Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CHO PHÉP CÁC ẤN PHẨM CÓ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ LỌT VÀO VIỆT NAM

Khoai@

Mấy năm trước chúng ta đã mạnh tay cấm nhập cảnh hoặc đẩy đuổi các du khách Trung Quốc sử dụng Hộ chiếu hoặc mặc áo phông có in hình đường lưỡi bò phi pháp ra khỏi lãnh thổ. Bẵng đi một thời gian, năm ngoái và năm nay so tắc trách trong kiểm duyệt cục Điện ảnh đã lại để lọt 2 bộ phim có cài cắm hình ảnh thể hiện tham vọng bành trướng của Trung Quốc. Và hôm nay, Saigontourist cũng đã có hành động dứt khoát là chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế (Trung Quốc) sau khi phát hiện những ấn phẩm sách ảnh có hình ảnh bản đồ thể hiện đường lưỡi bò.

Trung Quốc luôn có nhiều chiêu trò truyền thông để tuyên truyền cho bản đồ có đường lưỡi bò. Do đó tất cả các cơ quan, tổ chức và cá nhân đều phải hết sức cảnh giác.

Sáng nay 18/10, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã chính thức có thông tin về vụ việc tại quầy bán tour của Công ty trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để ấn phẩm sách ảnh giới thiệu về những điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới (Trung Quốc) có hình ảnh bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò.”

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã có quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế (Trung Quốc).

Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Vũ Duy Vũ cho biết sau khi nhận được thông tin từ đoàn thanh tra Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đã kiểm tra và thu hồi toàn bộ bộ ấn phẩm sách ảnh giới thiệu về những điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là Công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9/2019.

"Chúng tôi ý thức đây là sự việc nghiêm trọng. Công ty nhận trách nhiệm trong việc để lọt ấn phẩm và xin nhận lỗi", đại diện Saigontourist chia sẻ trong thông cáo báo chí. 

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng đã có buổi làm việc với đoàn thanh tra Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và phối hợp xử lý vụ việc nêu trên. Công ty cũng đã ra quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định của công ty.

Ban lãnh đạo, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã ra quyết định siết chặt quy trình kiểm duyệt nội dung ấn phẩm tại toàn bộ các văn phòng, chi nhánh, yêu cầu tất cả nhân viên công ty và các bộ phận tuân thủ tuyệt đối quy định này để không lặp lại sự việc nói trên.

Theo thanh tra Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, các đơn vị lữ hàng trên địa bàn thành phố cần nâng cao nhận thức và siết chặt quy trình kiểm duyệt nội dung ấn phẩm tại toàn bộ các văn phòng, chi nhánh và yêu cầu tất cả nhân viên và các bộ phận tuân thủ tuyệt đối quy định này không để lặp lại sự việc nói trên. Ngoài ra, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chủ động thực hiện, tuân thủ quy định pháp luật, cũng như cảnh giác trong quá trình làm việc với đối tác.

Trước đó, hôm 5/9, cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện ấn phẩm quảng bá du lịch có hình “đường lưỡi bò” do Công ty du lịch Hola China (trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc) dự tính phát cho khách tại Hội chợ ITE HCMC 2019. Số ấn phẩm này sau đó đã bị tịch thu và tiêu hủy toàn bộ.

5 nhận xét:

  1. Các bạn có cấm ấn phẩm in hình “Đường lưỡi bò” xâm nhập vào Việt Nam thì cứ cấm. Nhưng thực tế “đường lưỡi bò” hay gọn nhứt là Hoàng sa – Trường sa và Biển đông đã thuộc về Tàu từ khi “bác” Hồ sai “chú” Đồng đưa ra Công hàm “Phạm Văn Đồng” công nhận HS-TS và Biển đông của Tàu hồi năm 1958. Lý do phải bán nước cho Tàu để Tàu cộng giúp vũ khí, quân trang, quân dụng … tiến đánh Miền Nam VNCH. Nếu không có Tàu cộng giúp, “bác” Hồ và các “chú” Giáp, Đồng, Chinh, Thọ, Duẫn … lấy cái gì đi đánh Miền Nam? Bởi thời đó, sau Cải cách ruộng đất, Miền Bắc cơm không đủ no, áo không đủ ấm, lấy gì đánh Mỹ “ngụy” đây?

    Đến lúc cộng sản Nga và Đông Âu sụp đổ, Hà nội sợ mất “bác” đảng nên Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng vội vã chạy qua Tàu cầu cứu rồi ký “mật ước Thành Đô”. Nhờ Tàu bảo vệ chế độ rồi từng bước sát nhập VN vào lãnh thổ Tàu, trở thanh một tỉnh của Tàu như Tạng, Mông, Hồi, Mãn. Chuyện đó báo chí đăng khắp nơi, nhưng nhà nước Hà nội chưa dám công khai hóa.

    Muốn chống Tàu cứu nước chỉ còn mỗi cách duy nhứt là Hà nội tổng nổi dậy, quyết tâm làm cuộc cách mạng: Vứt “bác”, lật cộng. Trở về với Quốc gia VNCH mới có thể cứu lấy quê hương rồi hợp với Mỹ và phe Đồng minh Tự do quang phục lại nước nhà.

    Lời thật mất lòng, nhưng các bạn bình tâm đọc bài viết sau đây để thấy nguyên nhân dân Việt chết thảm, chia lìa, đói nghèo, tụt hậu, so với lân bang và còn mất dần nước Việt vào tay Tàu cộng:
    Những Mốc Lịch Sử Quan Trọng Khởi Từ Thập Niên 1940” – Dân Nam

    href="http://www.trinhanmedia.com/2012/10/nhung-moc-lich-su-quan-trong-khoi-tu.html

    Dân Nam
    18 Oct 2019

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một động thái hết sức nguy hiểm, nếu để tiếp cận đến người dân đặc biệt là thể hệ trẻ và người du lịch thì những hậu quả mà nó gây ra thì sẽ không ai có thể lường trước được. Vậy nên không những trên lĩnh vực sách vở báo chí mà thiết nghĩ các cơ quan chức năng và mỗi người dân cần đề cao cảnh giác trên tất cả các lĩnh vực đời sống để tránh những âm mưu. hoạt động nhằm phá tư tưởng của ta đến từ phía Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc luôn tìm mọi cách để phá hoại tư tưởng của ta về vấn đề Biển Đông đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chúng tìm mọi cách phát tán tại liệu sai sự thật về Biển Đông vào nước ta đặc biệt là qua phim ảnh, sách vở... Vậy nên trước tình hình đó chúng ta mỗi người dân Việt Nam cũng nhau phối hợp với các cơ quan chứng năng đề cao cảnh giác trước những sách vở báo chí sai sự thật, đồng thời tăng cường giáo dục cho lớp trẻ về chủ quyền biển đảo, lòng yêu Tổ quốc và niềm tự hào dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn Trung Quốc thâm từ bao đời nay rồi chứ không phải bây giờ mới dở trò chơi xấu, chúng đánh vào nhận thức, tư tưởng để muốn chuyển hóa bộ phận thanh niên trẻ khi tiếp cận thông tin. Việc để các ấn phẩm có đường lưỡi bò lọt vào VN là sơ suất nghiêm trọng mà không thể chấp nhận được vì nó ảnh hưởng rất lớn trên phạm vi rộng. Mỗi người dân cần thật sự tỉnh táo khi thu nạp thông tin để không bị mắc bẫy Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc có âm mưu xâm chiếm Biển Đông đã từ rất lâu; chúng xây dựng các đảo nhân tạo, xây dựng các công trình trên đảo nhân tạo ... để từng bước thôn tính Biển Đông; bên cạnh việc xây dựng công trình trên đảo nhân tạo chúng còn giở các chiêu trò để đánh vào nhận thức, tư tưởng bằng cách tung ra các ấn phẩm có in hình đường lưỡi bò. Chúng ta phải kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền; đồng thời nghiêm cấm các ấn phẩm có hình lưỡi bò lọt vào Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog