Chia sẻ

Tre Làng

Vụ khủng bố tại cục thuế Bình Dương,: Khởi tố bị can đối với Trương Dương

Cuteo@

Điều tra vụ nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương hôm 30/9/2019, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh này đã xác định, đối tượng Trương Dương (sinh năm 1980, trú tại 9/11 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã thực hiện gây nổ theo chỉ đạo của một phụ nữ có tên Lisa Phạm.

Hôm 10/10/2019, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trương Dương để điều tra về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào hồi 09 giờ ngày 30/9/2019 đã xảy ra vụ nổ tại Trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương, địa chỉ 328 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Như vậy, Trương Dương chính là một mắt xích quan trọng trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân cầm đầu.

Lisa Phạm, tên thật là Phạm Thị Anh Đào (ảnh bên), sinh 4/6/1969; Quê quán: Huyện Long Xuyên, An Giang. 

Phạm Thị Anh Đào là Việt kiều Mỹ, trước đây từng ở số 614 và hiện ở số 647 đường Progresssibe, quận Denmaru, thành phố Denmaru, Nam California, Hoa Kỳ; Nghề nghiệp: hiện Lisa Phạm là thợ làm nail. 

Facebook cá nhân: Lisa Pham 

Năm 2015, Lisa Phạm là thành viên của Biệt đoàn sao trắng, một chi nhánh của tổ chức phản động do Nguyễn Hữu Chánh thành lập. Trên mạng Internet, Lisa Phạm lấy tên là Bell South (tiếng chuông phương Nam) để trao đổi với đồng bọn. 

Lisa Phạm từng về Việt Nam 3 lần với nhiệm vụ tuyên truyền, móc nối người vào "biệt đoàn sao trắng" và trả công bằng tiền cho những kẻ đã thực hiện các hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước. Cả 3 về Việt Nam, Lisa Phạm đều bị an ninh Việt Nam bắt về Trại giam B34, Bộ Công an ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tại B34, Lisa Phạm đều tỏ ra thành khẩn, khai báo đồng phạm ở trong và ngoài nước, nhưng cứ trở về Mỹ thì ả lại "ngựa quen đường cũ" tiếp tục vu cáo chính quyền Việt Nam. 

Ngay sau đó Lisa Phạm tham gia vào tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" của Đào Minh Quân. Từ đây, Lisa Phạm nổi tiếng với việc lên mạng tán phát các clip có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam.

Khi bi bắt, Trương Dương đã khai nhận và cung cấp đầy đủ chứng cứ về mối liên hệ giữa Dương với Lisa Phạm cũng như với tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" của Đào Minh Quân.

Hồi đầu năm 2018, Bộ Công an chính thức thông báo “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố. Tổ chức này gồm bảy người cầm đầu, trong đó Lisa Phạm có nhiệm vụ kích động khủng bố, phá hoại manh động chống phá Việt Nam.

Tháng 8/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Lisa Phạm về tội khủng bố chống chính quyền nhân dân.

Bộ Công an khẳng định người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… là phạm tội “khủng bố”, “tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

5 nhận xét:

  1. Vụ khủng bố này thêm một minh chứng chứng tỏ, phương thức đấu tranh bạo động, mà cụ thể ở đây là tiến hành hoạt động khủng bố vẫn được các tổ chức phản động lưu vong chỉ đạo số đối tượng tay chân trong nước tiến hành.

    Trả lờiXóa
  2. Đây chẳng thể coi là hành động yêu nước hay cao cả gì, mà chỉ thể hiện đây những kẻ ngông cuồng, tâm thần chính trị, bất chấp tất cả để đạt được mục đích của mình mà thôi! Bọn này phải xử lý nghiêm theo pháp luật, nghiêm trị chứ không thể để chúng nhởn nhơ ngoài vọng pháp luật như vậy. Lisa Phạm hay bất cứ kẻ phản động nào có mưu đồ bất chính thì hãy liệu hồn, lưới trời tuy thưa mà khó lọt đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Điều tra vụ nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương hôm 30/9/2019, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh này đã xác định, đối tượng Trương Dương,sinh năm 1980, trú tại tỉnh Bình Dương đã thực hiện gây nổ và đã khởi tố bị can về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự.

    Trả lờiXóa
  4. “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố. Tổ chức này gồm bảy người cầm đầu, trong đó Lisa Phạm có nhiệm vụ kích động khủng bố, phá hoại manh động chống phá Việt Nam. Vụ đánh nổ ở cục thuế bình dương là do tổ chức này thực hiện nhưng lại dựa vào người trong nước ta hành động, Sự việc đã được cơ quan chức năng làm rõ, đây là lời cảnh tỉnh cho những người đang bị tổ chức này lôi kéo

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả những người tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… là phạm tội “khủng bố”, “tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính vì vậy bị can Trương Dương bị khởi tố vì tội khủng bố là chính xác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog