, họ đưa Thành về lại New Mexico, một tuần sau thì chuyển về lại Texas.

Đáng chú ý, trong cuộc điện thoại gần nhất Hà Văn Thành gọi về cho Lê Thanh Tùng có thông báo, Thành đã quyết định tuyệt thực từ ngày 16/10 tại nhà tù liên bang ở tiểu bang Arizona để phản đối việc bị trục xuất về lại Việt Nam: “Tối hôm qua (17/10), anh Thành gọi điện ra báo rằng tình hình rất là căng. Họ ép trục xuất anh Thành về Việt Nam nhưng do anh đang tuyệt thực, sức khỏe rất yếu, nên vẫn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.”.

Vậy là sau khi trông cậy vào những bảo lãnh trời ơi đất hỡi nơi xứ thiên đường, và cả sau khi bị chính phủ Mỹ bác bỏ mọi tố cáo của Hà Văn Thành đối với nhà nước Việt Nam vì không có cơ sở, Thành đã phải tự nhục sử dụng chiêu cuối cùng là "Tuyệt Thực" để cầu xin được ở lại nước Mỹ vì hết đường quay về. Nhưng, có vẻ như, giấc mơ bám trụ xứ cờ hoa của Hà văn Thành sẽ trở thành ác mộng.

10 nhận xét:

  1. Hà Văn Thành Tên phản động người Nghệ An, trốn sang Mỹ xin tỵ nạn đã bị Tòa án Di trú Mỹ từ chối cấp quy chế tị nạn và ra phán quyết trục xuất.Thế nhưng sau 3 lần ra tòa kháng cáo cũng đều that bại, thế mới dễ nhận thấy sự thực dung trong cách của nước mỹ, những thành phần như Hà Văn Thành không có lợi ích gì cho nước mỹ thì sẽ bị trục suất thôi điều này cũng dễ hiểm mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Văn Thành là một tên phản động nhwung hăn lại làm việc cho một chính quyền đầy thực dụng. Khi mà hắn hết giá trị sử dụng thì chẳng có ai giúp đỡ hắn cả, vậy nên hắn mới dùng chiêu trò tuyệt thực để một phần vu cáo cơ quan chức năng của Việt Nam, một phần là tạo tiếng vang tạo sự chú ý đối với những tổ chức phản động

      Xóa
  2. Đáng đời còn chó chuyên cắn lại đất mẹ, đó là bài học đau đớn chọ những tên phản quốc

    Trả lờiXóa
  3. Lại tuyệt thực hả trời, cái trò diễn đi diễn lại của anh em rận chủ mà cứ thực hiện hoải, thực hiện mãi rồi cũng có đi đến đâu, tuyệt thực thì đỡ tốn cơm mà thôi, để dành cơm đó cho người khác, loại người này chết đi còn mừng, nhịn ăn thì có gì to tát chứ, anh em nên vui thay vì buồn.

    Trả lờiXóa
  4. loại người phản quốc như thế thì ai dám chứa chấp, Mỹ cũng vậy thôi, mỹ bâu h khác xa cái thời của tổng thống obama cầm quyền rồi, chúng có chứa cũng là vì mục đích chính trị mà thôi, không có gì hay ho đâu, Khuyên Thành hãy bỏ kiếp chó mà làm kiếp người.

    Trả lờiXóa
  5. Nước Mỹ không thể dung dưỡng những phần tử chỉ biết chống phá mà không chịu lao động tạo ra sản phẩm cho xã hội. Nước Mỹ cũng không thể tin vào những kẻ đã chỉ vì niềm tin tôn giáo mù quáng mà chà đạp lên lợi ích dân tộc.và hà văn thành đã từng phản bộ dân tộc mình thì không có lý do gì mà không tiếp tục phản bội.

    Trả lờiXóa
  6. sao khi mà Thành đã quyết định tuyệt thực từ ngày 16/10 tại nhà tù liên bang ở tiểu bang Arizona thì đám lều báo không nói gì hết nhỉ. sao không bảo ở đấy vi phạm dan chủ nhân quyền thế này thế kia nhỉ. Ấy vậy mà cứ hễ mấy tên phạm tội ở trong nước rêu rao tuyệt thực thì đám lều báo nhảy vào cắn xe như một lũ kền kền.

    Trả lờiXóa
  7. Vậy là sau khi trông cậy vào những bảo lãnh trời ơi đất hỡi nơi xứ thiên đường, và cả sau khi bị chính phủ Mỹ bác bỏ mọi tố cáo của Hà Văn Thành đối với nhà nước Việt Nam vì không có cơ sở, Thành đã phải tự nhục sử dụng chiêu cuối cùng là "Tuyệt Thực" để cầu xin được ở lại nước Mỹ vì hết đường quay về

    Trả lờiXóa
  8. Tuy nhiên ý nguyện của gã đã không được chấp nhận dù trải qua quá trình thẩm vấn di trú, đã ra tòa ba lần và sẽ phải bị trục xuất về Việt Nam. Nước mỹ người ta thực dung lắm, nếu như không có lợi cho lợi ích nhà nước của họ thì sẵn sang bị tổng cổ bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  9. Hà Văn Thành là một tên phản động; đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống phá nhà nước với nhiều danh nghĩa khác nhau; tên Thành đã trốn sang Mỹ xin tỵ nạn nhưng bị từ chối; hiện nay hắn dùng chiêu cuối cùng là tuyệt thực để cầu xin ở lại nước Mỹ; nhưng đừng có mơ Thành nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog