Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: BẮT GIỮ 4 ĐỐI TƯỢNG MÔI GIỚI CHO NGƯỜI KHÁC TRỐN ĐI NƯỚC NGOÀI

Khoai@

Sáng nay 26/10/2019, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Cùng với đó, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bắt tạm giam 4 người có liên quan trong đường dây đưa người ra nước ngoài lao động, cư trú bất hợp pháp. Trong số 4 người bị khởi tố, bắt tạm giam có 01 người có hộ ở khẩu ở Hà Nội, còn lại đều là người Nghệ An.

Bốn bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: 

- Lê Duy Anh (40 tuổi, HKTT xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội); 

- Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) 

- Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An), 

- Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh).

Cơ quan chức năng xác định Lê Duy Anh là Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và cũng là người cầm đầu đường dây này. 

Trong một diễn biến khác, Công an Nghệ An cũng đang điều tra một phụ nữ tên Loan (quê Nghệ An) bị phát hiện sử dụng thị thực giả để đưa Vũ Thị Lý ở huyện Yên Thành sang Pháp để lao động bằng con đường du lịch. Vũ Thị Lý sau đó bị phát hiện dùng thị thực giả nên bị trục xuất về nước.

Việc khởi tố vụ án diễn ra trong bối cảnh ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London. 

Báo chí nước ngoài đưa tin, trong số 39 nạn nhân có vài người là người Việt Nam.

Một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh hiện đã tới trụ sở chính quyền địa phương để trình báo việc người thân có thể là nằm trong số 39 nạn nhân nói trên. Em trai nạn nhân Phạm Thị Trà My cho biết cô gái này sang Trung Quốc ngày 3/10. Một tuần sau, My lên đường sang Pháp rồi di chuyển sang Anh.

19 nhận xét:

  1. Nặc danh07:56 27/10/19

    Giờ này mà còn trốn ra nước ngoài bởi đâu có nước ngoài nào thích dân VN nhập cư đâu, thậm chí cho dù đi theo con đường hợp pháp !

    Trả lờiXóa
  2. họ tìm cách trốn ra nước ngoài cũng chỉ muốn tìm một con đường để đổi đời, nhưng việc sang bên kia là quá khó và không có mức chỉ trả . vậy nên họ phải tìm những cách bất hợp pháp, chui lủi, may mắn mới ra được nước ngoài, vì nhu cầu như vậy mới sinh ra bọn môi giới, kiếm trác từ việc này

    Trả lờiXóa
  3. Một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh hiện đã tới trụ sở chính quyền địa phương để trình báo việc người thân có thể là nằm trong số 39 nạn nhân nói trên. theo thông tin thì đoàn người trốn sang anh có hơn một trăm người và chia thành nhiều tốp, mong rằng những người trên các contenner khác không xấu số như những người kia

    Trả lờiXóa
  4. những người xấu số, chỉ vì muốn tìm miếng cơm manh áo, tìm thêm kinh tế cho gia đình mà phải bỏ mạng tại đất khách quê người, ngoài những người trên còn những toán khác nữa mong những người đó không chịu chung số phận như những người trên

    Trả lờiXóa
  5. ngày 26/10/2019, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.cần phải xử lý nghiêm những thành phần này, để tránh những hậu quả đáng tiệc tương tự xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. cũng chỉ vì những đối tượng mua giới này với những lời lẽ ngon ngọt và luôn hứa với những người xuất cảnh sang bên trời âu sẽ có một cuộc song tốt đẹp hơn, thế nên mới xảy ra hậu quả đáng tiếc đó, thiết nghĩ cần phải xử lý nghiêm nhằm chẩn chính lại những hành vi này.

    Trả lờiXóa
  7. Vụ Việc này là một hồi chuông cảnh báo cho nhưng người đang có ý định vượt biên bất hợp pháp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.Trốn khỏi Việt Nam, vi phạm Pháp luật vượt biên trái phép chịu hậu quả khôn lường. Tự trách bản thân, đừng đổ lỗi cho ai bởi mơ trời Tây. Thôi thì dù sao cũng chia buồn các gia đình nạn nhân cố tình vi phạm Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Trồng cần sa đồng tội bán ma túy.luật Pháp trên thế giới đều cấm.Nhưng ai thích tiền vẫn đi trồng đi bán.Để rồi mang tù tội, mất mạng,thật đáng thương cho những người dại dột. Và đáng trách hơn là những kẻ môi giới đã tung hô trời Tây như thiên đường để rồi có nhiều người liều lĩnh, bất chấp tất cả chỉ mong "đổi đời". Và cần phải xử thật nghiêm những kẻ là cầu nối cho việc phạm tội này.

    Trả lờiXóa
  9. Chịu thương chịu khó không giàu cũng đủ sống, động cơ đi nước ngoài như một số người bỏ ra một khoản tiền lớn để đi bất hợp pháp chưa hẳn vì nghèo. Thương nhưng cũng đáng trách. Không nên đổ lỗi không đúng địa chỉ sẽ khó tìm ra cách khắc phục! Còn những đối tượng môi giới thì đã bị khởi tố, hi vọng sau vụ này là bài học cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta, dục tốc bất đạt quả không sai.

    Trả lờiXóa
  10. Châu Âu vag Mỹ giờ đây nát như bướm, Tiên sư bố bọn lừa đảo làm khổ bao kẻ ngủ si trong nước.

    Trả lờiXóa
  11. .Nhưng ai thích tiền vẫn đi trồng đi bán.Để rồi mang tù tội, mất mạng,thật đáng thương cho những người dại dột. Và đáng trách hơn là những kẻ môi giới đã tung hô trời Tây như thiên đường để rồi có nhiều người liều lĩnh, bất chấp tất cả chỉ mong "đổi đời". Và cần phải xử thật nghiêm những kẻ là cầu nối cho việc phạm tội này.

    Trả lờiXóa
  12. Vụ việc đáng tiếc này xảy ra một phần lí do rất lớn xuất phát từ phía gia đình của mỗi nạn nhân, khi họ đã liều lĩnh lựa chọn cho con em mình con đường xuất khẩu lao động trái phép này. Đây sẽ là bài học đắt giá cho những ai đang muốn đi theo con đường làm giàu này

    Trả lờiXóa
  13. Dù thế nào đi nữa, hãy lựa chọn cho mình một con đường làm giàu đúng đắn nhăt, đừng vì đồng tiền mà làm mờ đi đôi mắt của mình, đến khi sự việc đã xảy ra thì có tiếc tương thế nào đi nữa thì cũng không thể giúp ích gì được cho người đã mất

    Trả lờiXóa
  14. Vụ việc này trách nhiệm chính không thể thuộc về cơ quan chức năng các tính nghệ an, hà tình được, vì đây là sự lựa chọn của chính gia đình các nạn nhân, không thông qua trình báo với chính quyền cũng như có sự can thiệp của chính quyền địa phương

    Trả lờiXóa
  15. Sau sự việc này, bản thân mỗi gia đình phải rút ra cho mình bài học đúng đắn nhất mà thôi. Hãy lựa chọn cho con em mình một con đường làm giàu hợp pháp, đừng tin vào những lời đường mật của lũ môi giới xuất khẩu lao động để rồi phải nói lời hối hận muộn màng

    Trả lờiXóa
  16. Việc khởi tố vụ án diễn ra trong bối cảnh ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London.Hi vọng sẽ không cong những sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay các hoạt động môi giới người cho đi nước ngoài hoạt động rất nguy hiểm đặc biệt tại các vùng quê nghèo ít hiểu biết, chúng vẽ ra một màu hồng cho việc đi xuất khẩu lao động, vẽ ra một miền đất hứa nhưng ít ai ở đó biết rằng đây là các hoạt động tiếp tay cho việc câu mồi, mua bán lao động bất hợp pháp tiềm ẩn nhiều nguy cơ kể cả tới mạng sống của con người.

    Trả lờiXóa
  18. việc 39 người bị nạn trong container đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người dân bị môi giới sang làm việc tại nước ngoài, để đi sang nước ngoài cần có thị thực do nuwocis đó cấp chứ không phải là do môi giới , nếu đi chui thì lành ít dữ nhiều. Cơ quan công an cũng đã làm rõ vụ việc trên và bắt tạm giữ những đối tượng cầm đầu

    Trả lờiXóa
  19. Các hoạt động môi giới cho người đi nước ngoài hiện nay rất nhiều; chúng vẽ ra một màu hồng cho việc đi xuất khẩu lao động, vẽ ra một miền đất hứa nhưng ít ai ở đó biết rằng đây là các hoạt động tiếp tay cho mua bán lao động bất hợp pháp; mỗi chúng ta phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog