Chia sẻ

Tre Làng

"Lộng giả thành chân" và câu chuyện đường lưỡi bò trong phim Everesr - Người tuyết bé nhỏ

Khoai@

1. Chuyện "Lộng giả thành chân" hay câu chuyện Tăng Sâm của Tàu

Thời Xuân Thu có ông Tăng Sâm là học trò đức Khổng Tử, tính tình chân thật và rất có hiếu. Lúc bấy giờ có kẻ trùng tên với ông giết chết người.

Ngay sau đó, một người hớt hải chạy đến báo mẹ Tăng Sâm rằng: “Tăng Sâm giết người.” Bà mẹ không tin và nhanh chóng khẳng định: “Chẳng khi nào con ta lại giết người”. Rồi bà điềm nhiên ngồi dệt cửi.

Lúc sau có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ không nói gì vẫn điềm nhiên dệt cửi.

Thế nhưng, khi người thứ 3 tới nói: “Tăng Sâm giết người", bà mẹ tin ngay. Bà sợ hãi, quăng thoi, trèo qua tường chạy trốn.

Xưa nay, người Tàu luôn sử dụng phương pháp "Lộng giả thành chân" (Nói dối mãi cũng thành sự thật) để nhồi những thông tin sai lệch về chủ quyền của họ. Lần này, bộ phận kiểm duyệt lại mắc sai lầm khi công chiếu bộ phim có cài cắm bản đồ hình lưỡi bò cho công chúng, đặc biệt lại là những người trẻ xem. 

2. Chuyện Lưỡi bò trong phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ"

Hai hôm nay, người dân phản ứng khá gay gắt về chuyện để lọt bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" trong đó có vài giây lồng ghép hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc vào rạp chiếu ở Việt Nam. Đáp lại, chị Nguyễn Thị Hồng Ngát phản ứng một cách vô trách nhiệm, thể hiện thái độ hỗn hào với nhân dân. Phát biểu của chị cho thấy chị không thành tâm nhận lỗi và đồng thời thể hiện sự mơ hồ về chính trị, mất cảnh giác với âm mưu thâm độc của Trung Quốc. 

Chị ngát nói: "Chỉ có mấy giây thôi mà dư luận cứ làm quá lên. Phạt gì thì phạt".

Tôi chưa nghe câu nói nào ngu đến bất cần như thế. Nhà biên kịch Chu Thơm cho rằng, việc để phim cài cắm “đường lưỡi bò” trình chiếu suốt 10 ngày sẽ khiến những người duyệt phim day dứt cả đời. Có lẽ chị Ngát đã không còn trái tim để day dứt nữa rồi.

Thưa chị Nguyễn Thị Hồng Ngát, chỉ mấy giây thôi, nhưng sức tàn phá của nó còn ghê gớm hơn cả vạn quân xâm lược đó chị ạ.

Chỉ mấy giây ấy thôi, nó đã phủi sạch công lao của biết bao thế hệ đi trước trong việc mở cõi, dựng nước và giữ nước. Chỉ mấy giây thôi, nó biến Hoàng Sa, Trường Sa, bãi Tư Chính... của ta thành của thằng hàng xóm xấu bụng. Chỉ cần mấy giây ấy, bọn Tàu nó đã "đóng đinh" vào đầu thế hệ trẻ của chúng ta rằng biển Đông là của Trung Quốc. 

Chỉ mấy giây thôi nó đã biến cuộc đấu tranh dựng nước, giữ nước, giữ biển giữ đảo của ta thành phi pháp và chỉ vài giây ấy thôi, nó tước vũ khí bảo vệ lãnh thổ và không gian sinh tồn của người Việt đấy chị ạ. 

Nhắc cho các chị biết, đây không phải là lần đầu tiên, Cục Điện ảnh làm ăn cẩu thả khi để lọt các hình ảnh xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Việt Nam lên màn ảnh lớn mà bộ phim "Điệp vụ Biển đỏ" năm 2018 là một ví dụ điển hình. 

Trung Quốc thì nổi tiếng thâm độc, còn các chị thì lơ là, xem thường chuyện kiểm duyệt. Cái sai của chị đã rõ, nhưng cái cần là sự thành khẩn, hối lỗi và thật tâm kia. Mong các chị đừng quên cảnh giác trước Trung Quốc.

4 nhận xét:

  1. Những lúc này xin hỏi trách nhiệm của những người chịu trách nghiệm kiểm duyệt đâu? Bây giờ có thu hồi thì nó cũng đã công chiếu cho toàn dân Việt Nam xem được 1 khoảng thời gian rồi, vậy chẳng phải cái mục đích mà Trung Quốc muốn đã đạt được hay sao. Chúng ta đã để lộ lọt, vô tình tuyên truyền những thứ chúng ta đang ra sức bác bỏ và chống lại đấy

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc chính là một kẻ nói dối quen mồm, chúng luôn khẳng định cái lời nói dối của chúng là đúng với mong muốn là sẽ một ngày người ta tin nó là thật. Trái với cái sự quyết tâm chống lại những luận điệu sai lệch đó thì chuyện để lọt hình ảnh về đường lưỡi bò trong bộ phim hoạt hình này, để nó được công chiếu cho biết bao công dân Việt Nam xem rồi mới phát hiện ra và thu hồi, thiết nghĩ cần có những người đứng ra chịu trách nghiệm về việc này

    Trả lờiXóa
  3. Thật tệ khi lại để chuyện này xảy ra. Cần phải có ai chịu trách nghiệm chứ chuyện này đã lặp lại lần thứ hai rồi thì không thể bỏ qua dễ dàng được. Chuyện này chẳng khác nào là đang khiến cho ý đồ của Trung Quốc đạt được một cách dễ dàng, mà ý đồ của bọn chúng thì quá rõ ràng và được thể hiện rõ qua từng nhất cử nhất động của bọn chúng rồi

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc luôn có tư tưởng chiếm toàn bộ Biển Đông; từ lời nói đến hành động của Trung Quốc đều bộc lộ ra điều đó; Trung Quốc luôn muốn nhồi nhét những thông tin sai lệch về chủ quyền của họ như về đường lưỡi bò. Thật tệ hại khi bộ phận kiểm duyệt phim không làm hết tinh thần trách nhiệm và để công chiếu bộ phim có cài cắm bản đồ hình lưỡi bò cho công chúng, đặc biệt lại là những người trẻ xem.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog