Chia sẻ

Tre Làng

Kẻ chủ mưu đổ dầu xuống nguồn nước Sông Đà đã ra đầu thú

Khoai@

Vụ đổ trộm dầu thải xuống nguồn nước Sông Đà, gây ra sự cố ô nhiễm nguồn nước chưa từng có trong lịch sử vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận xã hội. Sau khi cơ quan CSĐT công an tỉnh Hòa Bình bắt 2 nghi can là Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám thì hôm nay, biết trốn không thoát, nghi can thứ ba là Lý Đình Vũ đã ra đầu thú.

Lý Đình Vũ được cho là kẻ "chủ mưu" cùng với 2 nghi phạm đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ hình sự liên quan đến vụ việc đổ dầu thải "đầu độc" nguồn nước sông Đà. 

Thông tin này đã được lãnh đạo công an tỉnh Hòa Bình xác nhận vào chiều nay 20/10 và sẽ thông tin tới báo chí sau.

Vụ cố về an ninh nguồn nước Sông Đà bắt nguồn từ việc người dân Hà Nội phát hiện nước sinh hoạt có mùi và màu lạ không thể sử dụng. Lần ngược theo nguồn nước, các cơ quan phát hiện có kẻ xả trộm dầu thải xuống mặt đường, chảy xuống suối Trầm thuộc xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến đến hồ Đầm Bài huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đây là nơi cung cấp nước cho Nhà máy nước sạch Sông Đà. 

Ngay sau đó công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng, công an huyện Kỳ Sơn tổ chức các hoạt động xác minh điều tra để làm rõ đối tượng đã xả chất thải nguy hại tại khu vực suối Trầm. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 16/10, công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Gây ô nhiễm môi trường" theo quy định tại Điều 235 Bộ luật hình sự năm 2015 để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Chiều ngày 18/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám để phục vụ điều tra. Ngoài ra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hòa Bình cũng đã xác định được 2 xe ôtô nghi vấn liên quan việc đổ chất thải mang BKS 99C-087.83 thuộc Công ty TNHH TM và vận tải du lịch Minh Phương (ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thu gom chất thải không nguy hại và xe ôtô 4 chỗ BKS 89A-137.66, do Nguyễn Văn Quyền (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) đứng tên.

Tại cơ quan công an, bước đầu 2 đối tượng trên khai: Ngày 6/10 được Lý Đình Vũ thuê lái ôtô tải BKS 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty Gạch, gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải bơm vào 10 thùng chứa (khoảng 10 m3) rồi đến Công ty TNHH Cơ khí Cao su K90 (xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) gửi xe. Đến tối 8/10, cả hai sử dụng 2 ôtô trên chở chất thải đến suối Trầm thuộc khu vực xóm Quyết Tiến (xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) đổ chất thải, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Vì tính chất phức tạp của vụ án, ngày 17/10, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo công an huyện Kỳ Sơn chuyển hồ sơ vụ án đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình (PC02) thụ lý, điều tra. Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục điều tra, củng cố các tài liệu, chứng cứ có liên quan vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

6 nhận xét:

  1. Không biết là do bọn này thiếu hiểu biết mà hành động như thế hay do chính bản chất chúng nó đã tồi tệ đến vậy để mà hành động để lại những hậu quả nặng nề như thế đối với người dân Hà Nội. Làm đảo lộn cuộc sống rồ gây ảnh hưởng đến tính mạng , sức khỏe của bao nhiêu người thì bọn này xứng đáng được chịu những án phạt nghiêm theo đúng phát luật

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là đáng chết mà. Sống mà chỉ vì lợi ích của mình mà không biết hành động của mình có nguy cơ gây hại đến tính mạng của biết bao con người và còn đảo lộn cuộc sống của họ nữa. Cũng may mà sớm đầu thú không thì còn nặng tội hơn nữa. Tin chắc rằng thành phần kiểu này sẽ bị trừng trị thích đáng thôi

    Trả lờiXóa
  3. Hay lắm, giờ thì các con giời chuẩn bị tinh thần ngồi nhà lao đi. Đúng là một phút bốc đồng cả đời bốc ***. Có thể bọn chúng cũng chẳng hiểu nguồn nước đó đi đâu mà chỉ đơn giản tống được đi thì tống thôi. Ai dè hậu quả lại quá nghiêm trọng và đi qua cả tầm kiểm soát của chúng và để lực lượng chức năng vào cuộc thì ăn đủ rồi

    Trả lờiXóa
  4. Vụ đổ trộm dầu thải xuống nguồn nước Sông Đà, gây ra sự cố ô nhiễm nguồn nước chưa từng có trong lịch sử vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, và với việc ra đầu thú của bị can chắc chắn là được hưởng khoan hồng rồi, thế nhưng việc gây ra hậu quả nghiêm trọng này nhất định phải chịu trách nhiệm, chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ này làm rúng động dư luận vì hành vi hủy hoại môi trường không chỉ ảnh hưởng đến 1 người mà ảnh hưởng đến rất nhiều người, tác động trực tiếp đến nền kinh kế. Không hiểu nguyên do là thiếu hiểu biết hay động cơ nào mà đạo đức con người lại suy thoái và xuống cấp trầm trọng đến mức độ như vậy. Cần phải xử lý thật nghiêm minh và tra ra chủ mưu của vụ này, nếu không e rằng còn nhiều vụ sông Đà như này tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước Sông Đà đã gây rung động dư luận; hiện nay CSĐT đã bắt 2 nghi can và một nghi can đã ra đầu thú; phần còn lại là phải xử lý nghiêm khắc những kẻ gây ra thảm họa môi trường kia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog